Tài kinh doanh nhạy bén của cô bé 13 tuổi, kiếm được hàng trăm triệu chỉ nhờ miếng khoai tây chiên

Vô tình tìm thấy miếng khoai tây chiên khác thường, cô bé 13 tuổi đã có bước đi bất ngờ thu về hàng trăm triệu.

Chi Nguyễn
16:15 29/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây vài ngày, một cô bé 13 tuổi ở Australia đã kiếm về hàng trăm triệu đồng chỉ nhờ một miếng khoai tây chiên hiếm có. Đó là Rylee Stuart (Queensland, Australia), người vô tình tìm thấy một miếng khoai tây chiên bị phồng hoàn hảo ở 3 mặt mà không mang hình dẹt như những miếng khác.

Với người bình thường, họ sẽ chỉ nghĩ rằng đây là chuyện kì lạ vặt vãnh, và sẽ lập tức ăn nó. Thế nhưng, Rylee lại có một ý tưởng khác: cô bé quyết định giữ miếng khoai tây chiên này lại. 

co-be-13-tuoi-kiem-duoc-hang-tram-trieu-chi-nho-mieng-khoai-tay-chien
Rylee Stuart và miếng khoai chiên trị giá hàng trăm triệu đồng

Chưa dừng lại ở đó, cô bé 13 tuổi còn đăng video ghi hình miếng khoai tây chiên hiếm có và đăng lên TikTok. Cô viết: "Nó có giá trị không hay tôi chỉ nên ăn nó?". Chỉ trong vài ngày, bài đăng đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng, với gần 3 triệu lượt xem. Được nhiều người khuyên, cô bé quyết định đấu giá trên eBay, với giá khởi điểm là 0,99 AUD (gần 17 nghìn đồng).

co-be-13-tuoi-kiem-duoc-hang-tram-trieu-chi-nho-mieng-khoai-tay-chien
Cô bé 13 tuổi còn đăng video ghi hình miếng khoai tây chiên hiếm có và đăng lên TikTok, sau đó rao bán trên eBay

Rất nhiều người được tham gia trả giá, thậm chí có người còn mạnh tay chi 100.000 AUD (gần 1,7 tỷ đồng) chỉ cho một miếng khoai chiên. Sau cùng, bài đăng của Rylee Stuart bị gỡ xuống do mức giá không tưởng, khiên cô bé vô cùng thất vọng. Thế nhưng, "tiếng thơm" về miếng khoai tây chiên độc đáo được lan tỏa khắp mạng xã hội. Doritos - công ty sản xuất món ăn vặt này đã biết tin, lập tức đề nghị tặng cô bé 13 tuổi 20.000 AUD (khoảng 338 triệu đồng).

Trả lời phỏng vấn, Rylee cho hay: "Em đã định ăn nó nhưng em lại nghĩ tốt hơn nên để dành nó sau cùng. Khi nhìn thấy mức giá có người trả lên đến 100.000 AUD, em muốn hét lên". Nghe tin về món quà đắt giá" từ Doritos, Rylee vô cùng xúc động: "Em đã khóc vì bất ngờ. Rõ ràng, điều này không bình thường nhưng mọi thứ có thể xảy ra". Có thể nói, đây là một trong những phi vụ buôn bán kì lạ nhất và cũng thành công nhất.

co-be-13-tuoi-kiem-duoc-hang-tram-trieu-chi-nho-mieng-khoai-tay-chien
Doritos - công ty sản xuất món ăn vặt này đã biết tin, lập tức đề nghị tặng cô bé 13 tuổi 20.000 AUD

Giải thích về điều này, Giám đốc tiếp thị của Doritos, Vanita Pandey cho hay: "Chúng tôi rất ấn tượng với sự táo bạo và tinh thần kinh doanh của Rylee, vì vậy chúng tôi muốn gia đình Stuart được khen thưởng bởi sự sáng tạo và tình yêu của họ dành cho Doritos. Đó quả thực là ngày đặc biệt đối với Rylee và gia đình, chúng tôi rất thích theo dõi câu chuyện của cô bé 13 tuổi này".

Đây có vẻ như là câu chuyện không tưởng ở Việt Nam, nhưng ở nước ngoài, những món đồ ăn với hình thù kỳ lạ rất dễ trở thành món hàng "đắt giá". Một số trường hợp đã đi vào lịch sử đấu giá là một miếng sandwich phô mai có hình dạng tựa như khuôn mặt Đức Mẹ Đồng Trinh. Miếng sandwich đó đã được bán với giá 28.000 đô la vào năm 2004. Cách đây không lâu, vào tháng 6 năm 2021, một miếng gà viên trông giống nhân vật game của hãng McDonald đã được bán với giá 100.000 USD.

Lạc lối ở tuổi 22, đây là cách nữ doanh nhân này làm lại cuộc đời và nghỉ hưu sớm 6 năm sau

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận