Tích cóp được 500 triệu đồng, designer băn khoăn nên đầu tư gì ở TP.HCM để sinh lời?

Sau 7 năm làm việc chăm chỉ và tích cóp được 500 triệu, người đàn ông này băn khoăn nên đầu tư gì để sinh lời ngoài gửi tiết kiệm.

Chi Nguyễn
11:30 17/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hầu hết mọi người đều lựa chọn gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm như một cách đầu tư an toàn, nhưng việc này không sinh lời lớn. Anh Dương Đức là một người như vậy, sau 7 năm chăm chỉ gắn bó với nghề thiết kế đồ họa (designer), anh tích cóp được 500 triệu. Trước kia, anh chỉ biết bỏ vào ngân hàng hưởng lãi, nay muốn thử đầu tư nhưng không có kinh nghiệm gì.

Anh băn khoăn: "Tôi là một nhân viên thiết kế đồ họa, từ quê lên học và làm ở TP HCM được 7 năm. Nhờ chăm chỉ làm việc và tiết kiệm, tôi có khoản dư 500 triệu đồng gửi ngân hàng lấy lãi hằng tháng trả tiền trọ.

Tôi đang độc thân, không có kinh nghiệm tham gia chứng khoán, đầu tư nhà đất hay vàng. Từ trước tới nay tôi chỉ như 'con ong chăm chỉ' kiếm tiền gửi ngân hàng. Dù bạn bè rủ rê tham gia nhiều kênh sinh lời, tôi vẫn không dám vì không hiểu biết nhiều lĩnh vực. Nay tôi muốn đem 500 triệu đồng trên đi đầu tư vào kênh nào đó. Mong mọi người có kinh nghiệm tư vấn giúp tôi nên tham gia vào lĩnh vực nào ít rủi ro mà sinh lời tốt?"

co-500-trieu-trong-tay-designer-ban-khoan-nen-dau-tu-gi-o-tp-hcm
Nếu bạn muốn đầu tư, thì bạn nên đi học 1 số khoá đầu tư ngắn hoặc dài hạn, sau đó tự mình quyết định sẽ làm gì với số tiền đó

Bạn đọc Nguyen Nha khuyên: "Bạn không có khả năng hoặc không am hiểu đầu tư thì bạn không nên đầu tư mà chỉ nên gửi ngân hàng thôi. Tiền của mình thì nên do mình quyết định nên làm gì, đừng để người khác dắt mũi! Còn nếu bạn muốn đầu tư, thì bạn nên đi học 1 số khoá đầu tư ngắn hoặc dài hạn, sau đó tự mình quyết định sẽ làm gì với số tiền đó".

Bạn Quang cho hay: "Với những câu hỏi này thì câu trả lời thường là 9 người 10 ý. Riêng mình thì mình khuyên bạn nên trải nghiệm thực tế, đừng sợ thua vì đầu tư gì cũng có rủi ro. Với 500 triệu bạn đang có, mình nghĩ là bạn có thể chấp nhận thua được rồi đó. Mình chưa từng thấy ai thành công mà chưa bao giờ thất bại. Người chưa từng thất bại là người chưa từng làm gì. Mạnh dạn lên chàng trai, trường đời sẽ dạy bạn cách tồn tại và chiến thắng!".

Tài khoản huyruan thì khuyên: "Bạn về quê hỏi thăm người thân mua đất ruộng hoặc vườn rồi cho người ta thuê lại trồng cây ăn trái thì cũng đủ tiền trả nhà trọ mỗi tháng. Tránh xa vàng, chứng khoán và tiền số vì chúng làm mình mất ăn mất ngủ do biến động giá gần đây".

Tài khoản nguyenvietdung176 gợi ý: "Cá nhân tôi thì bạn không nên gửi ngân hàng, cũng đừng nhẹ dạ nghe theo lời rủ rê của bạn bè mà lao vào đầu tư chứng khoán hay tiền số. Không biết gì về chúng mà đầu tư thì rủi ro mất tiền là rất cao. 

co-500-trieu-trong-tay-designer-ban-khoan-nen-dau-tu-gi-o-tp-hcm
Phương án an toàn nhất là mua lấy miếng đất vùng ven giáp thành phố

Với những gì bạn chia sẻ thì tôi nghĩ phương án an toàn nhất là mua lấy miếng đất vùng ven giáp thành phố. Nếu thiếu chút đỉnh có thể vay mượn thêm, còn vị trí ở đâu thì tự bạn nhận định đánh giá chứ đừng có nghe theo cò. Hãy đi khảo sát thực tế nhiều để nhận định đánh giá tiềm năng phát triển khu vực định mua.

Lưu ý là không nên mua những chỗ quá vắng vẻ, dân cư thưa thớt, đường xá quá nhỏ, xe 4 bánh không ra vào được. Và bạn cũng đừng nên mua những nơi giá đã quá cao do cò lái thổi (không đu đỉnh sóng). Ngoài ra, tìm mua đất có sổ hồng và trước khi xuống tiền hãy ghé phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng đăng ký đất đai để kiểm tra quy hoạch, sang tên được không, có tranh chấp gì không,...".

Lưu ý: Các quan điểm trên được thể hiện mang tính khái quát và có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư. Thông tin trong bài viết này không được hiểu và không được sử dụng liên quan đến một lời đề nghị bán hoặc một lời mời chào mua hoặc nắm giữ, một mối quan tâm đến bất kỳ sản phẩm bảo mật hoặc đầu tư nào. 

Không có gì đảm bảo rằng hiệu suất trong quá khứ sẽ tái diễn hoặc dẫn đến một kết quả tích cực. Xem xét cẩn thận tình hình tài chính của bạn, bao gồm mục tiêu đầu tư, thời gian, khả năng chấp nhận rủi ro và chi phí trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Không có mức độ đa dạng hóa hoặc phân bổ tài sản nào có thể đảm bảo lợi nhuận hoặc đảm bảo chống lại các khoản lỗ.

Theo VnExpress

Xem thêm: Lo ngại siết phân lô bán nền, siết tín dụng cho vay, nhiều nhà đầu tư bất động sản e dè

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận