Nghỉ hưu với 1 tỷ đồng tiền tiết kiệm, nên làm gì để tích lũy sinh lời?

Vừa nghỉ hưu với khoản tiền 1 tỷ đồng trong tay, người này băn khoăn nên làm gì để tích lũy sinh lời thay vì chỉ gửi tiết kiệm.

Chi Nguyễn
15:17 01/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Việc có một khoản tiền tích cóp lớn sau khi nghỉ hưu là ước mơ của nhiều người, bởi như vậy họ có thể sống an nhàn tuổi già. Tuy nhiên, có nhiều người lại không biết nên làm gì với số tiền đó, vì họ sợ để không sẽ tiêu tốn hết, chưa kể còn ảnh hưởng bởi lạm phát.

Bác Hoài Thanh tâm sự: "Tôi làm trong công ty nhà nước, vừa về hưu. Sau nhiều năm tích cóp, giờ tôi dư được một tỷ đồng. Trước giờ tôi vẫn hay gửi tiết kiệm khoản tiền nhàn rỗi này, nhưng giờ thấy lãi suất thấp và sợ đồng tiền trượt giá nếu gửi lâu dài.

co-1-ty-dong-tiet-kiem-khi-nghi-huu-nen-lam-gi-de-sinh-loi
Tôi làm trong công ty nhà nước, vừa về hưu. Sau nhiều năm tích cóp, giờ tôi dư được một tỷ đồng

Hiện tôi có nghĩ đến mua vàng hoặc tham gia quỹ hưu trí. Tuy nhiên, tôi chưa hiểu rõ lắm những ưu nhược điểm giữa hai kênh này. Rất mong nhận được sự chia sẻ, góp ý của các độc giả".

Dưới đây là một số lời khuyên của độc giả:

Tài khoản baonguyen cho hay: "Bác đã về hưu thì nên chọn kênh đầu tư an toàn là hàng đầu, vừa có lãi mà không sợ mất vốn. Tạm thời bác nên gửi ngân hàng kỳ hạn 6 tháng hoặc một năm, rồi có thể đầu tư bất động sản.

Tuy nhiên để mua bất động sản bác cần tìm hiểu thị trường và mảnh đất định mua xem khả năng sinh lời thế nào. Tuyệt đối không đầu tư vàng lúc này vì hiện giá vàng tại Việt Nam đang chênh quá nhiều so với giá thế giới, khả năng mua đỉnh bán đáy là rất cao".

Bạn Kiên Cường thì khuyên: "Nếu bác có lương hưu thì gửi tiết kiệm hoặc mua vàng, cũng là giải pháp tốt. Nhiều khi cuộc sống mà ko phải chi tiêu cho con cái quá nhiều, thì cũng chả phải lo nghĩ làm gì. Sẽ có nhiều bác bảo phải đầu tư này kia hay sinh lời, nhưng đôi khi cuộc sống thấy an nhiên vui tươi là được. Bao nhiêu năm các bác cũng vất vả rồi".

co-1-ty-dong-tiet-kiem-khi-nghi-huu-nen-lam-gi-de-sinh-loi
Bác đã về hưu thì tuổi cũng đã trên 60, theo cháu có 1 tỷ đồng nên gửi ngắn hạn xoay vòng mà lấy lãi

Bạn Nguyễn Ngọc Thắng nhận định: "Bác đã về hưu thì tuổi cũng đã trên 60, theo cháu có 1 tỷ đồng nên gửi ngắn hạn xoay vòng mà lấy lãi. Ăn uống thể dục nâng cao sức khỏe, sống an nhàn, đừng nghĩ về nó nữa. Cháu có ông chú quen, dành dụm không ăn uống chi tiêu gì cả đến lúc về hưu rồi lại đổ bệnh nằm 1 chỗ. Giờ gia đình đang dùng số tiền tiết kiệm đó để giành giật lại hơi thở cho ổng đây, cũng 4 tháng rồi".

Tài khoản Teppi khuyên: "Không hiểu sao có người lại khuyên mua vàng bởi vàng là một trong những kênh đầu tư có hiệu quả thấp nhất, người dân mua đa phần là theo tâm lý chung chứ không hề hiểu gì về tỷ suất sinh lợi của các kênh đầu tư. Vàng cách đây 10 năm giá tầm 35tr/lượng, hiện nay là 60tr/lượng, tính ra tỷ suất sinh lợi chỉ có 5,5%/năm, thấp hơn gần như tất cả kênh đầu tư khác. Nếu gửi tiết kiệm dài hạn thì thường phải từ mức 6%-7% trở lên. Còn nếu mua đất thì còn cao hơn nữa. Khuyên thật bác tác giả nên chia ra mua đất và gửi tiết kiệm là phù hợp với lứa tuổi của bác".

Theo VnExpress

Xem thêm: Có trong tay vài trăm triệu, nhà đầu tư nên chọn mua đất nền khu vực nào ở miền Tây?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận