Chuyện ông "Thiện nguyện" ở Quảng Nam miệt mài làm việc tử tế, mỗi năm ủng hộ 500 triệu làm từ thiện

Tại Quảng Nam, có một người đàn ông được bà con yêu mến gọi là ông "Thiện nguyện", nhiều năm miệt mài làm việc tử tế.

Chi Nguyễn
6 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Huỳnh Văn Nguyện (65 tuổi, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) khởi nghiệp bằng nghề làm đá. Không chỉ làm giàu cho bản thân, người đàn ông này còn miệt mài làm thiện nguyện, giúp người nghèo ở địa phương có cuộc sống ổn định hơn. Cũng vì thế, bà con nơi đây yêu mến gọi ông là ông "Thiện nguyện".

Năm 2001, ông Nguyện mở xưởng đá của riêng mình. Nhờ chịu khó học hỏi, cải thiện kỹ thuật, chỉ sau vài năm xưởng đá đã phát triển vượt bậc. Đến năm 2009, ông vay 2 tỷ đồng để đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị đưa vào sản xuất đá. Tiếp đó, ông thành lập Tổ hợp tác Mỹ Sơn, rồi thành lập Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp, kinh doanh tổng hợp Duy Phú chuyên sản xuất đá.

chuyen-ong-thien-nguyen-o-quang-nam-miet-mai-lam-viec-tu-te

Đến giờ, HTX Duy Phú của ông có doanh thu ổn định, tạo việc làm cho 100 lao động địa phương. Trung bình, lương của mỗi công nhân rơi vào khoảng 8 triệu/tháng. Bà Lê Thị Phương Dung là một trong những công nhân làm việc ở HTX này, nay đã từng bước thoát nghèo. Trước kia gia đình bà từng thuộc diện hộ đặc biệt nghèo, chủ yếu làm nông và chăn nuôi. Bà kể: "Tôi làm ở đây 10 năm rồi, trước đây làm nông nghiệp khó khăn nhưng hiện nay cuộc sống đỡ, công việc ổn định có tiền trang trải cuộc sống. Làm ở đây ngày lễ, Tết chú Nguyện hỗ trợ quà cho anh em lao động".

Được biết, HTX Dịch vụ Nông nghiệp, kinh doanh tổng hợp Duy Phú của ông Nguyện đang kinh doanh các sản phẩm đá sa thạch, mỹ nghệ,... Khách hàng của HTX đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, doanh thu mỗi năm hơn 10 tỷ.

Cũng vì thế, hàng năm ông Nguyện sẵn sàng đóng góp tới 500 triệu để làm từ thiện, giúp người nghèo ở địa phương đổi đời. Bên cạnh đó, ông cũng hỗ trợ đá lát lề đường tại nhiều công trình công cộng trên địa bàn xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên.

chuyen-ong-thien-nguyen-o-quang-nam-miet-mai-lam-viec-tu-te

Ông tâm sự: "Trước đây, dân ở đây phần lớn là hộ nghèo, sau đó tôi thành lập Hợp tác xã tạo việc làm cho nhiều lao động, đời sống của họ đã vượt khó vươn lên. Mình rất vui vì đã đóng góp cho địa phương, có ích cho xã hội. Tôi trích một phần lợi nhuận để làm công tác thiện nguyện đóng góp cho quê hương, làng xóm hộ nghèo, hộ khó khăn, các hội đoàn thể. Ví dụ, họ làm nhà mình hỗ trợ kinh phí cho họ, hộ khó khăn cho nhiều hơn. Dù tình hình kinh tế chung khó khăn nhưng tôi vẫn duy trì việc làm đều cho lao động".

Ông Đặng Hữu Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết: "Ông Huỳnh Văn Nguyện tích cực hỗ trợ cho địa phương tạo cảnh quan môi trường, như hỗ trợ vật tư đá lát để lát một số khu vực. UNBD huyện Duy Xuyên ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của ông Nguyện trong công tác thiện nguyện. Mong muốn bản thân ông Nguyện tiếp tục đồng hành cùng địa phương xã Duy Phú nói riêng và huyện Duy Xuyên nói chung, đóng góp hơn nữa cho việc làm có ý nghĩa này, qua đó, tạo sự lan toả cho các tổ chức, cá nhân khác".

Theo VOV

Xem thêm: Lớp học tình thương dạy con chữ, dạy nết người của cặp vợ chồng già cho trẻ em nghèo

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận