Chuyên gia tài chính bật mí mẹo du lịch tiết kiệm hữu hiệu: Ngay cả dân chuyên "phượt" chưa chắc đã biết!

Theo vị chuyên gia tài chính này, mẹo du lịch dưới đây có thể giúp bạn tiết kiệm ngân sách bất ngờ - dân chuyên chưa chắc đã biết đâu đấy!

Chi Nguyễn
18:00 19/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ hè năm nay, điều cuối cùng bạn muốn là một sự kiện bất ngờ làm hỏng kế hoạch của bạn (và khiến bạn phải trả giá).

Các chuyến bay bị hoãn hoặc hủy liên tục. Hành lý biến mất trong khoang chuyền. Các trường hợp khẩn cấp về y tế xảy ra ở những nơi xa xôi. Và đó là trước mùa hè đặc biệt hỗn loạn của ngành du lịch hàng không mà ngành này đang dự báo. Đó là lý do tại sao, với tư cách là người lập kế hoạch tài chính, tôi tin rằng điều quan trọng là phải cân nhắc việc bảo vệ chuyến đi của mình với mức bảo hiểm phù hợp. Một lựa chọn thường bị bỏ qua, đặc biệt là những người thường xuyên đi du lịch, là bảo hiểm du lịch hàng năm.

Bảo hiểm du lịch hàng năm chi trả cho tất cả các chuyến đi của bạn trong vòng 365 ngày. Không giống như bảo hiểm du lịch độc lập chỉ chi trả cho bạn cho một chuyến đi cụ thể, hợp đồng bảo hiểm hàng năm chi trả cho bất kỳ chuyến đi nào bạn thực hiện trong năm.

chuyen-gia-tai-chinh-bat-mi-meo-du-lich-tiet-kiem-huu-hieu

Đó là lý do tại sao tôi nói với những khách hàng thường xuyên đi du lịch rằng hợp đồng bảo hiểm hàng năm là một lựa chọn phù hợp với nhu cầu của họ. Bằng cách chọn gói hàng năm, bạn không phải gặp rắc rối khi đặt nhiều hợp đồng và có thể tiết kiệm tiền so với việc mua bảo hiểm chuyến đi riêng lẻ. Đây là cách nó hoạt động.

Những gì cần tìm kiếm trong bảo hiểm du lịch

Mặc dù các chi tiết cụ thể có thể khác nhau tùy thuộc vào công ty bảo hiểm và cấp chương trình, nhưng hầu hết đều bao gồm các lợi ích chính sau:

  • Hủy hoặc gián đoạn chuyến đi: Bạn có thể được hoàn trả các chi phí (kể cả những khoản không hoàn lại!) liên quan đến bệnh tật, thương tích hoặc thiên tai buộc bạn phải hủy hoặc cắt ngắn chuyến đi.
  • Chăm sóc y tế và nha khoa khẩn cấp: Nếu bạn bị ốm hoặc bị thương khi đi du lịch, bảo hiểm của bạn có thể giúp trang trải chi phí điều trị y tế.
  • Sơ tán khẩn cấp: Trong trường hợp khẩn cấp về y tế hoặc an ninh nghiêm trọng, hợp đồng bảo hiểm của bạn sẽ sắp xếp và thanh toán chi phí vận chuyển đến bệnh viện hoặc trở về nước bạn.Hành lý thất lạc, chậm trễ hoặc hư hỏng: Nếu hành lý của bạn bị thất lạc, chậm trễ hoặc hư hỏng trong chuyến đi, bạn có thể nhận được bảo hiểm tài chính cho những vật dụng thiết yếu trong khi chờ đồ đạc của mình được tìm lại hoặc thay thế.
  • Chuyến đi bị chậm trễ và lỡ nối chuyến: Khi kế hoạch du lịch của bạn bị gián đoạn do các vấn đề như sự cố máy móc hoặc thời tiết khắc nghiệt, bạn có thể được hoàn tiền cho các chi phí phát sinh thêm như bữa ăn, chỗ ở và phương tiện đi lại.
chuyen-gia-tai-chinh-bat-mi-meo-du-lich-tiet-kiem-huu-hieu-5

Điều quan trọng cần lưu ý là các gói bảo hiểm du lịch hàng năm có những hạn chế. Một số hoạt động có nguy cơ cao, tình trạng bệnh lý đã có từ trước và việc di chuyển đến các khu vực cụ thể có thể bị hạn chế hoặc yêu cầu bảo hiểm bổ sung.

Một số khách du lịch có thể cho rằng các biện pháp bảo vệ du lịch tích hợp trong thẻ tín dụng của họ là đủ. Mặc dù nhiều thẻ tín dụng thưởng du lịch cung cấp các đặc quyền như bảo hiểm thuê xe, hủy chuyến đi và hoàn trả hành lý, nhưng giới hạn bảo hiểm thường thấp hơn nhiều so với gói bảo hiểm du lịch hàng năm chuyên dụng.

Bảo hiểm thẻ tín dụng cho dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp cũng đặc biệt hạn chế - giới hạn ở mức vài nghìn đô la - có thể không đủ khi đối mặt với tình trạng khẩn cấp y tế quốc tế lớn.

Du lịch bao nhiêu phù hợp với kế hoạch hàng năm?

Đối với những du khách thỉnh thoảng thực hiện một hoặc hai chuyến đi mỗi năm, các chính sách về chuyến đi một lần có thể sẽ phù hợp với bạn. Nhưng nếu bạn rơi vào bất kỳ nhóm nào trong số này, bạn có thể muốn xem xét chính sách hàng năm:

  • Khách du lịch quốc tế thường xuyên (ba chuyến đi nước ngoài trở lên hàng năm)
  • Những chiến binh đường trường thường xuyên đi công tác
  • Những nhà thám hiểm tham gia vào các hoạt động có tính rủi ro cao như trượt tuyết trực thăng, lặn biển hoặc leo núi
  • Du thuyền và nhóm du lịch
  • Sinh viên hoặc người về hưu tham gia các chuyến đi kéo dài trong suốt cả năm
  • Những người đến thăm các nước đang phát triển với dịch vụ chăm sóc y tế hạn chế

Các gói hàng năm bao gồm tất cả các chuyến đi của bạn trong khoảng thời gian 365 ngày sau khi mua. Về cơ bản, chúng là một tập hợp nhiều chính sách thành một gói giao dịch. Điều này có nghĩa là bạn chỉ phải mua một hợp đồng để quản lý, khóa bảo hiểm của bạn trong năm.

Làm thế nào để quyết định xem chính sách hàng năm có hợp lý với bạn hay không

chuyen-gia-tai-chinh-bat-mi-meo-du-lich-tiet-kiem-huu-hieu

Hãy bắt đầu bằng cách xem xét kế hoạch du lịch của bạn trong năm nay — và mức độ chấp nhận rủi ro của bạn. Tính toán chi phí mua hợp đồng bảo hiểm du lịch cá nhân sẽ khiến bạn tốn bao nhiêu tiền trong năm tới và so sánh nó với giá của gói bảo hiểm hàng năm.

Đừng chỉ tập trung vào phí bảo hiểm - hãy đánh giá cẩn thận các giới hạn bảo hiểm, các trường hợp loại trừ và khoản khấu trừ để đảm bảo bạn có đủ mức bảo vệ cho nhu cầu của mình.

Hợp đồng bảo hiểm hàng năm mang lại cho bạn sự linh hoạt để thực hiện các chuyến đi tự phát mà không gặp rắc rối khi mua bảo hiểm vào phút cuối. Quan trọng hơn, nó mang lại sự an tâm khi biết rằng bạn được bảo vệ cho nhiều trường hợp gián đoạn chuyến đi và trường hợp khẩn cấp.

Khi mùa du lịch hè bận rộn sắp đến, hãy chắc chắn bạn đã lưu tâm tới việc bảo vệ chuyến đi của bạn bằng bảo hiểm, đặc biệt nếu bạn sắp bay quốc tế. Dành hàng giờ trên điện thoại để đặt lại các chuyến bay bị hủy hoặc lo lắng về khả năng chi trả cho trường hợp cấp cứu y tế ở nước ngoài không phải là cách để đi nghỉ.

*Hanna Horvath là chuyên gia hoạch định tài chính và phóng viên tài chính cá nhân làm việc ở New York. Bài viết của cô đã xuất hiện trên Policygenius, NBC News, MSN, Inc Magazine, v.v. Trên đây là chia sẻ của nữ chuyên gia này.

Theo BI

Xem thêm: Lương chỉ vỏn vẹn 7 triệu, vẫn dư sức tiết kiệm 100 triệu nhờ 5 mẹo quản lý chi tiêu này: Bạn biết chưa?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận