Chuyên gia Harvard chỉ ra kỹ năng hầu hết người thành công đều có: Thực sự rất "hiếm có khó tìm"

Vị chuyên gia từ ĐH Havard đã trò chuyện và nghiên cứu nhiều người giàu, và đây là kỹ năng mà ông nhận thấy hầu hết những người thành công đều có.

Chi Nguyễn
11:00 25/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giáo sư Joseph Fuller của Trường Kinh doanh Harvard đã dành gần một thập kỷ để nghiên cứu - và làm việc cùng - một số người thành công nhất thế giới, từ các giám đốc điều hành Fortune 500 cho đến những người đoạt giải Nobel.

Điều khiến những người đạt thành tích cao trở nên khác biệt so với những người khác, Fuller đã phát hiện ra, không phải là sự tự tin hay sự nhạy bén trong kinh doanh mà là khả năng thích ứng của họ.

chuyen-gia-harvard-chi-ra-ky-nang-hau-het-nguoi-thanh-cong-deu-co
Giáo sư Joseph Fuller của Trường Kinh doanh Harvard

Ông nói với CNBC Make It: "Họ không gắn bó với một số con đường sự nghiệp đã được xác định trước mà họ đã đặt ra khi còn là sinh viên hoặc bắt đầu công việc đầu tiên. Họ sẵn sàng đón nhận những cơ hội bất ngờ và đón nhận sự thay đổi thay vì sợ hãi".

Thật tuyệt vời khi đặt ra các mục tiêu nghề nghiệp và tạo ra các mốc thời gian để đạt được chúng. Fuller cho biết, mối nguy hiểm là bạn quá chú trọng vào sở thích của mình đến mức bạn trở nên khép kín trước những con đường vòng hoặc phi tuyến tính đột ngột.

Ví dụ: Bạn có thể từ chối một công việc tại một công ty khởi nghiệp nhỏ, công việc khiến bạn hứng thú và được trả lương cao vì bạn luôn có kế hoạch làm việc cho một công ty lớn, nổi tiếng.

chuyen-gia-harvard-chi-ra-ky-nang-hau-het-nguoi-thanh-cong-deu-co

Hoặc, bạn có thể muốn tìm kiếm một công việc mới - ngay cả khi bạn hài lòng với vai trò hiện tại của mình - bởi vì bạn không được thăng chức nhanh như bạn nghĩ.

Trong cả hai trường hợp, “bạn đang phớt lờ những gì thúc đẩy hoặc khiến bạn quan tâm, thay vào đó, để những kỳ vọng cứng nhắc dẫn dắt sự nghiệp của mình. Loại tâm lý bướng bỉnh đó sẽ không đưa bạn đi xa được đâu", Fuller nói. 

Vị chuyên gia cho biết thêm, nếu bạn cố định vào một con đường sự nghiệp cụ thể, bạn có nguy cơ bỏ qua những lựa chọn phù hợp khác cho cuộc sống nghề nghiệp của mình.

Theo nghiên cứu gần đây của LinkedIn, khả năng thích ứng là một kỹ năng mềm "ngày càng được yêu cầu" trong nhiều ngành công nghiệp.

chuyen-gia-harvard-chi-ra-ky-nang-hau-het-nguoi-thanh-cong-deu-co

LinkedIn nhận thấy nhu cầu về những nhân viên linh hoạt, kiên cường tại nơi làm việc là kết quả trực tiếp của những thay đổi đối với lực lượng lao động sau đại dịch: sự trỗi dậy của AI, việc áp dụng rộng rãi công việc từ xa và kết hợp cũng như năm thế hệ, mỗi thế hệ có cách giao tiếp khác nhau. phong cách và biệt ngữ nơi làm việc, hiện đang làm việc cùng nhau.

Phó chủ tịch LinkedIn Aneesh Raman cho biết các nhà tuyển dụng muốn thuê những người có thể nhanh chóng thích nghi với những thay đổi đang diễn ra này. Ông lưu ý trong báo cáo: “Khả năng thích ứng là cách tốt nhất để có đại lý ngay bây giờ”. “Cốt lõi của việc quản lý sự thay đổi là xây dựng khả năng thích ứng.”

Vị chuyên gia từ ĐH Harvard khẳng định: "Đó là một kỹ năng hiếm có thể tìm thấy. Mọi người sợ thử những điều mới và thất bại. Nhưng bạn không thể phát triển nếu không vượt ra khỏi vùng an toàn của mình".

Theo CNBC Make It

Xem thêm: Nữ doanh nhân từng học ĐH Harvard chỉ ra 3 sai lầm người trẻ hay mắc khi khởi nghiệp

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận