Chuyên gia bật mí công việc đang thiếu nhân lực lại lương cao: Tuyển dụng liên tục mà không quan trọng bằng cấp!

Theo nhiều chuyên gia nghề nghiệp, đây là công việc đang "khát" nhân lực, không quan trọng bằng cấp mà lại có lương cao!

Chi Nguyễn
17:30 10/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện nay, tìm việc với một số người đang trở nên khó khăn, nhất là khi kinh tế có dấu hiệu sụt giảm. Chưa kể, có nhiều ngành nghề đã không còn quá ưu ái, và mức lương cũng không thực sự hứa hẹn.

Trong tình cảnh đó, hãy thử chuyển hướng sang ngành nghề mới này. Theo các chuyên gia, nếu muốn làm việc tại gia mà vẫn có thu nhập ổn, hãy tham khảo các công việc liên quan đến marketing.

chuyen-gia-bat-mi-cong-viec-dang-thieu-nhan-luc-lai-luong-cao

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy các nhu cầu mới về lĩnh vực digital marketing và ngày càng có nhiều người có xu hướng mua sắm trực tuyến.

Thậm chí 3 năm sau, nhu cầu đó vẫn không có dấu hiệu sụt giảm. Theo LinkedIn, giám đốc marketing là một trong những nghề nghiệp phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Thống kê việc làm của FlexJobs và Freelancer.com cũng đang chứng kiến sự bùng nổ về số lượng tin tuyển dụng các vị trí liên quan đến marketing , bao gồm cả làm việc từ xa, kết hợp online-offline (hybrid) và freelance.

Mặc dù, hầu hết các vị trí tuyển nhân sự marketing sẽ yêu cầu ứng viên có bằng cử nhân nhưng đó không phải điều kiện bắt buộc để xây dựng một sự nghiệp thành công trong ngành này. Có rất nhiều người làm marketing giỏi - làm việc từ xa - và không có bằng cấp quá cao. Tuy nhiên, họ bắt buộc phải sở hữu những kỹ năng quan trọng nếu muốn phát triển trong ngành cũng như có được mức lương lên tới hàng tỷ đồng.

chuyen-gia-bat-mi-cong-viec-dang-thieu-nhan-luc-lai-luong-cao

Cụ thể, Toni Frana, chuyên gia nghề nghiệp hàng đầu của FlexJobs, cho biết điều quan trọng hơn nhiều là những kỹ năng phù hợp với chuyên ngành mà bạn làm: Hầu hết các tin tuyển dụng liên quan đến marketing đều yêu cầu ứng viên cần thành thạo SEO, phân tích dữ liệu và hiểu về truyền thông mạng xã hội, cùng với một vài kỹ năng khác.

Đáng nói, bạn có thể xem hướng dẫn trên YouTube hoặc tham gia các khóa học trực tuyến để đạt được một số chứng chỉ quan trọng về các kỹ năng cụ thể. Frana cũng khuyên mọi người nên tạo một bản portfolio online và cho nhà tuyển dụng thấy được các dự án liên quan đến marketing mà bạn từng thực hiện cũng như các sản phẩm thể hiện kỹ năng. Đặc biệt là các khách hàng đã từng hợp tác.

Theo Fiverr - nền tảng cho các freelancer, thị trường việc làm của ngành marketing rất rộng mở, nhiều công ty cho phép ứng viên có thể làm việc từ xa, không cần đến công ty miễn là hoàn thành đúng công việc và thời hạn.

chuyen-gia-bat-mi-cong-viec-dang-thieu-nhan-luc-lai-luong-cao

Bạn càng có nhiều kinh nghiệm, bạn càng có thể đề nghị mức lương cao hơn: Ví dụ, trên Freelancer.com, một giám đốc marketing có thể tính phí tới 250 USD mỗi giờ (khoảng 6 triệu đồng/giờ làm việc). Chưa kể, nếu bạn biết một số ngôn ngữ khác, chẳng hạn như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật,... cơ hội tìm việc làm của bạn còn có thể xán lạn hơn nhiều.

*Bài viết tổng hợp thông tin từ FlexJobs, Freelancer.com, Fiverr và CNBC.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: 6 ngành nghề nghe thì tầm thường nhưng kiếm bộn thời gian tới: Sớm chuyển hướng mà làm giàu nhanh chóng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận