Chuyên gia bật mí 3 bí kíp giúp cô tiết kiệm 100.000 USD đầu tiên: Hãy bắt đầu xây dựng quỹ khẩn cấp đi!

Nữ chuyên gia tài chính Rachel Cruze đã bật mí một vài bí kíp cô sử dụng để có thể tiết kiệm 100.000 USD đầu tiên.

Chi Nguyễn
4 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tất cả chúng ta đều mơ về việc tiết kiệm tốt hơn - đặc biệt là khi điều đó có nghĩa là phải tập hợp một tổ trứng khá lớn. Nhưng làm thế nào để đạt được điều tưởng chừng như quá xa vời?

Chuyên gia về tiền bạc Rachel Cruze biết đôi điều về việc đạt được các cột mốc tài chính quan trọng. Trong tập gần đây của "The Rachel Cruze Show", cô đã hướng dẫn người hâm mộ những cách họ có thể tiết kiệm 100.000 đô la đầu tiên.

Theo Cruze, cách tốt nhất để tiết kiệm lớn là áp dụng cái mà cô gọi là “bảy bước nhỏ” - một hệ thống đã được chứng minh mà cô cho rằng đã giúp hàng trăm nghìn người kiểm soát tiền của họ.

Các bước này bao gồm tiết kiệm 1.000 đô la, trả hết nợ, tiết kiệm chi phí từ 3 đến 6 tháng, đầu tư 15%, tiết kiệm để học đại học, trả hết nhà, xây dựng sự giàu có và cho đi.

chuyen-gia-bat-mi-3-bi-kip-giup-co-tiet-kiem-100-000-usd-dau-tien

Dưới đây là 3 bước mà nữ chuyên gia đã áp dụng:

Tạo ngân sách hàng tháng và tiết kiệm quỹ khẩn cấp ban đầu

Ngân sách của bạn là kế hoạch kiếm tiền của bạn và nếu bạn muốn nhận được 100.000 đô la thì ngân sách là lộ trình để bạn đạt được điều đó. Cruze đã đề xuất Every Dollar, một ứng dụng lập ngân sách miễn phí để quản lý tài chính của bạn. Cô ấy lưu ý rằng nếu trước đây bạn chưa bao giờ lập ngân sách hoặc theo dõi tiền của mình thì bạn sẽ mất khoảng ba tháng để thiết lập.

Cô cho biết: "Ba tháng lập ngân sách để bạn cảm thấy nhất quán. Vì vậy, hãy tiếp tục. Chỉ cần bắt đầu từ đâu đó và điều chỉnh trong quá trình thực hiện khi bạn cần. Việc kiểm soát chi tiêu của bạn có thể khó khăn. Nhưng khi bạn có các công cụ và tuân theo ngân sách hàng tháng, bạn sẽ có thể lập ngân sách để tiết kiệm 1.000 USD. 1.000 đô la đó sẽ đủ để trang trải những trường hợp khẩn cấp nhỏ xảy ra trong khi bạn tập trung trả nợ".

Trả nợ

Cruze nói: "Gần như không thể xây dựng sự giàu có và tiết kiệm sáu con số nếu các khoản thanh toán nợ liên tục khiến bạn kiệt sức về mặt tài chính".

Nữ chuyên gia cho biết bước đi thứ hai này rất quan trọng - nhằm mục đích trả hết nợ, trừ đi khoản thế chấp của bạn. Cô khẳng định: "Tôi biết bạn có thể cảm thấy nản chí và choáng ngợp khi nghĩ đến việc trả hết nợ, nhưng bạn phải giải quyết mọi khoản nợ để có thể giải phóng thu nhập của mình và xây dựng sự giàu có thực sự lâu dài.

Để trả nợ của bạn nhanh chóng, Cruze lưu ý rằng bạn sẽ phải thực hiện một số việc quyết liệt như bán đồ để có thêm tiền. Cô khuyên: "Sau đó, vào các buổi tối và cuối tuần, hãy tìm kiếm công việc làm thêm. Lái xe cho Uber. Cắt tất cả các dịch vụ phát trực tuyến của bạn trong sáu tháng. Hãy làm bất cứ điều gì bạn có thể để kiếm được nhiều tiền nhất để trả hết nợ".

Sau khi trả hết nợ, bạn sẽ có chỗ để bắt đầu tích lũy khoản tiết kiệm đáng kể.

Có quỹ khẩn cấp được tài trợ đầy đủ từ 3-6 tháng

chuyen-gia-bat-mi-3-bi-kip-giup-co-tiet-kiem-100-000-usd-dau-tien

Theo Cruze, thu nhập trung bình của một người trưởng thành độc thân ở Mỹ là khoảng 62.000 USD một năm. "Nếu đó là bạn, thì sau thuế bạn sẽ mang về nhà khoảng 4.000 USD mỗi tháng. Vì vậy, nếu bạn đang chi tiêu đủ 4.000 đô la một tháng - tất cả các chi phí của bạn là như vậy - bạn muốn nhân số đó với 6 và bạn muốn tiết kiệm 24.000 đô la trong quỹ khẩn cấp của mình", cô nhận xét.

Để làm được điều này, cô ấy khuyên bạn nên xem xét các hóa đơn của mình và xem bạn cần phải trả những gì. Sau khi ghi lại tổng số tiền bạn sẽ phải trả mỗi tháng, bạn sẽ nhân nó với ba, bốn, năm hoặc sáu.

Theo GOBankingrates

Xem thêm: 5 tuyệt chiêu quản lý tiền bạc hiệu quả nếu không may thất nghiệp: Đừng để nước đến chân mới nhảy

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận