Xúc động với câu chuyện đằng sau đám tang kì lạ ở Thái Lan được trang trí bằng mì tôm, dầu ăn, sữa gói

Thay vì dùng hoa như thông thường, một đám tang ở Thái Lan đã khiến dân tình vô cùng ngỡ ngàng khi sử dụng đồ ăn, đồ thiết yếu trang trí. 

Chi Nguyễn
14:26 26/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, một đám tang có phần kì lạ ở tỉnh Phitsanulok, miền Bắc Thái Lan đã khiến dân tình xôn xao, bàn tán. Khi đến dự đám tang, nhiều người ngỡ ngàng khi thấy thay vì là hoa, đám tang lại được trang trí và bày biện các thực phẩm khô xung quanh quan tài và ban thờ.

chuyen-dang-sau-dam-tang-duoc-bai-tri-bang-mi-tom-dau-an-o-thai-lan
Thay vì là hoa, đám tang của ông Prabhali Konghoon lại bày biện các thực phẩm khô xung quanh quan tài và ban thờ

Theo trang The Thaiger News, đây là đám tang của ông Prabhali Konghoon, người qua đời ở tuổi 69. Trước khi ra đi, ông Konghoon đã đặc biệt dặn dò gia đình, tuyệt đối không dùng hoa để trang trí đám tang. Khi đó, người đàn ông ấy giải thích rằng nếu có dùng hoa thì kiểu gì cũng phải bỏ đi, vô cùng lãng phí. Thay vào đso, chi bằng hãy dùng những thứ có ích, có thể dùng làm gì đó giúp đời.

Sau khi ông Prabhali Konghoon qua đời, gia đình đã quyết tâm thực hiện di nguyện của ông. Thay vì mua hoa để bài trí, họ lại mua những đồ ăn, đồ dùng thiết yếu trong gia đình để trang trí. Được biết, họ đã chuẩn bị 500 gói mì ăn liền, 400 cốc mì, 20 hộp sữa, dầu ăn, nước mắm, thậm chí cả giấy vệ sinh,...

chuyen-dang-sau-dam-tang-duoc-bai-tri-bang-mi-tom-dau-an-o-thai-lan
chuyen-dang-sau-dam-tang-duoc-bai-tri-bang-mi-tom-dau-an-o-thai-lan
Gia đình đã chuẩn bị 500 gói mì ăn liền, 400 cốc mì, 20 hộp sữa, dầu ăn, nước mắm, thậm chí cả giấy vệ sinh,...

Tất cả những món đồ trên được sắp xếp khéo léo, tạo hình những bó hoa hay giỏ quà. Sau đó, họ đem tất cả bài trí trong đám tang của ông Prabhali Konghoon. Ngoài ra, họ có mua thêm một chút hoa tươi để bày biện xung quanh, còn lại thực hiện các phong tục truyền thống trong đám tang theo Phật giáo Thái Lan. Gia đình ông Prabhali Konghoon cho biết, số tiền mua những vật phẩm trên tương đương với số tiền họ đã chuẩn bị để mua hoa trang trí. Chỉ khác là hoa tươi sẽ phải bỏ đi, gây lãng phí còn vật phẩm này thì có thể tái sử dụng.

Sau khi đám tang kết thúc, thuận theo di nguyện của ông Konghoon, những thực phẩm và đồ gia dụng trên đã được gia đình ông gửi tới trại trẻ mô côi và những người già neo đơn trong vùng với mục đích từ thiện. Họ mong muốn rằng hành động của mình sẽ góp phần đem đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng và để lại phúc đức cho thế hệ sau.

chuyen-dang-sau-dam-tang-duoc-bai-tri-bang-mi-tom-dau-an-o-thai-lan
Đám tang vẫn được thực hiện các phong tục truyền thống theo Phật giáo Thái Lan

Ban đầu, thoạt nghe việc dùng đồ ăn để bài trí trong đám tang ai nấy đều cảm thấy ngỡ ngàng. Thế nhưng, sau khi nghe câu chuyện đằng sau đó, cư dân mạng Thái Lan không khỏi cảm động và biết ơn suy nghĩ của người đàn ông quá cố, cũng như hành động tử tế của gia đình ông. Những món quà đó tuy không lớn, nhưng cũng là những đóng góp không nhỏ cho cộng đồng.

Trước đó, đám tang của chị Evelyn Hoi (Singapore) cũng từng thu hút sự chú ý. Chị Evelyn mắc bệnh nặng, dù các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm, và chị ra đi ở tuổi 38. Những ngày tháng cuối đời, chị bình thản đón nhận cái chết, cùng chồng là anh Royston Lim cùng nhau bàn bạc, lên kế hoạch cho đám tang. Trước khi chết, Evelyn hi vọng những ai đến dự tang lễ sẽ không quá buồn rầu, thay vào đó là lan tỏa tinh thần tích cực và tận hưởng cuộc sống.

Và rồi, đám tang của chị được trang trí vô cùng tươi tắn với những trái bóng bay màu sắc, bày biện đồ ăn vặt như một bữa tiệc nhỏ. Những người đến viếng sẽ được tặng kẹo dẻo thay vì kẹo cứng như truyền thống, đi kèm là 1 tờ vé số với hi vọng họ sẽ gặp may mắn.

Theo Thời đại Plus

Xem thêm: Krung Thep Maha Nakhon trong tiếng Thái Lan có nghĩa là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận