Chuyện anh chàng 9x Hà Nội miệt mài tham gia hiến máu tới 130 lần: Miễn có người cần, tôi sẽ đến ngay

Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện, Mê Linh, Hà Nội) khiến nhiều người nể phục khi hăng hái tham gia hiến máu, lên tới 130 lần.

Chi Nguyễn
08:00 10/10/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, cộng đồng mạng không khỏi khâm phục, ngưỡng mộ về con số hơn 100 lần hiến máu, hiến tiểu cầu của một chàng trai Hà Nội. Đó là anh  chàng Nguyễn Văn Thanh (28 tuổi, xã Thanh Lâm, huyện, Mê Linh, Hà Nội), người đã có 130 lần hiến máu.

Tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2014 khi vừa tròn 18 tuổi, cũng là khi đủ tuổi hiến máu, từ đó đến nay, Văn Thanh đều đặn hiến máu, hiến tiểu cầu và coi hiến máu, giúp đỡ cộng đồng là niềm hạnh phúc của mình. Tính đến tháng 4/2024, Thanh đã tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu 124 lần.

Lý do chuyển từ hiến máu sang hiến tiểu cầu của Thanh cũng hết sức đơn giản, đó là sau 3 lần hiến máu, được nhân viên y tế tư vấn, lại biết rằng khoảng cách giữa 2 lần hiến tiểu cầu là 3 tuần, nên có thể sẽ giúp được nhiều người bệnh hơn.

chuyen-anh-chang-9x-ha-noi-miet-mai-tham-gia-hien-mau-toi-130-lan-1

Năm 2017, Thanh gặp tai nạn phải điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Chính biến cố này đã càng củng cố thêm hành động hiến máu của chàng trai. 9x Hà Nội nhớ lại: “Khi bị tai nạn vào viện, chứng kiến bên cạnh có những người bị nặng hơn mình, họ cần lượng máu truyền vào cơ thể để nuôi hi vọng sự sống, mình khao khát hơn việc hiến máu, hiến tiểu cầu đều đặn, thường xuyên”.

Dù công việc bận rộn, Thanh luôn cố gắng linh hoạt sắp xếp thời gian để hiến máu tình nguyện. Vào các ngày cuối tuần, người ta thường thấy chàng trai trẻ đến Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để trao giọt máu quý giá cho cộng đồng. Không chỉ là tình nguyện viên hiến máu đầy nhiệt huyết, chàng trai này còn tích cực tuyên truyền, chia sẻ về lợi ích, lan tỏa ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu, giúp nhiều người dân hiểu hơn và tham gia hiến máu.

Bên cạnh hiến máu, Thanh còn tích cực vận động, quyên góp quần áo, sách vở tặng trẻ em vùng cao hay đóng góp cho cộng đồng bằng những việc nhỏ bé, hết sức đời thường, giản dị. Đặc biệt, con nhớ hồi tháng 8/2022, anh chàng đứng ra điều tiết giao thông ở nút giao Trường Chinh – Tôn Thất Tùng (Hà Nội) giữa trời nắng nóng. Thỉnh thoảng, anh Thanh lại cúi gập người hướng về phía dòng xe, như để xin lỗi người đi đường nếu như anh vô tình làm phiền.

chuyen-anh-chang-9x-ha-noi-miet-mai-tham-gia-hien-mau-toi-130-lan-4

Câu chuyện ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng dành những lời yêu thương, cảm kích về những điều giản dị ở Hà Nội tươi đẹp. Làm những việc nhỏ bé cho người khác, với ai đó, có thể là hành động “khác thường”, còn với Thanh, chỉ đơn giản là “do Thanh thích làm việc đó. Mình tử tế với mọi người, không phải vì họ là ai, mà vì mình là ai”.

Xem thêm: Chiến sĩ công an cứu hai em nhỏ đuối nước nhận giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" 2024

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận