Con trai bầu Hiển Đỗ Quang Vinh hé lộ chiến lược dùng tiền 4:3:3: Tiền quan trọng nhưng không phải quan trọng nhất

Phó Tổng giám đốc SHB Đỗ Quang Vinh - "thiếu gia" nhà bầu Hiển cho biết, anh có chiến lược dùng tiền 4:3:3 đơn giản mà hiệu quả.

Chi Nguyễn
11:57 23/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đỗ Quang Vinh là ai?

Đỗ Quang Vinh (SN 1989) là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển (thường gọi bầu Hiển). Ngoài ra, bầu Hiển còn một người con trai khác là Đỗ Vinh Quang (SN 1995). Nếu người em trai đang dần tiếp quản câu lạc bộ bóng đá, thì người Anh đang là Phó Tổng giám đốc ngân hàng SHB, kiêm quản lý cấp cao ở Tập đoàn T&T.

Được biết, thiếu gia nhà bầu Hiển tự lập từ sớm, đi du học từ năm 15 tuổi. Cũng như nhiều du học sinh khác, 8x đi làm thêm ở nhà hàng với thù lao 60 USD/buổi để kiếm tiền. Tốt nghiệp đại học ở Singapore, Đỗ Quang Vinh về nước và làm việc ở SHB ở nhiều vị trí. Một thời gian sau, anh lại sang Anh học tiếp Thạc sĩ.

chien-luoc-dung-tien-433-cua-con-trai-bau-hien-hien-do-quang-vinh
Cũng như nhiều du học sinh khác, 8x đi làm thêm ở nhà hàng với thù lao 60 USD/buổi để kiếm tiền

Đỗ Quang Vinh có bằng Thạc sĩ chuyên ngành Tài chính và Quản trị tại University of East Anglia, Vương quốc Anh. Ngoài ra, anh còn đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, từng làm việc trong lĩnh vực bất động sản, thủy sản, đảm nhiệm vị trí CEO T&T chi nhánh Mỹ.

Đến năm 2020, 8x mới trở về Việt Nam, tiếp nhận vị trí Phó Giám đốc mảng bán lẻ ngân hàng SHB. Trước khi được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc, Đỗ Quang Vinh từng đảm nhiệm qua vị trí Phó Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ, Giám đốc dự án CRM tại SHB và Chủ tịch công ty tài chính SHB Finance.

chien-luoc-dung-tien-433-cua-con-trai-bau-hien-hien-do-quang-vinh
Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển trao quyết định bổ nhiệm vị trí Phó TGĐ cho anh Đỗ Quang Vinh

Đáng chú ý, vị thiếu gia này hoàn toàn không đam mê siêu xe, hàng hiệu, thay vào đó anh lại thích đi làm bằng xe máy, mua hàng sale off, ăn quán vỉa hè. Anh cũng không tủi thân khi được mọi người biết đến là con bầu Hiển, thay vào đó lại cảm thấy tự hào. 8x từng chia sẻ: "Biết đâu sau này, người ta sẽ biết đến bầu Hiển là cha của Đỗ Quang Vinh chứ không chỉ nhìn nhận Quang Vinh là con của bầu Hiển, đó là thách thức rất lớn đòi hỏi tôi phải nỗ lực hơn để thay đổi suy nghĩ, tư duy của mọi người".

Chiến lược sử dụng tiền 4:3:3 

Trong một lần trả lời phỏng vấn Đỗ Quang Vinh cho biết: "Tiền rất quan trọng nhưng đó không phải điều quan trọng nhất". Bản thân anh khi kiếm được tiền cũng luôn cố gắng cân bằng giữa chi tiêu và tiết kiệm. Cụ thể hơn, vị phó giám đốc chia sẻ: "Kiếm được 10 đồng thì anh sẽ sử dụng chiến lược 4:3:3: 4 tiêu xài, 3 đầu tư, 3 tiết kiệm".

chien-luoc-dung-tien-433-cua-con-trai-bau-hien-hien-do-quang-vinh
Kiếm được 10 đồng thì anh sẽ sử dụng chiến lược 4:3:3: 4 tiêu xài, 3 đầu tư, 3 tiết kiệm

Giống như nhiều doanh nhân nổi tiếng khác trên thế giới, dường như Quang Vinh cũng cho rằng muốn thành công thì cần phải cùng lúc đầu tư và tiết kiệm. Bên cạnh những khoản tiền chi tiêu cho sinh hoạt phí thường ngày, ta cần phải tiết kiệm để có một quỹ dự phòng khi cần và lo cho tương lai. Ngoài ra, nếu chỉ để tiền một chỗ thì không thể trở nên giàu có, vì thế phải đầu tư để "tiền đẻ ra tiền", khiến cho dòng tiền luôn hoạt động và sinh trưởng.

Theo anh, có tiền có thể để làm sếp, nhưng chưa chắc đã trở thành doanh nhân. Có nghĩa là, người có tiền thì có thể mở doanh nghiệp, mở làm quán rồi làm sếp, làm chủ được. Nhưng để có thể được gọi là doanh nhân thì kiếm ra tiền vẫn chưa đủ, cần nhiều yếu tố khác. Trước hết, doanh nhân cần phải có tầm nhìn xa, đầu óc tư duy nhạy bén, biết nắm bắt thời cuộc, cách dùng người,... 

chien-luoc-dung-tien-433-cua-con-trai-bau-hien-hien-do-quang-vinh
Ở tuổi 32, Đỗ Quang Vinh đang là Phó Tổng Giám đốc trẻ tuổi nhất SHB, nắm giữ 500.000 ngàn cổ phiếu

Ở tuổi 32, Đỗ Quang Vinh đang là Phó Tổng Giám đốc trẻ tuổi nhất SHB, hiện đang nắm giữ 500.000 ngàn cổ phiếu. Anh được kỳ vọng là một "làn gió mới" nắm giữ vai trò quan trọng và thúc đẩy nhiều dự án chuyển đổi số và hiện đại hóa của ngân hàng.

Theo Trí thức trẻ, Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: Quan điểm đắt giá của tỷ phú Trần Đình Long về thành công: "Mình đứng lại thì sẽ có người vượt mình ngay"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận