Các chị em đang ngày càng quan tâm tới tiền số: Nguyên do là vì ngày càng khó kiếm việc

Không chỉ cánh đàn ông, nhiều chị em cũng đang đổ tiền vào đầu tư tiền số, với hi vọng có thể kiếm tiền tốt hơn và tự chủ tài chính.

Chi Nguyễn
16:22 03/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2009, đồng tiền số Bitcoin ra đời, khi ấy chủ yếu thu hút sự quan tâm của nam giới. Thế nhưng, điều này đang dần thay đổi, khi các chị em cũng bắt đầu quan tâm tới tiền số. Đặc biệt là những người huộc thế hệ Millennial (sinh ta trong khoảng 1980-2000), họ rất chú ý tới công nghệ blockchain, muốn đầu tư Bitcoin hoặc các đồng tiền khác.

chi-em-ngay-cang-quan-tam-voi-tien-so-khong-kem-canh-may-rau
Michelle Phan cho biết cô đang đầu tư vào Bitcoin. Ảnh: Coindesk

Điều này có sự tác động không nhỏ của những beauty blogger nổi tiếng một thời, hoặc những KOLs nổi tiếng. Chẳng hạn, Youtuber Michelle Phan là một beauty blogger đình đám về mỹ phẩm và làm đẹp. Cô được mệnh danh là "phù thủy makeup", founder của thương hiệu mỹ phẩm Em Cosmetic. Mới đây, Michelle cho biết cô đang đầu tư vào Bitcoin như một cách để đa dạng hoá danh mục đầu tư. Càng tìm hiểu thêm về Bitcoin, cô càng nhận thấy những điểm tương đồng giữa thị trường tiền số và ngành công nghiệp làm đẹp.

Youtuber người Mỹ gốc Việt cho hay: "Ngành công nghiệp mỹ phẩm hiện nay cũng giống như một không gian phi tập trung. Nó không chỉ xoay quanh một nhóm người nhất định". Giờ đây, tạp chí thời trang hay các thương hiệu lướn không còn là trung tâm tạo ra xu hướng hay chuẩn mực số đông, mà là các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Instagram hay TikTok.

Michelle Phan cho hay, cô đang tích hợp Bitcoin vào mô hình kinh doanh, bằng cách rót vốn đầu tư vào Lolli. Đây là một ứng dụng thưởng Bitcoin, nơi khách hàng có thể nhận crypto khi mua sắm trực tuyến. Không chỉ có Em Cosmetic, vô số nhà bán lẻ khác cũng tham gia nền tảng này.

chi-em-ngay-cang-quan-tam-voi-tien-so-khong-kem-canh-may-rau
Một khảo sát vào năm 2020 cho thấy có 43% người quan tâm tới Bitcoin là phụ nữ. Ảnh: Allure

Cleve Mesidor người đứng đầu Mạng lưới Chính sách Quốc gia về Phụ nữ Da màu trong Blockchain (Mỹ) cho biết, số lượng phụ nữ quan tâm, tham gia vào thị trường điện tử và công nghệ blockchain đã tăng lên từ năm 2020. Đây là công nghệ có thể mang đến cơ hội thu hẹp khoảng cách về tài chính. Một khảo sát vào năm 2020 cho thấy có 43% người quan tâm tới Bitcoin là phụ nữ.

Insider nhận định, phụ nữ đầu tư bitcoin vì họ có khả năng kiếm thêm thu nhập. Họ tìm tới tiền điện tử để đa dạng hóa danh mục đầu tư, cũng như nhìn nhận Bitcoin như một hình thức tích lũy thay thế do mất niềm tin vào chứng khoán hoặc nền kinh tế truyền thống trong giai đoạn đại dịch.

Những phụ nữ trẻ hứng thú với tiền số và công nghệ blockchain là điều dễ hiểu. Họ thuộc thế hệ đang tạo nên nền kinh tế gig (người lao động có thể làm việc tự do, freelance hay bán thười gian,...). Mesidor nhận định: "Đây là thế hệ phải tìm các con đường phát triển khác sau khi tốt nghiệp đại học bởi họ gặp nhiều khó khăn trong trong việc tìm kiếm việc làm và buộc phải tìm lối đi riêng cho mình".

chi-em-ngay-cang-quan-tam-voi-tien-so-khong-kem-canh-may-rau
Thế hệ của tôi nhận thấy những nền tảng truyền thống không còn hiệu quả cho thế giới mà chúng tôi đang sống, trong kỷ nguyên số

Micheele Phan nói thêm: "Thế hệ của tôi nhận thấy những nền tảng truyền thống không còn hiệu quả cho thế giới mà chúng tôi đang sống, trong kỷ nguyên số". Những khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đã khiến nhiều người trẻ lo lắng, và họ muốn đạt tự do tài chính bên ngoài phương thức thường thấy.

Tuy nhiên, một trong những rào cản lớn mà nhiều chị em gặp phải khi đầu tư tiền số là thiếu kiến thức. Mesidor và Michelle đều khuyên cáo những nhà đầu tư mới vào tiền điện tử hay các dự án blockchain cần phải tìm hiểu kỹ trước khi tham gia.

Theo Allure

Xem thêm: "Người đẹp tiền số" lên sàn NFT bộ ảnh sticker, bỏ túi triệu USD chỉ sau 40 phút

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận