Chen Yuheng: 13 tuổi đã là CEO, sở hữu startup công nghệ dành cho giới trẻ trị giá triệu đô

Xây dựng ứng dụng riêng ở tuổi 11, đến năm 13 tuổi Chen Yuheng đã là CEO kiêm Chủ tịch công ty startup công nghệ trị giá hàng triệu USD.

Chi Nguyễn
10:17 13/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở tuổi 13, khi nhiều bạn đồng trang lứa còn đang cắp sách tới trường, phụ thuộc vào gia đình thì Chen Yuheng đã trở thành CEO của startup công nghệ trăm triệu USD "H3Y!". Những doanh nhân trẻ thành công trong độ tuổi 20 không còn quá hiếm gặp, nhưng đảm nhiệm vị trí ấy ở độ tuổi 13 như Chen quả thật có 1-0-2.

Tạo ứng dụng riêng từ năm 11 tuổi

chen-yuheng-ceo-13-tuoi-so-huu-startup-tri-gia-hang-trieu-do
Chen Yuheng sinh năm 2004 tại Seattle Mỹ, hiện đang sinh sống và làm việc ở Thượng Hải

Chen Yuheng sinh năm 2004 tại Seattle Mỹ, hiện đang sinh sống và làm việc ở Thượng Hải. Cậu bé tài năng này vô cùng thần tượng Steve Jobs và Elon Musk, những người được ví là "thiên tài" giới công nghệ và đã truyền cảm hứng lớn tới cậu.

Chen nảy ra ý tưởng xây dựng ứng dụng mạng xã hội H3Y! vào năm 11 tuổi. Cậu nhận thấy các ứng dụng mạng xã hội thịnh hành ở Trung Quốc như WeChat, Weibo hay QQ đều đang hướng tới thế hệ Millennials (những người sinh năm 1990 đến 1995/1996). 

chen-yuheng-ceo-13-tuoi-so-huu-startup-tri-gia-hang-trieu-do
hen nảy ra ý tưởng xây dựng ứng dụng mạng xã hội H3Y! vào năm 11 tuổi

Chen cũng nhận ra rằng những ứng dụng ấy không thực sự đảm bảo quyền riêng tư, những nội dung thường thấy như cách giảm cân, công thức nấu ăn,... đều không phù hợp với đa phần người tầm tuổi cậu. Với mong muốn đó, Chen và em trai Chen Yurong đã cùng nhau xây dựng ứng dụng dành cho Gen Z (những người sinh năm 1996/1997 đến 2012) mang tên H3Y!. 

CEO tuổi 13 gây chấn động dư luận

Sau khi hoàn thiện ứng dụng, hai anh em xuất hiện trong chương trình khởi nghiệp "You’re a Miracle" của đài Hồ Bắc năm 2015. Khi ấy, Chen Yuheng đã giải thích ý nghĩa tên công ty cũng như ứng dụng, nói rằng họ muốn khám phá những điều mới lạ trong cuộc sống. 

chen-yuheng-ceo-13-tuoi-so-huu-startup-tri-gia-hang-trieu-do
Hai anh em Chen xuất hiện trong chương trình khởi nghiệp "You’re a Miracle" của đài Hồ Bắc năm 2015

Tên ứng dụng lấy cảm hứng từ việc người trẻ hay reo lên "Hey!", và ý định của Chen là truyền tải thông điệp rằng Gen Z sẽ là những người nổi bật giữa đám đông và luôn đón nhận sự mới mẻ một cách nhiệt tình. Để phù hợp với người trẻ, Chen đã đổi chữ "e" thành số 3 và thêm dấu chấm than để tạo ấn tượng. Cuối năm 2015, ứng dụng H3Y! chính thức ra mắt. Sau đó, hai anh em đã được KTX Investment Group cùng Alibaba hỗ trợ ra mắt ứng dụng, kêu gọi được 1,2 triệu USD vốn.

Chỉ một thời gian sau, mạng xã hội này đã được đông đảo giới trẻ Trung Quốc yêu mến, đáp ứng thị hiếu của Genz. H3Y! có vô số tính năng độc đáo, thân thiện với người dùng trẻ như trò chuyện video trực tiếp, nhóm chat riêng và nhiều hội nhóm chia sẻ nội dung về phim ảnh, âm nhạc và người nổi tiếng. Chỉ sau 1 tháng ra mắt, H3Y đã thu về hơn 21.000 lượt người dùng đăng ký.

chen-yuheng-ceo-13-tuoi-so-huu-startup-tri-gia-hang-trieu-do
Chỉ sau 1 tháng ra mắt, H3Y đã thu về hơn 21.000 lượt người dùng đăng ký

Ở tuổi 17, Chen Yuheng đang là chủ tịch kiêm CEO của H3Y!, còn cậu em trai 15 tuổi Chen Yurong là Giám đốc sáng tạo kiêm nhà thiết kế giao diện người dùng. Hai anh em quản lý đội ngũ nhân viên khoảng 20 người, tất cả đều rất trẻ. Lập trình viên đầu tiên họ thuê là một người bạn ở Sillicon Valley, gia nhập công ty vào năm 2015 khi chỉ mới 17 tuổi, và những người khác cũng chỉ trong độ tuổi 20.

chen-yuheng-ceo-13-tuoi-so-huu-startup-tri-gia-hang-trieu-do
Chen nói: "Ngay cả Bill Gates cũng còn học hết tiểu học và trung học cơ mà"

Chen được vinh danh là người đầu tiên thuộc thế hệ Z cũng như người trẻ nhất từng lọt vào danh sách "China Under 30s to Watch" năm 2019 do Viện nghiên cứu Hurun công bố. Thành công là thế, chưa kể còn đang trở thành triệu phú, Chen Yuheng vẫn đăng ký đi học. Khi được hỏi vì sao, cậu bé 17 tuổi này hóm hỉnh đáp: "Ngay cả Bill Gates cũng còn học hết tiểu học và trung học cơ mà".

Xem thêm: Chỉ bằng việc chơi cờ vua trên nền tảng trực tuyến Twitch, nữ kỳ thủ xinh đẹp kiếm được 2,2 tỷ mỗi năm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận