Chàng trai vàng Vật lý mở quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo, tâm niệm: Mẹ mong em là người nhân ái, biết giúp đỡ người khác

Võ Hoàng Hải không chỉ gây ấn tượng khi gặt hái nhiều thành tích trong môn Vật lý, mà em còn mở quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo.

Chi Nguyễn
09:50 09/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Võ Hoàng Hải là nam sinh lớp 12, trường THPT chuyện KHTN, ĐHKHTN, ĐHQGHN), là thành viên trẻ nhất của Đội tuyển Olympic Vật lý Quốc gia của Việt Nam. Trong cuộc thi năm 2023, nam sinh 10x này đã xuất sắc giành HCV. Đáng nói, đây chính là kỳ tích chưa từng có, khi em liên tiếp giành HCV khi chỉ mới học lớp 11. 

Năm 2022, em là học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam được chọn vào Đội tuyển Olympic Vật lý Quốc gia tham dự kỳ thi quốc tế. Chưa kể, em cũng là học sinh lớp 10 đầu tiên giành được HCV tại kỳ thi này, với số điểm thực hành cao nhất đội. Bên cạnh đó, nam sinh còn giành HCĐ Olympic Vật lý châu Á-Thái Bình Dương năm 2022. Tất nhiên, đây không phải là những thành tích nổi trội duy nhất của nam sinh tài ba này.

chang-trai-vang-vat-ly-mo-quy-tu-thien-cho-tre-em-ngheo

Được biết, sau khi giành vô số giải thưởng quốc tế, nam sinh này đã dùng tiền thưởng để lập quỹ từ thiện Tôm đi học. Mục đích của quỹ là trao học bổng, đồ dùng học tập cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em đến trường. Ngoài quỹ này, Hải cũng là chủ tịch câu lạc bộ ATEC, dành cho những bạn trẻ mong muốn ứng dụng khoa học để giải quyết những vấn đề trong đời sống.

Chàng trai vàng Vật lý chia sẻ,  Quỹ "Tôm đi học" có 40 triệu đồng, được em trích ra từ phần thưởng do Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho em năm 2022. Nam sinh cũng nói về ý tưởng thành lập quỹ: "Khơi nguồn từ mong muốn ai ai cũng có quyền được đến trường, được học tập, không phân biệt điều kiện và hoàn cảnh, quỹ 'Tôm đi học' đã ra đời. Quỹ muốn truyền tải rằng trao đi cơ hội học tập là trao đi những ước mơ, tiếp thêm sức mạnh và nguồn động lực cho các em phấn đấu học tập và cống hiến cho tương lai đất nước.

... 

chang-trai-vang-vat-ly-mo-quy-tu-thien-cho-tre-em-ngheo

Chứng kiến các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng rất nghị lực. Các em khát khao được đi học. Điều đó càng khiến em mong muốn phát triển Quỹ 'Tôm đi học'. Em mong trong tương lai, Quỹ được mở rộng hơn, sẽ trao nhiều cơ hội cho trẻ em khó khăn để các em được toả sáng".

Võ Hoàng Hải tâm sự, người truyền cảm hứng cho em đi làm từ thiện chính là mẹ. 10x tâm sự: "Chính việc mẹ luôn hướng đến hoạt động thiện nguyện đã truyền cho em động lực muốn trao đi. Mẹ không đặt nặng con cái phải là người xuất sắc, đạt thành tích cao. Mẹ chỉ mong các con là những công dân có ích, biết quan tâm, giúp đỡ người khác, biết cống hiến cho xã hội".

chang-trai-vang-vat-ly-mo-quy-tu-thien-cho-tre-em-ngheo

Sở hữu 2 Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế, nam sinh lớp 12 cho biết, việc chinh phục kỳ thi năm tới không khiến em áp lực bởi em học, nghiên cứu bằng niềm đam mê và ước mơ trở thành nhà khoa học nghiên cứu vật lý.

Theo PNVN, Vietnam+

Xem thêm: Võ Hoàng Hải: Chàng trai vàng thi Olympic Vật lý Quốc tế, 2 năm liền gặt hái HCV

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận