Võ Hoàng Hải: Chàng trai vàng thi Olympic Vật lý Quốc tế, 2 năm liền gặt hái HCV

Mới đây, nam sinh Võ Hoàng Hải lại tiếp tục làm điều không tưởng, khi 2 năm liền giành được huy chương vàng (HCV).

Chi Nguyễn
10:19 17/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Võ Hoàng Hải là nam sinh lớp 11, trường THPT chuyện KHTN, ĐHKHTN, ĐHQGHN), là thành viên trẻ nhất của Đội tuyển Olympic Vật lý Quốc gia của Việt Nam năm nay. Trong cuộc thi năm nay, nam sinh 10x này đã xuất sắc giành HCV.

Đáng nói, đây chính là kỳ tích chưa từng có, khi em liên tiếp giành HCV khi chỉ mới học lớp 11. Trước em, cũng có 5 học sinh từng đoạt 2 HCV liên tiếp kể từ khi nước ta tham dự kỳ thi này. Có điều, các học sinh khi đó đều học lớp 12, hơn Hoàng Hải 1 lớp khi dự thị.

vo-hoang-hai-nam-sinh-gianh-2-hcv-olympic-vat-ly-quoc-te

Võ Hoàng Hải là một tấm gương "con nhà người ta" chính hiệu, sở hữu bề dày thành tích đáng nể. Năm 2022, em là học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam được chọn vào Đội tuyển Olympic Vật lý Quốc gia tham dự kỳ thi quốc tế. Chưa kể, em cũng là học sinh lớp 10 đầu tiên giành được HCV tại kỳ thi này, với số điểm thực hành cao nhất đội. 

Bên cạnh đó, nam sinh còn giành HCĐ Olympic Vật lý châu Á-Thái Bình Dương năm 2022. Tất nhiên, đây không phải là những thành tích nổi trội duy nhất của nam sinh tài ba này.

Được biết, ngay từ khi mới học lớp 8, nam sinh đã đặc biệt yêu thích môn Vật lý. Khi đó, em đã được chọn vào đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp quận và thành phố cùng với các học sinh lớp 9. Hải đạt giải Ba môn Vật lý kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm lớp 8 và đoạt giải Nhất kỳ thi này năm lớp 9.

vo-hoang-hai-nam-sinh-gianh-2-hcv-olympic-vat-ly-quoc-te

Khi mới vào cấp 3, Hoàng Hải nhanh chóng tiếp thu một lượng lớn kiến thức để có thể tham dự các kỳ thi HSG quốc gia, quốc tế. Thầy Nguyễn Công Toản, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHTN, Trưởng Bộ môn Chuyên Vật lý, Phụ trách đội tuyển Vật lý nhận xét, nam sinh sở hữu trí thông minh và khả năng học tập vượt trội. Dù vậy, những thành tích mà em đạt được là cả quá trình nỗ lực rất lớn của Hải và khả năng đặc biệt mà không phải học sinh nào cũng có thể đạt được.

10x tâm sự, em chủ yếu là tự học, phân bổ thời gian hợp lý. Em thwofng tìm thêm các tài liệu nâng cao về Vật lý, làm thử các đề thi để bồi dưỡng thêm kiến thức cho bản thân. Hải chia thời gian ôn tập và làm bài thành các khoảng thời gian 25 phút và giờ nghỉ 5 phút để giúp giảm căng thẳng cho bản thân. Để ghi nhớ kiến thức hiệu quả hơn, em thường gạch chân và học kỹ những ý chính.

Những thành tích đáng nể của Võ Hoàng Hải

- HCV Olympic Vật lý Quốc tế 2022 và 2023.

- Học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam lọt vào Đội tuyển Olympic Vật lý Quốc gia tham dự kỳ thi quốc tế.

- Học sinh lớp 10 đầu tiên giành được huy chương Vàng tại Olympic Vật lý Quốc tế.

- HCĐ Olympic Vật lý châu Á-Thái Bình Dương 2022.

- HCĐ kỳ thi Đánh giá Năng lực Toán Quốc tế 2017-2018 IMAS 7.

- HCĐ kỳ thi quốc tế Olympiad Toán Singapore và châu Á SIMOC năm 2018.

- HCV kỳ thi Olympiad Toán Singapore và châu Á SASMO trong hai năm 2018 và 2019.

- HCB kỳ thi Khoa học Quốc tế VANDA tại Singapore 2019.

- Giải Ba môn Vật lý kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố.

- Giải Nhất môn Vật lý kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố.

- Được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

- Được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vinh danh là một trong 10 Gương mặt Trẻ Việt Nam tiêu biểu. 

Theo Phạm Mai/Vietnam+ 

Xem thêm: Nể phục nữ sinh 10x đạt IELTS 9.0 từ lần thi đầu tiên: Không "cày" đề nhiều, tự học là chính

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận