Chàng trai 35 tuổi chia sẻ cách sống tối giản để tiết kiệm hơn: Để dành 30% thu nhập không khó!

Anh chàng 35 tuổi đang là kỹ sư công nghệ đã thử sống tối giản một thời gian, nhờ đó anh để dành được 30% thu nhập và tiết kiệm được rất nhiều thứ.

Chi Nguyễn
17:00 24/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

John, một kỹ sư phần mềm 35 tuổi đã áp dụng thói quen tối giản để tiết kiệm tiền và đơn giản hóa cuộc sống của mình. Câu chuyện của anh cung cấp một ví dụ thực tế về cách thực hiện tám thói quen tối giản được thảo luận trong bài viết trước của chúng tôi cũng như tác động của chúng đối với tài chính và lối sống cá nhân.

John đang sống theo lối sống thành thị điển hình, kiếm được mức lương khá và chi tiêu nhiều cho những vật dụng và trải nghiệm không cần thiết. Bất chấp thu nhập của mình, anh ấy vẫn sống bằng tiền lương với số tiền tiết kiệm rất ít. Sau khi đọc về chủ nghĩa tối giản, anh chàng đã áp dụng thói quen tối giản để tiết kiệm tiền và đơn giản hóa cuộc sống.

chang-trai-35-tuoi-chia-se-cach-song-toi-gian-de-tiet-kiem-hon-2

Dưới đây là những điều mà anh đã làm để tối giản cuộc sống:

Xác định nhu cầu và mong muốn: John bắt đầu bằng việc phân biệt giữa nhu cầu và mong muốn của mình. Anh ấy nhận ra rằng mình đang chi rất nhiều cho những thiết bị công nghệ mới nhất, thứ mà anh ấy muốn hơn là nhu cầu. Anh quyết định chỉ nâng cấp khi cần thiết, giúp anh tiết kiệm được vài trăm đô la mỗi năm.

Bán những thứ không cần hoặc không sử dụng: John đã bán những món đồ không dùng đến trên nền tảng trực tuyến, bao gồm cả đồ dùng và quần áo cũ. Điều này đã giải phóng không gian của anh ấy và mang lại cho anh ấy thêm thu nhập.

Lập kế hoạch bữa ăn: John bắt đầu lên kế hoạch cho bữa ăn của mình hàng tuần. Anh ấy nhận thấy hóa đơn hàng tạp hóa của mình giảm đáng kể và giảm lãng phí thực phẩm.

Tận hưởng những điều đơn giản: John bắt đầu tận hưởng những hoạt động đơn giản, chi phí thấp như đi bộ đường dài và đọc sách thay vì những chuyến đi chơi tốn kém. Anh thấy những hoạt động này đều thú vị và thư giãn.

Bảo trì, sửa chữa và chăm sóc những gì bạn sở hữu: John bắt đầu chăm sóc tốt hơn những tài sản của mình, như ô tô và đồ điện tử, điều này làm giảm tần suất thay thế và sửa chữa.

chang-trai-35-tuoi-chia-se-cach-song-toi-gian-de-tiet-kiem-hon-3

Nghiên cứu trước khi mua đồ: 8x bắt đầu lên danh sách và nghiên cứu kỹ trước khi mua hàng. Điều này giúp anh tránh mua những món đồ chất lượng thấp và đảm bảo anh nhận được giá trị tốt nhất cho số tiền mình bỏ ra.

Mua ô tô đã qua sử dụng: Khi chiếc xe của anh ấy cần thay thế, John đã mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng đã được hai năm tuổi, giúp anh ấy tiết kiệm được một khoản đáng kể so với việc mua một chiếc ô tô mới.

Loại bỏ hoặc tránh những cám dỗ tiêu tiền: John xác định mua sắm trực tuyến là một yếu tố kích thích chi tiêu. Anh ấy đã hủy đăng ký nhận email tiếp thị và xóa các ứng dụng mua sắm khỏi điện thoại của mình.

Sau một năm thực hiện những thói quen này, John đã tiết kiệm được 30% thu nhập của mình, so với mức gần như không có gì trong những năm trước. Anh ấy cũng cho biết cảm thấy bớt căng thẳng hơn và hài lòng hơn với lối sống của mình.

Tóm lại, áp dụng thói quen tối giản có thể giúp bạn tiết kiệm tiền một cách đáng kể. Hãy bắt đầu kết hợp những thói quen này vào cuộc sống của bạn ngay hôm nay và trải nghiệm sức mạnh biến đổi của lối sống tối giản. Và hãy nhớ, hành trình đến với chủ nghĩa tối giản không phải là một cuộc đua; đó là một hành trình cá nhân cần có thời gian và sự kiên nhẫn. Vì vậy, hãy thực hiện từng bước một và trước khi bạn kịp nhận ra, bạn sẽ thu được lợi ích từ lối sống tối giản.

Xem thêm: 

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận