Chân dung thiếu úy cứu người dân bị vùi trong vụ sạt lở ở Lào Cai, nhận giải thưởng Thanh niên Sống đẹp năm 2024

Thiếu úy Bàn Văn Lư (24 tuổi), người đã dũng cảm cứu người dân bị vùi trong vụ sạt lở ở Lào Cai vừa nhận giải thưởng Thanh niên Sống đẹp năm 2024.

Chi Nguyễn
6 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, vào ngày 6/8/2024, thiếu úy Bàn Văn Lư (24 tuổi), đang công tác tại xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã thành công cứu người trong vụ sạt lở ở Lào Cai. Thời điểm đó, anh Nguyễn Văn Trung (30 tuổi, thôn Nà Phát, xã Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai) không may gặp nạn khi đi giao hàng cho khách.

Khi băng qua đoạn nối từ xã Nghĩa Đô sang xã Tân Tiến, đất, đá từ trên sườn đồi bất ngờ sạt xuống vùi lấp cả người và xe máy. Anh Trung liên tục kêu cứu, rất may một người dân ở gần vị trí sạt lở đã phát hiện và báo cho Công an xã Tân Tiến. Sau khi nhận được tin báo từ người dân, anh Lư cùng đồng đội đã khẩn trương đến hiện trường ứng cứu.

chan-dung-thieu-uy-cuu-nguoi-dan-bi-vui-trong-vu-sat-lo-o-lao-cai-4

Thiếu úy Lư đã dũng cảm, không sợ nguy hiểm, trượt trên đống đất đá sạt lở, khẩn trương tiếp cận, giải cứu anh Trung. Anh Lư cho biết đã phải rất thận trọng và khó khăn mới cứu được anh Trung về vị trí an toàn. Khi được cứu, chân anh Trung chảy rất nhiều máu, vùng lưng và bụng bị trầy xước. Thiếu úy Lư đã trực tiếp chở anh Trung đến trạm y tế xã Tân Tiến để sơ cứu, xử lý vết thương. Sau khi được cứu sống, gia đình anh Trung đến Công an xã Tân Tiến cảm ơn. 

Được biết, thiếu úy là người dân tộc Dao, trước kia cuộc sống rất khó khăn, nên anh thấu hiểu được nỗi khổ của bà con dân tộc thiểu số. Anh tâm sự: "Gia đình mình làm nông, chủ yếu trồng khoai mì, cây quế… Có khi khó khăn phải ăn cơm trộn với khoai mì. Lúc nhỏ, mỗi ngày mình phải đi bộ 5 km đường đầy bùn đất để đến trường”. Mỗi khi có dịp vào các bản làng công tác, thiếu úy Lư thường xuyên trích tiền lương của mình để mua bánh kẹo cho những em nhỏ khó khăn.

chan-dung-thieu-uy-cuu-nguoi-dan-bi-vui-trong-vu-sat-lo-o-lao-cai-2
chan-dung-thieu-uy-cuu-nguoi-dan-bi-vui-trong-vu-sat-lo-o-lao-cai
Chân dung thiếu úy Bàn Văn Lư

Khi nhận được giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2024, thiếu úy Bàn Văn Lư cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi những sự nỗ lực trong suốt thời gian qua đã được công nhận. “Mình sẽ nỗ lực hơn trong quá trình công tác, giúp đỡ người dân để không phụ lòng tin của mọi người”, thiếu úy Lư chia sẻ.

Giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2024 do T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức. Lễ vinh danh sẽ diễn ra vào tháng 10/2024 tại thủ đô Hà Nội.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Chân dung Thanh niên Sống đẹp năm 2024: Là thủ lĩnh "biệt đội" thợ xây lan tỏa sống đẹp ở vùng biên giới Việt - Lào

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận