CEO công ty lớn bật mí 3 kỹ năng giúp bạn tỏa sáng khi làm freelance: Hãy tự tin vào khả năng của bản thân

Các freelancer và CEO có một vài điểm chung, và đây là bí quyết để ta làm giàu cũng như thành công từ những công việc này.

Chi Nguyễn
10:00 21/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Taso Du Val, giám đốc điều hành của công ty cung cấp nhân sự Toptal, cho biết việc sử dụng một số kỹ năng tương tự như một nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể giúp một freelancer từ xa đạt được thành công. Du Val hiện đang lãnh đạo một trong những mạng lưới làm việc tự do lớn nhất trên thế giới và đã dành nhiều năm để đưa hàng nghìn chuyên gia tự do vào làm việc trong các ngành công nghệ, thiết kế và tài chính.

Du Val nói với CNBC Make It: “Kỹ năng lãnh đạo là điều rất quan trọng, bất kể một người làm nghề tự do từ xa có phải là người quản lý hay không. Họ phải làm điều đó nếu họ muốn tiến bộ trong sự nghiệp của mình."

ceo-cong-ty-lon-bat-mi-3-ky-nang-giup-ban-toa-sang-khi-lam-freelance
Kỹ năng lãnh đạo là điều rất quan trọng, bất kể một người làm nghề tự do từ xa có phải là người quản lý hay không

Lí do là dù bạn có thể không làm việc ở vị trí lãnh đạo, nhưng việc thể hiện một số kỹ năng mềm và cứng giống như một nhà lãnh đạo sẽ giúp bạn đi được một chặng đường dài. Du Val cho biết nó có thể giúp bạn có những hợp đồng tốt hơn và nó cũng có thể có tác động lâu dài đến sự nghiệp của bạn, từ việc kiếm cho bạn nhiều hợp đồng béo bở hơn đến thuyết phục nhà tuyển dụng thuê bạn lâu dài..

Một báo cáo năm 2021 từ thị trường việc làm Upwork cho thấy 36% lực lượng lao động Hoa Kỳ làm việc tự do vào năm ngoái, gần bằng tỷ lệ vào năm 2020. Phần lớn các dịch giả tự do dường như làm việc từ xa: khoảng 31% những người làm nghề tự do đó hoàn toàn từ xa, trong khi 27% làm công việc kết hợp.

Dưới đây là ba kỹ năng lãnh đạo mà bạn có thể thực hành để gặt hái thành công cho công việc freelance:

Áp dụng một tư duy tự tin

Hầu hết các ông chủ đều có một niềm tin không thể lay chuyển vào khả năng của họ. Theo Du Val, những người làm nghề tự do từ xa cũng cần phải như vậy.

Bạn phải tin rằng bạn có thể thêm cùng một mức giá trị cho công ty mà bất kỳ nhân viên nào khác cũng có thể làm được, kể cả khi bạn là một người làm việc tự do và một người làm việc từ xa.

Tư duy đó sẽ củng cố niềm tin vào bản thân và khả năng của bạn, điều này sẽ giúp bạn phát huy hết khả năng của mình và cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể thực hiện các mục tiêu đã đề ra cho mình.

ceo-cong-ty-lon-bat-mi-3-ky-nang-giup-ban-toa-sang-khi-lam-freelance
Bạn phải tin rằng bạn có thể thêm cùng một mức giá trị cho công ty mà bất kỳ nhân viên nào khác cũng có thể làm được

Một nghiên cứu năm 2020 trên Tạp chí Nghiên cứu Học thuật Châu Á Thái Bình Dương trong Khoa học Xã hội đã xem xét mối quan hệ giữa sự tự tin và khả năng thực hiện một nhiệm vụ. Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu học sinh trung học ở Philippines điền vào hai bảng câu hỏi và đánh giá kết quả học tập của những học sinh đó ở trường.

Nghiên cứu cho thấy những sinh viên báo cáo mức độ tự tin cao trong bảng câu hỏi đã hoạt động tốt hơn ở trường so với những sinh viên báo cáo mức độ tự tin thấp.

Thể hiện tính chuyên nghiệp hoặc cách làm việc từ xa hiệu quả

Tính chuyên nghiệp không nhất thiết phải là tuân thủ các quy tắc ăn mặc của công ty hoặc gọi người quản lý của bạn là “thưa bà” hoặc “thưa ông”. Đúng hơn, Du Val nói, chuyên nghiệp có nghĩa là làm việc và cư xử theo cách tôn trọng những người xung quanh bạn.

Điều này có thể dễ dàng thực hiện trực tiếp. Chỉ cần tập trung vào các khái niệm như có biểu cảm khuôn mặt phù hợp, ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp bằng mắt tốt khi bạn nói chuyện trực tiếp với ai đó trong văn phòng.

ceo-cong-ty-lon-bat-mi-3-ky-nang-giup-ban-toa-sang-khi-lam-freelance
Chuyên nghiệp có nghĩa là làm việc và cư xử theo cách tôn trọng những người xung quanh bạn.

Điều đó khó thực hiện hơn nhiều khi bạn chỉ làm việc từ xa. Bạn phải thực hành "phép xã giao từ xa", bao gồm việc đảm bảo rằng bạn có thiết lập cuộc gọi điện video trong đó khuôn mặt của bạn rõ ràng và không có sự phân tâm trong nền, nói rõ ràng trong khi gọi hoặc trả lời email và các tin nhắn khác một cách nhanh chóng.

Du Val cho biết anh đã thấy những người làm công việc tự do bị sa thải vì tỏ ra thiếu chuyên nghiệp qua màn hình.

Thực hành quy tắc làm việc từ xa đó sẽ có tác động tích cực đến cách nhà tuyển dụng nhìn nhận bạn, Du Val nói: “Điều đó thực sự sẽ biến người đó từ chỉ là một 'freelancer' thực sự trở thành một người mà họ đánh giá theo cách mà họ đánh giá một nhân viên làm trực tiếp. ”

Làm chủ kỹ năng của bạn

Kỹ năng có vẻ không phải là khả năng lãnh đạo, nhưng Du Val lưu ý rằng các lãnh đạo thường không được thăng chức lên vị trí của họ trừ khi họ thể hiện được mức độ thành thạo ở kỹ năng của mình.

Logic tương tự cũng áp dụng cho những người làm nghề tự do từ xa. Việc mài giũa các kỹ năng cụ thể mà bạn mang lại, có thể thay đổi tùy thuộc vào bản chất công việc tự do của bạn, là điều sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và chứng minh rằng bạn có thể mang lại kết quả hoặc thậm chí dẫn đầu đội.

ceo-cong-ty-lon-bat-mi-3-ky-nang-giup-ban-toa-sang-khi-lam-freelance
Hãy làm chủ kỹ năng của bạn và bạn sẽ có thể tỏa sáng, thậm chí nhiều hơn những người khác, bất kể bạn ở xa hay làm việc tự do

Nó cũng có thể làm cho khoảng cách giữa bạn và những người làm cố định mờ đi. Du Va chia sẻ rằng: “Hãy làm chủ kỹ năng của bạn và bạn sẽ có thể tỏa sáng, thậm chí nhiều hơn những người khác, bất kể bạn ở xa hay làm việc tự do. ”

Du Val nói rằng thực hành các kỹ năng lãnh đạo cứng và mềm này có thể “thay đổi nghề nghiệp” đối với một số người làm nghề tự do từ xa.

Du Val khẳng định ba điều trên sẽ giúp bạn thăng tiến và phát triển: “Kịch bản chính xác đó đã xảy ra rất nhiều lần. Thật tuyệt vời khi thấy mọi người thăng tiến và giữ các vị trí cao hoặc thậm chí tham gia vào chính các tổ chức đã thuê họ làm freelancer từ xa”.

Theo CNBC

Xem thêm: 4 nghề tay trái phù hợp với cho người hướng nội: Không cần tới văn phòng gặp sếp vẫn nhàn hạ kiếm tiền triệu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận