CEO 7x Patrick Grove hé lộ bí quyết biến ý tưởng "điên rồ" kiếm 100 triệu USD trong 12 tháng thành hiện thực

Bằng bí quyết đơn giản bất kì ai cũng có thể làm, CEO 7x Patrick Grove đã biến ý tưởng "điên rồ" kiếm 100 triệu USD trong 12 tháng thành hiện thực.

Chi Nguyễn
11:00 10/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Patrick Grove là một doanh nhân thành đạt người Australia, đứng thứ 45 trong danh sách 50 người giàu nhất ở Malaysia, sở hữu khối tài sản 365 triệu USD. Vị triệu phú tự thân 7x là nhà đồng sáng lập kiêm CEO công ty đầu tư quốc tế Catcha Group, tập trung vào các khoản đầu tư ở Đông Nam Á. Anh là người duy nhất trên thế giới đưa 5 công ty khởi nghiệp trở thành doanh nghiệp IPO, với tổng giá trị 1 tỷ USD.

Mẹ Grove là người Singapore gốc Hoa còn bố là người Úc. Hai anh trai của anh đều là người thành công, một người là nhà phát triển game và người còn lại là nhà sản xuất phim. Patrick Grove cũng không hề kém cạnh, khi anh thành lập hai công ty khi còn đang theo học ở ĐH Sydney. Năm 1999, anh tới Malaysia và thành lập Catcha.com.

ceo-7x-patrick-grove-he-lo-bi-quyet-kiem-100-trieu-usd-trong-12-thang
Patrick Grove là một doanh nhân thành đạt người Australia, lọt top 50 người giàu nhất ở Malaysia

Tuy nhiên, con đường khởi nghiệp của Patrick Grove không hề bằng phẳng như anh dự đoán. Doanh nhân này đã dốc toàn bộ tiền tiết kiệm dành dụm cả đời của mẹ để đầu tư vào bóng bóng dot-com. Tuy nhiên, khi bong bóng vỡ, anh đứng trước bờ vực phá sản với khoản nợ khổng lồ. Dù vậy, doanh nhân này đã làm lại từ đầu, dấn thân vào lĩnh vực e-commerce/media (thương mại điện tử/ phương tiện truyền thông).

Doanh nhân 7x chia sẻ, một trong những yếu tố để anh "lội ngược dòng" là thực hiện bí quyết vô cùng đơn giản. Từ 10 năm trước, Patrick Grove đã bắt đầu thói quen ghi chép và trả lời câu hỏi: "Tôi muốn có một cuộc sống như thế nào?". Quá trình này giúp anh hình dung ra các kế hoạch và chiến lược để thực hiện ước mơ của đời mình. 

ceo-7x-patrick-grove-he-lo-bi-quyet-kiem-100-trieu-usd-trong-12-thang
Từ 10 năm trước, Patrick Grove đã bắt đầu thói quen ghi chép và trả lời câu hỏi: "Tôi muốn có một cuộc sống như thế nào?"

Grove cho hay: "Đa phần mọi người sẽ thường chỉ nghĩ trong đầu về những câu hỏi ‘Tại sao’, ‘Tại sao điều này lại xảy đến với tôi?’, ‘Tại sao tôi không hài lòng với cơ thể của mình?’, ‘Tại sao tôi không hài lòng với số tiền trong tài khoản ngân hàng của mình?’... Tôi đã đặc biệt mua một cuốn sổ tay và bắt đầu với câu hỏi: ‘Làm sao để kiếm ra được 100 triệu USD trong vòng 12 tháng?’".

Ngay từ khi bắt đầu, vị triệu phú tự thân này đã chú tâm tới việc "làm cách nào", chứ không phải là "tại sao không thể". Tất nhiên, ước mơ kiếm được 100 triệu USD trong vòng 1 năm là điều không tưởng, ngay cả Patrick cũng nghĩ rằng đó là một ý tưởng điên rồ. Thế nhưng, nhờ nỗ lực kiên trì, anh đã làm được điều không tưởng. Patrick nói: "Nhưng điều thú vị là sau khi thực hiện 3 4 lần như vậy, tôi đã thực sự tìm ra được cách để làm được điều đó".

ceo-7x-patrick-grove-he-lo-bi-quyet-kiem-100-trieu-usd-trong-12-thang
Anh bắt đầu với công ty có tên là iFlix và chỉ sau khi thành lập được 2 năm, công ty của anh đã được định giá lên tới 500-600 triệu USD

Anh bắt đầu với công ty có tên là iFlix và chỉ sau khi thành lập được 2 năm, công ty của anh đã được định giá lên tới 500-600 triệu USD. Khi anh áp dụng thói quen ghi chép này với iFlix, anh đã đặt ra mục tiêu là "Làm cách nào để thu về lợi nhuận 1 tỉ đô la và làm sao để đạt được điều đấy trong 24 tháng?". Tất nhiên, đây là một ý tưởng thoạt nhìn vô cùng viển vông, nhưng với Grove, đó là động lực không tưởng thúc đẩy anh phát triển.

Anh không lặp lại những công việc hay sai lầm mà nhiều nhà khởi nghiệp mắc phải, mà liên tục suy nghĩ và tìm ra giải pháp cho các vấn đề. Sau tất cả, dù iFlix không đạt được mục tiêu 1 tỷ USD, nhưng họ đã thu về 500 triệu USD. Anh cho biết: "Tôi nhận ra rằng đôi khi chúng ta phải đặt ra một mục tiêu thật xa vời, thật khó nhằn. Nhưng chỉ cần chúng ta đạt được một nửa của nó thì đó vẫn là một kết quả xứng đáng".

ceo-7x-patrick-grove-he-lo-bi-quyet-kiem-100-trieu-usd-trong-12-thang
Tôi muốn chứng minh rằng một công ty tuyệt vời có thể bắt nguồn từ ASEAN, rằng nó có thể mang tính toàn cầu

Từ năm 1999 đến năm 2021, anh đã điều hành 6 công ty từ khi thành lập đến khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Anh tâm sự: "Đã từ rất lâu, tất cả các công ty Internet mà chúng ta sử dụng đều đến từ các quốc gia khác - từ Thung lũng Silicon hay Châu Âu. Tôi muốn chứng minh rằng một công ty tuyệt vời có thể bắt nguồn từ ASEAN, rằng nó có thể mang tính toàn cầu".

Patrick Grove đoạt nhiều giải thưởng như là một trong Australia Unlimited: 50 Global Achievers, được Bloomberg Businessweek bình chọn là một trong những Doanh nhân trẻ xuất sắc nhất châu Á, là Doanh nhân hàng đầu dưới 40 tuổi theo Business Week Asia. Chưa hết, anh được Diễn đàn Kinh tế Thế giới vinh danh là Global Leader of Tomorrow (Nhà lãnh đạo toàn cầu tương lai) và New Asian Leader (Nhà lãnh đạo Châu Á mới) 2 năm liên tiếp. 

Theo Bukop, Forbes...

Lời khuyên từ nhà sáng lập startup Airbnb Joe Gebbia: "Không có nhiệt huyết, đừng mơ khởi nghiệp"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận