Nhâm Mạnh Dũng: Cầu thủ đa năng "nhạc nào cũng nhảy", liên tục lập công cho U23 Việt Nam

Với pha ghi bàn của Nhâm Mạnh Dũng ở phút 83, đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Thái Lan tại chung kết SEA Games 31.

Chi Nguyễn
20:54 22/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 22/5/2022 chính là ngày thi đấu chính thức cuối cùng của SEA Games 31, trong đó có tâm điểm là trận chung kết môn bóng đá nam giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan. Hiện tại, trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã bước sang hiệp 2, với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Cầu thủ ghi bàn tại phút 83 chính là Nhâm Mạnh Dũng, trung phong tiềm năng.

Cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng sinh năm bao nhiêu?

cau-thu-nham-manh-dung-sinh-nam-bao-nhieu
Nhâm Mạnh Dũng là cầu thủ sinh năm 2000, quê Thái Bình

Nhâm Mạnh Dũng là cầu thủ sinh năm 2000, quê Thái Bình, xuất thân từ lò đào tạo của Viettel. Ban đầu, anh đầu quân cho CLB Vietel, giúp đội giành ngôi á quân U17 năm 2017 và tiếp đến là vô địch U21 quốc gia năm 2020.

cau-thu-nham-manh-dung-sinh-nam-bao-nhieu
Nhâm Mạnh Dũng sở hữu chiều cao nổi bật 1m81, với gương mặt góc cạnh đầy nam tính

Nhâm Mạnh Dũng sở hữu chiều cao nổi bật 1m81, với gương mặt góc cạnh đầy nam tính. 10x cũng là một trong những cầu thủ có thể hình tốt nhất U23 Việt Nam. Anh là trung phong tiềm năng, nhưng rồi được HLV Park rèn luyện kỹ càng suốt 2 năm trời ở vị trí trung vệ. Trong đội hình U23 Việt Nam, chàng cầu thủ quê Thái Bình này được trao trọng trách ở vị trí trung vệ lệch trái.

Hot boy nổi bật trận mở màn U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Tại trận đấu mở màn bóng đá nam tại SEA Games 31, Mạnh Dũng là lựa chọn vào sân thay người. Anh chàng đã có pha kết hợp ăn ý với Tiến Linh, giúp chúng ta có lợi thế 1-0 trước đội tuyển Indonesia. 

cau-thu-nham-manh-dung-sinh-nam-bao-nhieu
Ảnh chụp vội trên tivi cũng đủ khiến dân tình xuýt xoa với vẻ ngoài điển trai của Nhâm Mạnh Dũng

Khi đó, Văn Xuân và Văn Đô đổi chỗ cho nhau, Mạnh Dũng trở thành điểm đến quan trọng trong cách chơi bóng trực diện vào trung lộ. Và từ một tình huống Văn Đô bó vào trong, Mạnh Dũng chạy chỗ khôn ngoan và tạo ra khác biệt. Phá bẫy việt vị thành công, Mạnh Dũng đã truyền bóng hợp lý để Tiến Linh ghi bàn. Nhờ pha kiến tạo này, không chỉ Tiến Linh nhận được sự chú ý của người hâm mộ mà cái tên Nhâm Mạnh Dũng trong trận đấu này cũng được nhắc tới rất nhiều.

Thợ mở khóa tiếp tục lập công ở chung kết 

Trong trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, Mạnh Dũng tiếp tục được HLV Park Hang Seo tin tưởng, ra quân trong đội hình chính thức. Trong hiệp 1, đội tuyển Việt Nam bị kìm kẹp gắt gao, khiến chúng ta bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Sang hiệp 2, các cầu thủ đã có lối chơi sáng hơn, có nhiều cơ hội tấn công. Ở phút 79, Tuấn Tài tạt bóng như đặt về cột hai cho Nhâm Mạnh Dũng khống chế, nhưng anh mất quá nhiều nhịp và bị thủ môn khép góc. 

cau-thu-nham-manh-dung-sinh-nam-bao-nhieu
Pha đánh đầu hiểm hóc của Mạnh Dũng. Ảnh: VnExpress

Đến phút 83 của trận đấu, Nhâm Mạnh Dũng đã có pha lập công xuất sắc. Phan Tuấn Tài tạt bóng như đặt cho Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu cự ly hơn 10m, đưa bóng đi xoáy vồng xuống trúng mép dưới xà ngang, bay vào lưới. Như được tiếp thêm lửa, các cầu thủ Việt Nam tấn công như vũ báo, tìm cách ghi bàn thắng thứ 2.

Tuy nhiên, sau 4 phút bù giờ hiệp hai, chúng ta cũng không thể ghi thêm bàn nào. Bù lại, các cầu thủ của chúng ta đã giữ sạch lưới, khiến đội bạn không thể ghi bàn nào. Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan 1-0, bảo vệ thành công HCV bóng đá nam tại SEA Games 31.

Nhập vai thủ môn "bất đắc dĩ"

cau-thu-nham-manh-dung-sinh-nam-bao-nhieu
Nhâm Mạnh Dũng có 2 pha cứu thua cho U23 Việt Nam. Ảnh: Duy Hiếu/Dân Trí

Ở phút 78 đầy căng thẳng, thủ môn Quan Văn Chuẩn bất ngờ phạm lỗi trong một pha chặn bóng. Anh bị trọng tài chính Yusuke Araki rút thẻ đỏ trực tiếp buộc phải ra sân. Hết quyền thay người, HLV Gong đành giao vị trí thủ môn trong các cầu thủ trên sân thay thế, và Nhâm Mạnh Dũng là "kẻ được chọn".

Trong suốt gần 20 phút nhập vai, cầu thủ 22 tuổi đã có tới 2 lần cứu thua U23 Việt Nam. Đầu tiên là pha băng ra cắt đường chuyền ngang của đội bạn, tiếp đó là đổ người cản cú sút của cầu thủ Ziyad Aljohani.

Như vậy, tại U23 châu Á 2022, cầu thủ quê Thái Bình sắm đủ vai trò. Ở trận ra quân với Thái Lan, anh đá trung vệ do Nguyễn Thanh Bình gặp vấn đề sức khoẻ. Đến trận Hàn Quốc và Malaysia, anh được trả về vị trí sở trường là tiền đạo.

Theo VnExpress, Dân Trí

Xem thêm: Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan sân Mỹ Đình 22/5

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận