Tiền đạo Anh Đức kinh doanh giỏi chẳng kém gì đá bóng, luôn tuân theo triết lý: Đã đam mê thì phải làm cho tới, làm cho có ý nghĩa

Nguyễn Anh Đức không chỉ là một chân sút lão làng xuất sắc với nhiều thành tích nổi bật, mà còn là một doanh nhân có tiếng kinh doanh đa lĩnh vực.

Chi Nguyễn
09:31 25/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Anh Đức là cầu thủ bóng đá kì cựu, sinh năm 1985, có sở trường tiền đạo cắm. Anh quê ở Bình Dương, Việt Nam, từng gắn bó hơn 10 năm với CLB Becamex Bình Dương, hiện tại đang đầu quân cho CLB Long An, vừa là tiền đạo vừa đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên (HLV). 

Chân sút 37 tuổi này không chỉ có sự nghiệp "quần đùi áo số" vô cùng nổi bật, mà còn nổi danh là cầu thủ giàu nhất nhì làng bóng đá Việt. Chứng kiến nhiều đàn anh phải vật lộn kiếm sống sau khi "treo giày", cầu thủ này đã muốn khởi nghiệp kinh doanh từ sớm để có tài chính vững vàng.

Bén duyên với kinh doanh sau một lần chấn thương

Từ lâu, Anh Đức đã ấp ủ ước mơ kinh doanh, nhưng cơ duyên đưa đẩy anh đến với lĩnh vực này bắt đầu sau một lần bị chấn thương. Đó là năm 2008, anh không may gặp chấn thương khá nghiêm trọng và phải sang Singapore để chữa trị. Được người thân gợi ý kinh doanh đồ dùng liên quan tới thể thao, cầu thủ 8x mạnh dạn dùng số tiền tích lũy của bản thân để nhập hàng và mở một cửa tiệm nhỏ. 

cau-thu-nguyen-anh-duc-kinh-doanh-gi-giau-co-nao
Nguyễn Anh Đức là cầu thủ bóng đá kì cựu, gắn bó hơn 10 năm với CLB Becamex Bình Dương, hiện tại đang đầu quân cho CLB Long An

Cửa hàng bán dụng cụ thể thao ấy chính là viên gạch đầu tiên để anh xây dựng lên cơ ngơi "trăm tỷ" như bây giờ. Ban đầu, cửa tiệm chỉ là nơi nhập đồ thể thao về và bán, nhưng Anh Đức cảm thấy mình có thể tiến xa. Khi ấy, anh khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ khi tuyên bố: "Tôi sẽ mở rộng kinh doanh, bán sỉ bán lẻ nên tôi phải nâng cao thương hiệu". 

Đó là lý do anh chi mạnh để đầu tư sản xuất giày và trang phục đá bóng, thành lập Công ty TNHH MTV Anh Đức Sport (AD Sport) vào năm 2015. Đến nay, tiền đạo này đã có 3 cửa hàng lớn tại Bình Dương, còn sản phẩm của anh được phân phối đi khắp 40 tỉnh thành trên cả nước. Ước tính, doanh thu mỗi tháng từ chuỗi đồ thể thao của Anh Đức rơi vào khoảng 2-3 tỷ đồng.

cau-thu-nguyen-anh-duc-kinh-doanh-gi-giau-co-nao
Cửa hàng bán dụng cụ thể thao ấy chính là viên gạch đầu tiên để anh xây dựng lên cơ ngơi "trăm tỷ" như bây giờ

Ngoài kinh doanh đồ dùng thể thao, tiền đạo kiêm doanh nhân này còn lấn sân sang lĩnh vực bất động sản. Được biết, anh đang là chủ hai khách sạn ở TP Thủ Dầu Một, Bình Dương, đây là điểm lui tới khá thường xuyên của CLB HAGL khi họ tới tỉnh này làm khách. Anh còn là chủ một số dãy trọ cho thuê và spa có tiếng tại Bình Dương. Chưa kể, chàng cầu thủ này còn mở 2 sân bóng mini, đồng sở hữu nhà hàng với gia đình vợ. 

Năm 2019, Anh Đức tiếp tục khiến dân tình xôn xao khi đưa vào hoạt động một trung tâm bóng đá mang tên mình. Theo thông tin trên trang fanpage của Anh Đức Sports, Trung tâm bóng đá Cộng đồng Anh Đức khai giảng cuối tháng trước, tuyển sinh học viên từ 6 đến 18 tuổi.

cau-thu-nguyen-anh-duc-kinh-doanh-gi-giau-co-nao
Ngoài kinh doanh đồ dùng thể thao, tiền đạo kiêm doanh nhân này còn lấn sân sang lĩnh vực bất động sản và nông sản

Không chỉ vậy, Nguyễn Anh Đức còn mở rộng sang kinh doanh nông sản. Tháng 6/2018, anh thành lập Công ty TNHH Xuất nhập khẩu (XNK) nông sản Anh Đức, hoạt động trong lĩnh vực phân phối và xuất nhập khẩu nông sản với sản phẩm chính là Tiêu Bác Bảy. Công ty này sau đó đã hợp tác với Công ty TNHH VIETGO để xuất khẩu hồ tiêu ra nước ngoài.

Hồi tháng 10/2019, cầu thủ này thành lập CTCP Thể thao HSĐ, chuyên tổ chức thi đấu các trận bóng trong và ngoài nước. Số vốn điều lệ lên tới 20 tỷ đồng, với 4 cổ đông sáng lập là Nguyễn Anh Đức (50%), Nguyễn Minh Sơn (22,5%), Nguyễn Thanh Quang (5%) và Nguyễn Minh Hiếu (22,5%).

Triết lý kinh doanh của cầu thủ Anh Đức

Người thân của Anh Đức thường kháo nhau rằng, tổng tài sản của cầu thủ này phải lên tới cả trăm tỷ đồng. Quả thực, chỉ tính riêng khoản thu nhập từ hơn 10 năm đi đá bóng, tiền đạo này cũng bỏ túi trên dưới 20 tỷ đồng. 

cau-thu-nguyen-anh-duc-kinh-doanh-gi-giau-co-nao
"Cái này là một trong những đam mê của tôi. Tôi đã đam mê thì phải làm cho tới và làm cho có ý nghĩa

Trong buổi giao lưu trực tuyến về kinh doanh diễn ra tại Hà Nội hồi đầu năm 2019, "anh lớn" tuyển Việt Nam đã chia sẻ thẳng thắn rằng: "Nói cầu thủ thu nhập thấp thì chưa đúng lắm. Cầu thủ chuyên nghiệp cũng đủ thu nhập để lo cho cuộc sống cá nhân. Lương và thưởng vào khoảng 15 đến 25 triệu một tháng thì cũng đủ nuôi gia đình, còn tốt hơn một số ngành nghề khác".

Một lần khác, cầu thủ Bình Dương này từng bộc bạch rằng, việc anh lấn sân sang kinh doanh chủ yếu là vì đam mê. Anh cho hay: "Cái này là một trong những đam mê của tôi. Tôi đã đam mê thì phải làm cho tới và làm cho có ý nghĩa. Ví dụ như trong cửa hàng thể thao, tôi xuất phát từ vận động viên thể thao, tôi muốn làm thể thao để phục vụ cộng đồng. Đối với ngành nông sản, đó là nghề truyền thống của gia đình hơn 30 năm nay rồi".

Thành công và giàu có là thế, Anh Đức hiếm khi khoe khoang mà sống rất khiêm tốn. Khi được hỏi anh giàu có cỡ nào, anh chỉ cười, nói: "Kinh tế của tôi vững, không phải lo lắng chuyện tiền bạc nữa".

Thử sức làm huấn luyện

Ở tuổi 37, cựu tiền đạo CLB Bình Dương vẫn chưa có ý định nghỉ ngơi. Nhờ hồi anh mới đầu quân cho HAGL, cầu thủ này đã viết trên trang cá nhân rằng: "Mỗi hành trình và hoàn cảnh đều khác nhau. Nhưng có một điều trước giờ Đức luôn mang theo mình, đó là : Đừng bao giờ dừng lại khi mình vẫn có thể bước tiếp. Một bến đỗ mới, một khởi đầu mới. Chưa bao giờ là muộn nếu như bản thân mình luôn biết cố gắng".

cau-thu-nguyen-anh-duc-kinh-doanh-gi-giau-co-nao
HLV Anh Đức trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ CLB Long An và cũng là đồng đội của mình trước trận gặp Bình Định. Ảnh: Dân Việt

Có lẽ vì thế mà anh quyết định lấn sân sang làm HLV. Hồi giữa năm 2021, Nguyễn Anh Đức đã hoàn thành khóa học do AFC tổ chức và được cấp bằng A HLV. Với tấm bằng này, tiền đạo 8x đã đủ tiêu chuẩn để dẫn dắt một đội bóng thi đấu ở V-League trong vai trò HLV trưởng. Gần đây, Anh Đức từng tham gia vào công tác huấn luyện, dẫn dắt các cầu thủ trẻ của đội Long An mùa giải 2021.

Tại CLB Long An, anh đang là cầu thủ kiêm thêm chức vụ HLV. Đầu năm nay, tại sân Long An, Anh Đức vừa trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ và vừa trực tiếp luyện tập với đồng đội trước khi gặp CLB Bình Định. Đây là trận đấu giao hữu của hai đội trước thềm mùa bóng mới. Năm ngoái, anh chỉ mới là trợ lý HLV của Long An, nhưng hiện tại đã có thể thử sức vai trò HLV trưởng thay cho ông Ngô Quang Sang.

cau-thu-nguyen-anh-duc-kinh-doanh-gi-giau-co-nao
Nguyễn Anh Đức (áo tím) được HLV Park Hang-seo bổ nhiệm làm trợ lý. Ảnh: Thể thao 247

Đáng chú ý, mới đây HLV Park Hang Seo đã triệu tập tiền đạo kỳ cựu này quay trở lại đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, chân sút 36 tuổi này sẽ không lên tuyển với vai trò la càu thủ ra sân thi đấu, mà được tín nhiệm làm trợ lý HLV. Với việc bổ nhiệm Anh Đức trong vai trò trợ lý, ông Park muốn truyền đạt kinh nghiệm cho Đức để anh có thể trở thành HLV giỏi trong tương lai.

(T/h Theo Dân Việt, Thể thao 247, Nhà đầu tư)

Xem thêm: Nhâm Mạnh Dũng: "Thợ mở khóa" ghi bàn cho U23 Việt Nam tại chung kết SEA Games 31

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận