Câu nói thấm thía mà tỷ phú Jack Ma dành cho người trẻ: Cứ sai lầm đi, sai lầm chính là tài sản

Tỷ phú Jack Ma từng khuyên người trẻ rằng, đừng ngại mà cứ sai lầm đi, đừng lo lắng, bởi sai lầm chính là tài sản quý báu.

Chi Nguyễn
11:00 16/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tỷ phú Jack Ma được nhiều người ngưỡng mộ và nể phục bởi những quan điểm "khác người" nhưng vô cùng sâu sắc. Hiện tại, tuy nhà sáng lập Alibaba đã về "ở ẩn", hiếm khi xuất hiện trên truyền thông, những lời khuyên đắt giá của ông vẫn truyền cảm hứng cho nhiều người.

Vừa qua, một clip ngắn ghi lại chia sẻ của Jack Ma lại được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm cả giới trẻ. Theo đó, ông cho rằng trước 20 tuổi cần học tập thật tốt, trước 30 tuổi nên theo một người sếp giỏi hơn là một công ty lớn, từ 30 đến 40 tuổi phải xác định rõ ràng về việc tự kinh doanh. Từ 40 tuổi đến 50 tuổi nên tập trung làm những việc mình giỏi nhất, từ 50 đến 60 tuổi nên đầu tư vào thế hệ trẻ. Và từ 60 tuổi trở đi, đã đến lúc nghỉ hưu thì ta nên dành thời gian cho bản thân.

cau-noi-tham-thia-ve-that-bai-ma-ty-phu-jack-ma-danh-cho-nguoi-tre
Khi bạn 25 tuổi, hãy cứ sai lầm, đừng lo lắng, ngã lại dậy, thất bại lại đứng lên... Mọi thất bại đều là tài sản quý báu

Đặc biệt, với những người trẻ đang ở độ tuổi 25, tỷ phú này cho rằng hãy cứ sai lầm đi. Ông nói rằng: "Khi bạn 25 tuổi, hãy cứ sai lầm, đừng lo lắng, ngã lại dậy, thất bại lại đứng lên... Mọi thất bại đều là tài sản quý báu!".

Suy cho cùng, thái độ quan trọng hơn tất thảy, nếu không có ý chí chí thì không thể thành công. Thất bại là chuyện thường, chẳng hạn như Jack Ma cũng đã phải trầy trật mới xây dựng lên đế chế Alibaba. Làm gì cũng vậy,  bạn cũng sẽ phải đối mặt với thất bại. Tuy nhiên, nếu muốn thành công trong dài hạn, bạn phải tin rằng giấc mơ sẽ thành sự thật.

Mọi khó khăn sẽ chỉ là trở ngại nhất thời nếu ta dám đứng lên, còn nếu không, ta sẽ là kẻ thua cuộc. Chỉ khi bạn trải qua những gian khó cùng cực, những thất vọng vô bờ bến, khi đấy bạn mới hiểu cái gọi là ứng biến. Chỉ những đứa ngốc mới thích dùng miệng để thể hiện. Người đàn ông thông minh sẽ sử dụng trí não, và người uyên bác sẽ thể hiện bằng trái tim của anh ấy.

cau-noi-tham-thia-ve-that-bai-ma-ty-phu-jack-ma-danh-cho-nguoi-tre
Người đàn ông thông minh sẽ sử dụng trí não, và người uyên bác sẽ thể hiện bằng trái tim của anh ấy

Đôi khi nếu bản thân vấp ngã, ta có thể phàn nàn đôi chút. Dù vậy, đừng để phàn nàn trở thành thói quen, nó sẽ giống như khi bạn uống rượu. Bạn càng cố gắng uống thì bạn sẽ càng khát. Trên con đường đến với thành công, bạn sẽ nhận ra người thành công sẽ không phải là người thường phàn nàn. Thế giới này sẽ không thể nhớ những gì bạn nói, nhưng những gì bạn làm được chắc chắn sẽ không bị lãng quên.

Tổng hợp

Xem thêm: Tâm thư với 9 lời khuyên Jack Ma gửi con trai làm "thức tỉnh" hàng triệu người: "Không ai là không thể thay thế"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận