Cậu bé bại não từng bị đuổi học gây bất ngờ vì có năng khiếu môn Toán bẩm sinh

Thấy Chu Vỹ có cử chỉ ngốc nghếch, chậm phát triển trí tuệ vì bại não, nhà trường quyết định đuổi học anh, bất chấp khả năng tính toán tuyệt vời.

Chi Nguyễn
12:52 15/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ cậu bé thiểu năng bị nhà trường đuổi học

Chu Vỹ sinh năm 1991, lớn lên ở một ngôi làng nhỏ tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Khi mới chỉ 6 tháng tuổi, Chu được chẩn đoán mắc bệnh còi xương. Không may, đến năm 2 tuổi, anh lại mắc bệnh bại não, sau đó lại mắc chứng hạ đường huyết và chậm phát triển trí tuệ do căn bệnh bại não. Khi ấy, ông bà Chu liền đưa con tới bệnh viện Đại học Y tế công đoàn Bắc Kinh để chạy chữa nhưng không may chỉ nhận được cái "lắc đầu" từ các bác sĩ.

cau-be-bai-nao-tung-bi-duoi-hoc-gay-bat-ngo-vi-kha-nang-tinh-toan
Dù rất giỏi môn Toán, nhưng vì có biểu hiện ngờ nghệch, không bình thường, nhà trường vẫn quyết định đuổi học Chu Vỹ.

Quá tuyệt vọng, ông bà Chu đành đưa con về nhà. Thế nhưng, một điều kì diệu bất ngờ xảy ra vào năm Chu Vỹ lên 9 tuổi, khi các triệu chứng hạ đường huyết biến mất và căn bệnh động kinh cũng ngừng tái phát. Một ngày nọ, ông Chu đưa con trai đi làm đồng, một người chú làm chung liền hỏi Vỹ: "Một con lừa có 4 chân, hai con lừa thì có mấy chân?". Ngay lập tức, Chu Vỹ đáp lại: "8 chân".

Bất ngờ trước khả năng làm toán của con, gia đình họ Chu không khỏi vui mừng. Năm 10 tuổi, gia đình quyết định cho cậu đi học lấp 1 và dần làm quen với các phép tính cộng, trừ, nhân chia,... Dù phải thực hiện nhiều phép tính khó nhằn, Chu Vỹ vẫn làm cực kỳ nhanh và chính xác.

Tuy nhiên, thấy Chu Vỹ có nhiều biểu hiện không bình thường, lại có vẻ mặt ngốc nghếch, khờ khạo, nhà trường quyết định cho Chu Vỹ nghỉ học. Dù vậy, ông bà Chu không quá phiền lòng, họ vẫn quyết định tự bồi dưỡng cho con ở nhà. Sau đó, họ phát hiện con mình có khả năng toán học thiên bẩm, đặc biệt là phần tính nhẩm.

Khiến cả nước sững sờ vì khả năng tính nhẩm xuất sắc

Năm 2014, Chu Vỹ tham gia chương trình Siêu Trí tuệ mùa đầu tiên tại Trung Quốc và khiến khán giả cả nước sững sờ. Cậu bé bại não năm nào đã thể hiện khả năng tính toán thần sầu chỉ bằng tính nhẩm. Chu Vỹ tiếp nhận đề bài từ một giáo sư khoa Toán của trường ĐH Giao thông Thượng Hại. Đây là một đề toán khó, cần nhiều phép tính phức tạp, ngay cả vị giáo sư cũng cần giấy bút để tính toán nhưng vẫn đưa ra kết quả sai.

cau-be-bai-nao-tung-bi-duoi-hoc-gay-bat-ngo-vi-kha-nang-tinh-toan
Chu Vỹ gây bất ngờ với khả năng tính nhẩm siêu việt.

Thế nhưng, Chu đã khiến mọi người ngỡ ngàng khi anh có thể tính nhẩm hoàn toàn. Không cần bất kỳ phương tiện hỗ trợ nào, chẳng cần giấy nháp hay máy tính, Chu Vỹ vẫn đưa ra đáp án chính xác. 

Sau cuộc thi, Chu Vỹ được các chuyên gia của ĐH Giao thông Thượng Hải và ĐH Sư phạm Hoa Đông kiểm tra khả năng. Kết quả kiểm định khá bất ngờ, dù không phải thiên tài đỉnh cao, nhưng cậu có trí tuệ hơn người thường và đặc biệt có khả năng thiên bẩm với Toán học.

Sau đó, anh được chọn vào đội tuyển Siêu trí tuệ tại ĐH Giao thông Thượng Hải, được bồi dưỡng và tham gia vòng thi quốc tế. Khi tham gia đấu trường quốc tế, dù thua cuộc trước tuyển thủ người Đức nhưng Chu Vỹ đã trở nên tự tin hơn và khiến mọi người khâm phục khả năng của mình.

Giờ đây, Chu Vỹ đã có thể tự đi lại và xuất hiện trên sân khấu Siêu Trí Tuệ mà không cần cha mẹ giúp đỡ. Điều này càng khiến những người theo dõi chương trình năm ấy phải khâm phục nghị lực phi thường của chàng trai có khiếm khuyết về cơ thể. Chu Vỹ là minh chứng rõ ràng cho thấy, khiếm khuyết không phải là rào cản hay lý do để chúng ta chùn bước, không dám chinh phục các mục tiêu của đời người.

Nghị lực phi thường của cô gái bị bại não quyết tâm trở thành sinh viên Đại học Luật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận