Cặp đôi chưa từng cãi cọ về tiền bạc hé lộ bí kíp chi tiêu: Hãy thử hệ thống của bạn - của tôi - của chúng ta

Đã kết hôn hơn 5 năm, cặp đôi này chưa từng có một cuộc cãi cọ nào về tiền bạc, tất cả là nhờ bí quyết này.

Chi Nguyễn
16:59 06/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vivian Tú và bạn đời đã ở bên nhau suốt 6 năm qua, và đặc biệt là họ chưa bao giờ phải tranh cãi về tiền bạc. Cô chia sẻ: "Có lẽ mỗi năm chúng tôi đều có một cuộc tranh cãi nghiêm trọng, nhưng chưa một lần nào về vấn đề tiền bạc cả".

Bí quyết của cặp đôi để tránh các cuộc tranh cãi vô bổ về tiền bacjlaf thảo luận về vấn đề tài chính sớm. Tú nói: "Một tháng sau mối quan hệ chính thức của chúng tôi, chúng tôi đã đặt tất cả lên bàn để trao đổi thẳng thắn với nhau. Chúng tôi đã nói: 'Em/Anh kiếm được bao nhiêu? Cho tôi xem bảng lương của em/anh?'. Nhờ vậy, họ có thể biết được rằng mình có chia sẻ các giá trị về tiền bạc không, và các ưu tiên tài chính của họ có phù hợp không. 

Khi mối quan hệ trở nên gắn bó hơn, họ bắt đầu áp dụng hệ thống "của bạn - của tôi - của chúng ta". Với cách làm này, Tú và chồng sắp cưới mỗi người đều có tài khoản ngân hàng riêng, cộng thêm một tài khoản chung mà cả hai cùng gửi vào.

cap-doi-chua-tung-cai-co-ve-tien-bac-he-lo-bi-kip-chi-tieu

Cô cho biết, họ sử dụng tài khoản chung để thanh toán các chi phí chung, chẳng hạn như hóa đơn tiện ích, thanh toán các khoản vay thế chấp và các đồ lặt vặt cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.

Tủ chia sẻ: "Tôi có một tài khoản riêng và tôi sử dụng tài khoản đó cho những việc như đi làm mi hoặc khi đi ăn tối với các bạn của tôi. Và anh ấy có tài khoản ngân hàng riêng để sử dụng khi phải trả phí sân cỏ để đi chơi gôn hoặc cắt tóc. Cả hai chúng tôi đều không có vấn đề gì với điều đó".

Theo cô, việc áp dụng hệ thống này giúp họ có mối quan hệ khá lành mạnh. Nếu cặp đôi liên tục áp dụng hướng 50/50, hai bên có thể sẽ cảm thấy khúc mắc, không hài lòng. Rất khó để đưa ra con số 50/50 chính xác 100%.

cap-doi-chua-tung-cai-co-ve-tien-bac-he-lo-bi-kip-chi-tieu

Tú nói thêm: ""Khi tôi truy cập Venmo và thấy các cặp đôi khác đang trao đổi với nhau về việc mua bóng đèn. Tôi nghĩ: 'Bóng đèn có giá 8 USD. Bạn không cần buộc người yêu phải trả 4 USD cho chiếc bóng đèn đó. Điều đó thật là quá đáng'".

Một gợi ý khác để cặp đôi có thể tránh cãi vã về tiền bạc là biến các buổi thảo luận thành một cuộc hẹn hò. Ít nhất mỗi tháng 1 lần, họ sẽ cùng nhau gọi một chiếc bánh pizza, vừa ăn vừa thảo luận về cách quản lý chi tiêu.

Sau khi làm xong việc đó, họ cùng nhau xem phim. Cô nói, biến việc lập ngân sách thành một hoạt động hẹn hò thú vị vào ban đêm sẽ khiến nó bớt giống một công việc vặt hơn. Vivian Tú cho hay: "Bạn có thể làm cho nó trở nên lãng mạn và vui vẻ hơn trong khi vẫn đảm bảo rằng bạn đang thực sự giải quyết vấn đề tài chính chung của cặp đôi mỗi tháng".

Theo Nhà đầu tư

Xem thêm: Triệu phú bật mí cách tiết kiệm giúp anh biến 2 USD thành 1 triệu USD trước tuổi 30

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận