Buông bỏ 2 thói quen tốn kém, cặp vợ chồng tiết kiệm cả "núi" tiền: Muốn làm giàu, nhất định nên thay đổi

Nhờ buông bỏ đi 2 thói quen tốn kém này, cặp vợ chòng Josh and Nicole Nesbitt đã thành công tiết kiệm 1.000 USD/tháng.

Chi Nguyễn
3 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tài chính cá nhân là vấn đề riêng của mỗi người vì chúng ta có những thói quen và lối sống khác nhau. Trong khi việc tiết kiệm có thể dễ dàng đối với một người thích các hoạt động đơn giản, thì nó có thể là thách thức đối với một người có thói quen tốn kém. Cũng có những trường hợp chúng ta có thói quen xấu mà chúng ta biết mình nên thay đổi, nhưng chúng ta không bao giờ thực hiện được.

Chúng tôi đã nói chuyện với Josh Nesbitt, người cho biết anh đã tiết kiệm được hơn 1.000 đô la mỗi tháng bằng cách cắt giảm rượu và ăn ngoài khỏi lối sống của mình. Josh và vợ anh, Nicole, đã quyết định nghiêm túc về thể lực và tài chính của họ bằng cách thực hiện một thử thách yêu cầu họ phải loại bỏ hoàn toàn rượu và cắt giảm việc ăn ngoài.

Chi phí ăn ngoài là bao nhiêu?

Nesbitt đã chi từ 90 đến 120 đô la cho việc ăn ngoài (bao gồm cả rượu), anh ấy làm điều đó tới ba lần một tuần. Tổng cộng lại là 1.440 đô la mỗi tháng.

Nesbitt cho biết anh đã tiết kiệm được ít nhất 1.000 đô la mỗi tháng nhờ thay đổi lối sống này.

Nhiều người trong chúng ta có thể liên hệ với điều này vì việc ra ngoài ăn uống hoặc dựa vào các ứng dụng giao đồ ăn để xử lý các bữa ăn của mình là điều rất hấp dẫn. Chúng ta có thể không cảm thấy rằng điều đó gây tổn hại đến tài chính của mình, nhưng khi bạn cộng các chi phí lại, bạn thường thấy rằng nó đang làm hao mòn tài chính của bạn.

buong-bo-2-thoi-quen-ton-kem-cap-vo-chong-tiet-kiem-ca-nui-tien-2

"Tôi không nhận ra chúng ta đã chi bao nhiêu cho việc ăn uống bên ngoài cho đến khi tôi tính toán", ông nói.

Làm thế nào để bạn có thể cắt giảm một thói quen xấu?

Tài chính cá nhân không chỉ là về các con số và số liệu thống kê. Quản lý tiền bạc thường liên quan đến việc thay đổi hành vi. Sau đây là một số mẹo để giải quyết những thói quen xấu đang kìm hãm bạn tiết kiệm.

Chấp nhận rằng bạn có một thói quen xấu

Bước đầu tiên là chấp nhận rằng bạn có tội khi giữ những thói quen xấu về tiền bạc đang gây tổn hại đến tài chính của bạn. Điều quan trọng là bạn phải biết vấn đề tồn tại trước khi bạn có thể cố gắng giải quyết nó.

Sau đây là một số cách để tìm ra thói quen xấu của bạn là gì:

  • Xem lại các khoản tiền bạn đã gửi trong 30 ngày qua.
  • Kiểm tra xem bạn đã chi nhiều tiền hơn mức bạn nghĩ ở đâu.
  • Quan tâm tới mục chi tiêu "vống" lên này. Có một người bạn đồng hành chịu trách nhiệm

Điều cần thiết là phải chấp nhận và thừa nhận rằng chúng ta không phải lúc nào cũng có thể tự mình thực hiện các mục tiêu táo bạo. Sẽ rất hữu ích nếu có một người bạn đồng hành chịu trách nhiệm. Trong ví dụ này, Nesbitt thấy dễ dàng hơn vì vợ anh cũng tham gia vào việc thực hiện các thay đổi.

Người bạn đồng hành chịu trách nhiệm của bạn có thể là một thành viên trong gia đình hoặc thậm chí là một người nào đó trên mạng xã hội từ một nhóm những người có cùng chí hướng. Điều quan trọng là phải tìm một người mà bạn có thể tin tưởng để chịu trách nhiệm với bạn để bạn tập trung vào mục tiêu sửa thói quen xấu này.

Hãy thử một thử thách

“Chúng tôi quyết định thử thử thách thể dục phổ biến '75 Hard', trong đó bạn phải nghiêm túc với việc rèn luyện thể lực và thay đổi toàn bộ lối sống trong 75 ngày”, Nesbitt cho biết.

Thử thách này buộc họ phải xem xét lại tất cả các thói quen của mình. Họ nhận ra rằng họ đã ăn ngoài và uống rượu quá thường xuyên. Vì thử thách thể dục này buộc bạn phải tự chuẩn bị bữa ăn và cắt giảm rượu, nên nó khiến bạn phải đánh giá lại các thói quen hàng ngày của mình.

Đặt mục tiêu tài chính táo bạo

Đôi khi bạn cần một động lực thúc đẩy và khiến bạn phấn khích khi cố gắng loại bỏ một thói quen xấu. Bạn có thể quyết định tiết kiệm tiền để trả trước, lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ trong mơ hoặc lập kế hoạch nghỉ việc. Một trong những cách tốt nhất để đẩy nhanh quá trình đạt được mục tiêu tài chính của bạn là xem xét những thói quen xấu đang gây tổn hại đến bạn về mặt tài chính.

Thay thế thói quen xấu bằng các hoạt động mới

Gia đình Nesbitt tìm kiếm công thức nấu ăn và tự chuẩn bị bữa ăn thay vì dựa vào nhà hàng và ăn ngoài. Mục tiêu là thay thế thói quen xấu của bạn bằng một hoạt động mới giúp bạn bận rộn và tập trung.

buong-bo-2-thoi-quen-ton-kem-cap-vo-chong-tiet-kiem-ca-nui-tien-1

Sau đây là một số ví dụ về cách bạn có thể thay đổi thói quen xấu thành thói quen tốt:

  • Thay vì gặp gỡ bạn bè để uống nước, hãy thử tham gia các lớp thể dục.
  • Thay vì ăn ngoài, hãy tìm kiếm các công thức nấu ăn mới để thử nghiệm.
  • Tìm những người có cùng chí hướng bằng cách tham gia các nhóm địa phương để sở thích của bạn không tốn kém quá nhiều.

Mặc dù việc loại bỏ thói quen xấu không phải lúc nào cũng là một quá trình đơn giản, nhưng điều quan trọng là bạn phải cố gắng hết sức để tạo ra những thay đổi tích cực. Cuộc hành trình không phải lúc nào cũng hoàn hảo, nhưng bạn sẽ tự hào về bản thân vì đã tạo ra những thay đổi tích cực.

Xem thêm: Chuyên gia tài chính chỉ cách ngừng mua sắm vô tội vạ: Hãy hỏi trước khi chi tiền

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận