Nhiều nhà đầu tư bức xúc vì mắc bẫy "treo đầu dê bán thịt chó" của môi giới bất động sản

Nhiều môi giới bất động sản đang sử dụng các chiêu trò "treo đầu dê bán thịt chó" để thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. 

Chi Nguyễn
09:30 26/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên các hội nhóm hay website về bất động sản, gần đây thường xuyên xuất hiện các thông tin bán cắt lỗ bất động sản. Không ít căn hộ chung cư hay đất nền được rao bán với mức giá giảm cả trăm triệu đồng, với những lý do như chơi chứng khoán lỗ, cần tiền đầu tư kênh khác...

Tuy nhiên, theo phản ánh của các nhà đầu tư lâu năm, đây chỉ là chiêu trò "treo đầu dê bán thịt chó" của các môi giới bất động sản. Anh Nguyễn Cường, nhà đầu tư ở Hà Nội chia sẻ, mới đây anh đọc được bài đăng trong nhóm mua bán nhà đất rằng có mảnh đất hơn 60m2 ở Hoài Đức được bán "cắt lỗ". Theo nội dung bài đăng, trước mặt của mảnh đất có con đường rộng 5m, lại ở vùng ven đang sốt nhẹ, thế mà chỉ có giá 1,5 tỷ. Anh Cường tính toán rằng mảnh đất này đang rẻ hơn 300 - 400 triệu đồng.

buc-xuc-bay-treo-dau-de-ban-thit-cho-cua-moi-gioi-bat-dong-san
Trong 1 buổi chiều họ dẫn tôi đi xem tới 5 lô đất nhưng không một lô nào giống như họ giới thiệu qua điện thoại

Sau đó, anh liên hệ với người đăng bài, gặp môi giới để hẹn ngày đi xem trực tiếp. Thế nhưng, khi tới nơi, anh nhận ra lô đất này không giống như đã mô tả, chưa kể môi giới này còn liên tục vòng vo, chào mời anh lô đất khác.

Nhà đầu tư này bức xúc: "Trong 1 buổi chiều họ dẫn tôi đi xem tới 5 lô đất nhưng không một lô nào giống như họ giới thiệu qua điện thoại, thậm chí đường trước mặt còn rất nhỏ và hẹp. Đến khi hỏi về những lô đất trước đó thì môi giới nói đã chốt bán ngày hôm qua. Tôi rất bực khi bị dắt đi lòng vòng mất thời gian mà không được gì".

Cùng chung cảnh ngộ với anh Cường, chị Hà Thư (Hà Nội) cũng bị môi giới bất động sản lùa vào bẫy. Ban đầu, chị có hẹn với một môi giới đi xem lô đất rộng 50m2 tại Thanh Trì có giá 1,5 tỷ đồng. Người này khẳng định nếu không cần bán gấp thì mảnh này có thể bán đến 1,8 tỷ đồng nhưng do chủ đất cần tiền gấp nên đành "cắt lỗ".

Thế nhưng, sau khi đi xem đất, chị Thư mới ngã ngửa khi biết mảnh đất trên thực chất nằm ở Thanh Oai. Sau khi đi tìm hiểu, chị thấy mức giá mảnh đất ấy đang ngang ngửa với giá thị trường, không có chuyện bán cắt lỗ. Chị bực bội chia sẻ: "Tôi cũng rất bức xúc vì chiêu treo đầu dê bán thịt chó của một bộ phận môi giới bất động sản hiện nay. Đến khi tôi hỏi thì môi giới lại nói là ghi nhầm thông tin. Tuy nhiên, tôi còn bực hơn khi về nhà liên tục những môi giới khác vẫn gọi điện chèo kéo mua đất".

buc-xuc-bay-treo-dau-de-ban-thit-cho-cua-moi-gioi-bat-dong-san
Hiện nay có một bộ phận môi giới bất động sản làm ăn chộp giật

Môi giới kỳ cựu ở Hà Nội tên Nguyễn Khánh cho hay, hiện nay có một bộ phận môi giới bất động sản làm ăn chộp giật. Những người này tìm mọi cách để lấp liếm thông tin, hoặc đưa tin tức mập mờ, nếu gười mua không tìm hiểu kỹ rất dễ sẽ xuống tiền đặt cọc, khi đó mọi chuyện rất khó giải quyết, thậm chí là mất cọc.

Anh Khách nhận định: "Thực tế đây chỉ là chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý của người mua. Còn việc cắt lỗ là chuyện không thể xảy ra, có thể thấy trong mấy năm dịch gần đây giá nhà đất vẫn liên tục tăng cao bất chấp. Trong khi nhu cầu đầu tư thì ngày càng cao lên và nguồn cung thì lại đi xuống. Trừ trường hợp chủ đất họ cần tiền gấp sẽ bán rẻ hơn so với thị trường 1 - 2 giá, còn đúng chính xác có phải cắt lỗ không cần xét tới giá lúc chủ đất mua vào".

Về tính pháp lý, luật sư Nguyễn Thanh Tùng (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho hay, hiện các quy định pháp luật về hoạt động nghề môi giới bất động sản chưa được chặt chẽ. Chưa kể, vô số môi giới nhà đất đang hoạt động mà không có chứng chỉ hành nghề, hoạt động độc lập, không tham gia doanh nghiệp. Vị này nói thêm: "Việc không được đào tạo, không chuẩn về năng lực và đạo đức nghề nghiệp đã dẫn tới nhiều môi giới không tuân thủ pháp luật, hoạt động vụ lợi, lừa đảo khách hàng, tạo ra nhiều hệ lụy cho thị trường bất động sản".

Theo Tuấn Minh/ Tổ Quốc

Xem thêm: Tư duy mua đất của người giàu: Chỉ thích mua thêm, không muốn bán ra

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận