Bất ngờ bị nhà tuyển dụng nhờ đi mua nước, ứng viên quay lưng bỏ về lại nhận được câu: "Bạn được nhận!"

Mọi hành động của ứng viên trong buổi phỏng vấn đều có thể trở thành yếu tố quyết định thuyết phục nhà tuyển dụng đồng ý.

Chi Nguyễn
10:24 28/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi xã hội ngày càng phát triển, nhiều khía cạnh của cuộc sống cũng theo đó biến đổi. Chẳng hạn như trong việc tuyển dụng, đã qua rồi cái thời mà ứng viên bị soi bằng cấp, kinh nghiệm từng li từng tí. Giờ đây, nhà tuyển dụng đã thay đổi quy cách phỏng vấn, muốn tìm ra ứng viên bằng những câu hỏi hóc búa và yêu cầu bất thường. Nhờ đó, họ có thể đánh giá ứng viên khách quan và trực tiếp hơn, từ đó tìm ra người phù hợp với công ty.

bo-ve-khi-nha-tuyen-dung-nho-mua-nuoc-ung-vien-nhan-ket-qua-bat-ngo
Đ qua rồi cái thời mà ứng viên bị soi bằng cấp, kinh nghiệm từng li từng tí

Mới đây, dân tình lại liên tục xôn xao vì câu chuyện đi ứng tuyển của một thanh niên sau mùa dịch. Theo đó, người này đã nghỉ việc ở nhà 6 tháng, tuy tình hình tài chính vẫn ổn định nhưng anh vẫn đi kiếm việc bởi phụ huynh tạo áp lực. Sau nhiều lần bị từ chối, cuối cùng công ty A đã liên hệ với anh chàng để phỏng vấn.

Khi nhận được email liên hệ, anh chàng này nhận ra đây là công ty đối thủ với công ty cũ của mình. Tuy cảm thấy hơi e ngại, nhưng do tại đây có mức lương thưởng và đãi ngộ tốt, anh vẫn quyết định đến phỏng vấn. Buổi phỏng vấn được thực hiện trong phòng họp nhỏ, nhà tuyển dụng là một người đàn ông trung niên. Có lẽ bởi nhận ra công ty anh làm trước đó là đối thủ nên người phỏng vấn không tỏ ra thân thiện cho lắm.

Nhà tuyển dụng cho biết: "Anh đã từng làm việc ở công ty XX nhỉ, tại sao anh lại chọn chuyển sang công ty chúng tôi thế?".

Chàng ứng viên đáp: "Thực ra tôi không phải người có thói quen nhảy việc. Vấn đề là sếp cũ ở công ty trước quá khắt khe với nhân viên và tôi hoàn toàn không nhận ra triển vọng phát triển nào của bản thân cả. Tôi gia nhập quý công ty với hy vọng sẽ nâng cao được giá trị bản thân".

Nhà tuyển dụng thấy vậy liền gật đầu, đoạn nói tiếp: "Anh từng làm công việc này rồi nên chắc sẽ không có vấn đề gì".

bo-ve-khi-nha-tuyen-dung-nho-mua-nuoc-ung-vien-nhan-ket-qua-bat-ngo
Anh có thể xuống sảnh mua giúp tôi thêm 1 chai nước được không? Nhớ xin kèm cả ly đá nữa

Anh thanh niên nghe vậy thì định nói vài lời cảm ơn, nhưng không ngờ nhà tuyển dụng lại ngắt lời và nói: "Anh có thể xuống sảnh mua giúp tôi thêm 1 chai nước được không? Nhớ xin kèm cả ly đá nữa!".

Nghe thấy vậy, chàng ứng viên liền cảm thấy khó chịu trong lòng. Trên bàn đã có sẵn nước rồi, nên anh nghĩ rằng đây là một cách mà người phỏng vấn cố tình làm khó anh. Tuy nhiên, anh chỉ lịch sự đứng dậy, nghiêm túc trả lời: "Vị trí tôi ứng tuyển vào công ty anh không yêu cầu tôi phải phục vụ trà nước, hơn nữa tôi cũng chưa phải là người của công ty anh, mong anh tôn trọng tôi". Sau đó, cảm thấy rằng mình không cần phải ở lại thêm nữa, anh thanh niên liền quay lưng chuẩn bị ra về.

Lúc này, người đàn ông trung niên mới ngăn cản anh lại, sau đó nói rằng: "Xin chúc mừng, cậu đã được công ty chúng tôi tuyển dụng. Thứ lỗi cho tôi vì đã đặt ra tình huống như vậy dành cho cậu. Nếu cậu thực sự ngoan ngoãn đi mua nước cho tôi thì có lẽ tôi thực sự chỉ có thể nói lời tạm biệt".

Trong trường hợp trên, người ứng viên đã tỏ ra rằng mình là người có chính kiến, và anh biết giá trị của mình là gì. Anh đến đây để ứng tuyển, chứ không phải đi "xin" việc, và không việc gì phải hạ thấp bản thân làm hài lòng hay nịnh bợ người phỏng vấn. Chính khoảnh khắc anh thẳng thắn từ chối và quay lưng đứng lên là lúc mà anh thuyết phục được nhà tuyển dụng.

bo-ve-khi-nha-tuyen-dung-nho-mua-nuoc-ung-vien-nhan-ket-qua-bat-ngo
Nếu cậu thực sự ngoan ngoãn đi mua nước cho tôi thì có lẽ tôi thực sự chỉ có thể nói lời tạm biệt

Có thể nói, đây chỉ là một trong số những yêu cầu oái ăm hay tình huống hóc búa mà ta có thể gặp phải khi đi xin việc. Trong tình huống đó, chỉ những ai có EQ cao cũng như phản xạ nhanh mới có thể đưa ra đáp án hợp lý nhất.

Xem thêm: 5 câu hỏi tuyển dụng hóc búa kiểm tra IQ của các tập đoàn lớn Google, Microsoft

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận