Bí quyết làm giàu của triệu phú tự thân: "Nếu bạn không đầu tư vào bản thân thì ai sẽ làm điều đó?"

Làm giàu và thành công là ước mơ mà ai cũng có, nhưng làm sao để biến nó thành hiện thực như các triệu phú, tỷ phú tự thân thì không phải ai cũng biết.

Chi Nguyễn
14:00 03/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nữ diễn viên Tiffany Haddish là một người thành đạt, từng đoạt giải Grammy và Emmy danh giá. Cô còn là tác giả cuốn sách bán chạy nhất của New York Times, có tài sản ròng lên tới 6 triệu USD. Dù đã đứng trên đỉnh cao danh vọng, cô vẫn không ngần ngại chi tiền đầu tư cho bản thân mình.

Haddish tâm sự: "Có một buổi liên hoan phim lớn sắp diễn ra, và tôi thấy họ (ban tổ chức) đã làm nhiều thứ cho đồng nghiệp của tôi: Rất nhiều người đã được trả tiền để có mặt ở đó. Tôi thì không, nhưng tôi đã trả tiền để được có mặt tại đó. Tôi sẵn sàng đầu tư cho bản thân, bởi tôi biết mình luôn hoàn vốn cho khoản đầu tư đó.

bi-quyet-lam-giau-cua-trieu-phu-tu-than-hay-dau-tu-vao-ban-than
Nữ diễn viên Tiffany Haddish. Ảnh: AFP | Getty Images

Một người khác cũng có ý tưởng tương tự, đó là triệu phú tự thân Grant Sabatier. Anh cho biết: "Nếu bạn không tự đầu tư vào chính mình, thì ai sẽ là người làm điều đó?". Bất kể bạn thành công ra sao, hay tích lũy được bao nhiêu tiền, hãy cứ đầu tư vào bản thân mình.

Triệu phú tự thân, CEO kiêm nhà sáng lập Prep Expert SAT & ACT Courses, Shaan Patel cũng đồng ý với tư tưởng đó. Ông cho hay: "Như đối tác kinh doanh của tôi, Mark Cuban đã nhiều lần nói: 'Khoản đầu tư tốt nhất mà tôi từng thực hiện là đầu tư vào bản thân, trước hết và quan trọng nhất'. Thật không may, hầu hết mọi người không xem lời khuyên này đủ nghiêm túc".

Vậy làm sao để bắt đầu đầu tư vào bản thân? Dưới đây là cách mà Shaan Patel và Grant Sabatier đã thực hiện:

Đưa người bạn ngưỡng mộ đi ăn trưa

Vào thời điểm đầu sự nghiệp, Sabatier đã quyết định "đầu tư" bằng cách đưa người khác đi ăn. Anh cho biết: "Tôi đã dành ra 50 USD để đưa một nhân viên cấp cao trong công ty để thể hiện sự tôn trọng với họ. Đó cũng là cách thể hiện rằng tôi tôn trọng thời gian của họ và dùng nó như cơ hội để học hỏi".

bi-quyet-lam-giau-cua-trieu-phu-tu-than-hay-dau-tu-vao-ban-than
50 USD đầu tư vào bữa trưa đã trả lại cho tôi nhiều điều hay ho theo thời gian

Anh cho biết: "50 USD đó đã trả lại cho tôi nhiều điều hay ho theo thời gian". Một trong những dự án đầu tiên của Sabatier là xây dựng website cho nhà môi giới bất động sản cũng đến từ một buổi ăn trưa này.

Vị triệu phú tự thân này nhớ lại: "Đó là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của tôi vì nó cho phép tôi sử dụng những kỹ năng mà tôi đang phát triển ở bên cạnh và biến nó thành một công việc phụ, sau này trở thành công ty của riêng tôi. Và hầu hết các khách hàng mà tôi đã xây dựng trang web đó là được giới thiệu".

Thông thường, mạng lưới đồng nghiệp và cùng thế hệ sẽ giúp ta thăng tiến. Tuy nhiên, việc kết nói với những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực của ta sẽ có nhiều lợi ích hơn. Sabatier nhận định: "Họ có 20-30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bạn theo đuổi, bạn sẽ học được rất nhiều điều từ họ chỉ trong một giờ ăn trưa và thông thường họ sẽ muốn tiếp tục giúp đỡ bạn".

Mua sách

Patel nhận định: "Các khoản đầu tư vào bản thân không cần quá lớn. Một trong những khoản đầu tư dễ dàng nhất là mua sách".

bi-quyet-lam-giau-cua-trieu-phu-tu-than-hay-dau-tu-vao-ban-than
Các khoản đầu tư vào bản thân không cần quá lớn. Một trong những khoản đầu tư dễ dàng nhất là mua sách

Vị triệu phú tự thân này chia sẻ: "Mỗi tháng, tôi sex mua một cuốn sách liên quan đến đầu tư, kinh doanh hoặc cải thiện bản thân. Bằng cách đọc một cuốn sách mỗi tháng liên quan đến những chủ đề này, tôi tạo ra những ý tưởng mới mang lại lợi nhuận đáng kể cả về tài chính cá nhân và doanh thu kinh doanh của tôi".

Sabatier khẳng định, việc tự học đã giúp anh có được vô cố thành công. Trước kia, anh chưa bao giờ tham gia một lớp học tài chính nào, nhưng hiện tại mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn nhờ sách và video Youtube.

Theo Grow Acorns

Xem thêm: Triệu phú công nghệ Hùng Đinh: "Đàn ông 25 tuổi mà ế là một sự thành công, đáng sợ nhất là 35 tuổi vẫn nghèo"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận