Bầu Đức cùng tham vọng thu lợi nhuận trăm tỷ với đàn heo 300.000 con

Dù chỉ lãi 8 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm, công ty CP Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức vẫn đặt mục tiêu lãi trăm tỷ với đàn heo 300.000 con và trồng cây ăn quả.

Chi Nguyễn
10:30 30/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vừa công bố tài liệu chuẩn bị cho cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới. Trước đó, do tình hình dịch bệnh phức tạp, Hoàng Anh Gia Lai đã phải hoãn tổ chức đại hội thường niên tới tận 26/11 tới đây. 

Trước đó, theo nội dung tờ trình, Tập đoàn do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm Chủ tịch HĐQT đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2021 đạt 2.055 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 104 tỷ đồng. Thế nhưng, sau 6 tháng đầu năm, Hoàng Anh Gia Lai chỉ đạt doanh thu khoảng 810 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 8 tỷ đồng. Như vậy, doanh nghiệp này sẽ phải tăng tốc mạnh mẽ trong những tháng cuối năm mới có thể hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

bau-duc-cung-tham-vong-kiem-tien-tram-ty-voi-dan-heo-300-000-con
Ảnh: Dân trí

Được biết, công ty của bầu Đức cho biết đến cuối năm 2021 sẽ hoàn thành hệ thống chuồng trại để sẵn sàng nuôi 15.000 con heo nái sinh sản, 300.000 con heo thịt xuất chuồng mỗi năm kể từ năm 2022 tới đây. Bên cạnh đó, Hoàng Anh Gia Lai cũng dự kiến duy trì đầu tư trồng 10.000 ha các loại cây ăn quả, trong đó có cây chuối. Riêng với cây chuối, hiện tại công ty của bầu Đức đã trồng hoàn thiện 5.000 ha ở Việt Nam, Lào và Campuchia. Dự kiến năng suất thu hoạch loài cây này trong năm 2022 sẽ đạt bình quân 50 tấn/ha.

Ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết: "Định hướng của công ty là tập trung vào 2 ngành chủ lực nêu trên, đồng thời cũng duy trì một số ngành nghề phụ trợ khác để tận dụng lợi thế về nguyên vật liệu sản xuất".

bau-duc-cung-tham-vong-kiem-tien-tram-ty-voi-dan-heo-300-000-con
Định hướng của công ty là tập trung vào 2 ngành chủ lực là nuôi heo và trồng cây ăn quả

Trước đó, trong thư gửi cổ đông vào 31/7, bầu Đức cho biết về cơ bản việc tái cơ cấu tài chính công ty đã hoàn thành. Tình hình nợ của tập đoàn giảm đáng kể và chỉ còn chủ yếu khoản nợ trái phiếu BIDV. Tập đoàn đã lên kế hoạch thanh lý tài sản không tạo ra lợi nhuận, tập trung thu hồi nợ từ các bên liên quan. Đồng thời, HAGL sẽ sử dụng dòng tiền thu được từ hoạt động sản xuất kinh doanh để hoàn tất trả nợ trái phiếu này trước cuối năm 2025.

Đại hội cổ đông của HAGL cũng dự kiến chính thức miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT của ông Nguyễn Văn Minh - một trong những cộng sự lâu năm của bầu Đức. Sau khi ông Minh rút khỏi ban lãnh đạo, HĐQT của Hoàng Anh Gia Lai còn lại 5 người và dự kiến sẽ giữ nguyên số lượng này thay vì bổ sung. 5 thành viên gồm Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, CEO Võ Trường Sơn, Phó TGĐ Tập đoàn Võ Thị Mỹ Hạnh và Võ Thị Huyền Lan, Nguyễn Thị Huyền.

bau-duc-cung-tham-vong-kiem-tien-tram-ty-voi-dan-heo-300-000-con
Bầu Đức cho biết về cơ bản việc tái cơ cấu tài chính công ty đã hoàn thành

Tại báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021, HAGL ghi nhận doanh thu thuần giảm 16% về 535 tỷ đồng. Doanh nghiệp báo lãi 86 tỷ, kết thúc chuỗi 8 quý chìm trong thua lỗ. Hiện tại, HAGL chưa công bố báo cáo tài chính quý III/2021. Trên sàn chứng khoán, thị giá HAG hiện quanh mốc 5.000 đồng/cổ phiếu. Trong 3 tháng gần nhất, cổ phiếu này gần như chỉ đi ngang.

Xem thêm: Thấy cuộc sống bế tắc, 9x Tây Ninh rời phố về thôn quê trồng rau nuôi gà sống an yên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận