Bất ngờ trúng số 2,4 tỷ đồng, mẹ đơn thân chẳng ngại ngần chia tiền thưởng cho người lạ

Sau khi bất ngờ trúng số 2,4 tỷ đồng, điều đầu tiên mà mẹ đơn thân Crystal Dunn nghĩ tới là nên chia sẻ niềm vui với người lạ.

Chi Nguyễn
14:30 06/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đầu tháng 7, khi Crystal Dunn đang ở nhà mình tại Kentucky, Mỹ thì bất ngờ nhận được tin vui. Màn hình máy tính hiện lên thông báo rằng, cô đang là người trúng giải độc đắc Jackpot trị giá hơn 146.000 USD (3,4 tỷ đồng). Lúc đó, mẹ đơn thân có 3 con trai hét lên vui sướng: "Không đời nào!".

Ngày hôm sau, cô đến lĩnh khoản tiền thưởng 103.900 USD (khoảng 2,4 tỷ đồng) sau khi trừ thuế. Dunn nhớ lại: "Tôi nghĩ nên chia sẻ điều này với những người khác theo cách nào đó. Tôi vừa nhận được một món quà tuyệt vời, phải chia sẻ chứ".

bat-ngo-trung-so-me-don-than-khong-ngan-gai-chia-tien-cho-nguoi-la
Mẹ đơn thân Crystal Dunn trúng jackpot 2,4 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Nghĩ là làm, cô dừng lại ở một cửa hàng tạp hóa địa phương, mua 20 thẻ quả tặng, mỗi thẻ trị giá 100 USD. Sau đó, cô phát ngẫu nhiên cho những ai đang mua sắm tại đó. Nhận món quà của cô, rất nhiều người không khỏi xúc động.

Crystal Dunn có một tuổi thơ nghèo khó, mồ côi cha mẹ từ sớm. Cô chuyển từ trại trẻ này đến trại trẻ khác, và rồi sống một mình từ năm 16 tuổi. Bất chấp khó khăn, cô vẫn cố gắng tốt nghiệp đại học, và giờ có một công việc ổn định ở công ty bảo hiểm y tế.

Cô tâm sự: "Dù cuộc sống thế nào chăng nữa, bạn vẫn có quyền lựa chọn và đưa ra quyết định để nó tốt hơn, tác động tích cực đến cuộc sống của người khác. Bạn chỉ cần nỗ lực tiến về phía trước". 

bat-ngo-trung-so-me-don-than-khong-ngan-gai-chia-tien-cho-nguoi-la
Hy vọng câu chuyện của tôi sẽ mang đến niềm vui cho cuộc đời

Chip Polston, phó chủ tịch phụ trách truyền thông của xổ số Kentucky, cho hay: "Đối với hầu hết người trúng số, không phải vật chất khiến họ vui nhất mà là có thể chia sẻ với người khác". Ông cũng cảm thấy vô cùng cảm động trước quyết định hào phóng của cô.

Mẹ đơn thân bày tỏ: "Tin tức tràn ngập những điều khủng khiếp người ta làm cho nhau, khiến chúng ta chán nản. Hy vọng câu chuyện của tôi sẽ mang đến niềm vui cho cuộc đời". Crystal Dunn cũng hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng và động lực cho những ngày khác, đặc biệt là những ai có hoàn cảnh khó khăn. Với số tiền còn lại, cô dự định mua xe hơi mới và sửa sang nhà cửa.

Ở Việt Nam cũng có không ít trường hợp trúng số rồi đem tiền cho người lạ như vậy. Cách đây khoảng chục năm, bà Nguyễn Thị Mẫn (SN 1950, trú phố Hồng Lư, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã trúng số độc đắc 3,4 tỷ đồng.

bat-ngo-trung-so-me-don-than-khong-ngan-gai-chia-tien-cho-nguoi-la
Bà Nguyễn Thị Mẫn (SN 1950, trú Quảng Nam) đã trúng số độc đắc 3,4 tỷ đồng, sau đó đem tiền đi từ thiện

Hôm đó là ngày 29/8/2014, như thường lệ bà Mẫn lại mua 6 tờ vé số tỉnh Gia Lai. Sáng hôm sau, bà gặp người bán vé số đi ngang qua, gọi lại hỏi mua thêm và dò vé số. Đến khi xem, bà mừng phát khóc vì có tới 6 tờ trúng giải, trong đó có 2 tờ trúng độc đắc và 4 tờ trúng giải khuyến khích, tổng cộng là 3,4 tỷ đồng.

Bà Mẫn tâm sự, nhà nghèo mà đông con nên ngày nào bà cũng mua vé số để hy vọng đổi đời. Lần đầu tiên trúng độc đắc là vào năm 1993, được hẳn 25 triệu đồng. Nhờ số tiền đó, bà xây được nhà, lại có tiền hùn vốn buôn cá. Được biết, trúng số độc đắc nhưng bà Mẫn không giữ lại hết mà đem đi từ thiện. 6 tờ vé số trúng độc đắc cũng là bà mua của người khuyết tật, thấy thương họ đi lại vất vả.

Theo Washingtonpost

Xem thêm: Trúng độc đắc 6 tỷ, người đàn ông chạy xe ba gác quyết định cho đi toàn bộ tiền, mua vé số của người nghèo coi như "làm từ thiện"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận