Bật mí 5 quy tắc chi tiêu giúp bạn tiết kiệm ngon ơ: Hãy cố gắng dùng tiền mặt nhiều hơn

Các chuyên gia tài chính cho rằng, đây là 5 quy tắc chi tiêu giúp bạn tiết kiệm tốt hơn mà lại dễ ứng dụng.

Chi Nguyễn
13:00 24/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với phần đông chúng ta, tiết kiệm là một điều gì đó thật khó khăn. Thế nhưng, nếu bạn thử áp dụng 5 quy tắc chi tiêu dưới đây, có lẽ việc tiết kiệm tiền cho tương lai sẽ dễ dàng hơn đấy!

Chấp nhận thử thách “Không chi tiêu”

Việc chỉ định một khoảng thời gian nhất định để “đóng băng chi tiêu” buộc bạn phải sáng tạo với những gì bạn đã có. Chọn một tuần hoặc một tháng để tránh mua những thứ không cần thiết. Hãy tập trung vào những thứ cần thiết như xăng và hàng tạp hóa trong khi loại bỏ việc đi ăn ngoài, mua sắm trực tuyến, mua hàng trong ứng dụng, v.v. Bạn sẽ ngạc nhiên trước những món đồ không được sử dụng trong nhà và bạn trở nên tháo vát như thế nào khi tạm thời sống mà không cần mua sắm.

Ví dụ: Dọn dẹp tủ đựng thức ăn và tủ đông của bạn để thúc đẩy việc lập kế hoạch bữa ăn sáng tạo với những gì bạn đã dự trữ. Tổ chức các đêm chơi game thay vì rạp chiếu phim để giải trí miễn phí.

Chỉ sử dụng tiền mặt

bat-mi-5-quy-tac-chi-tieu-giup-ban-tiet-kiem-ngon-o-1

Các nghiên cứu cho thấy mọi người chi tiêu ít hơn đáng kể khi chỉ sử dụng tiền giấy thay vì thẻ tín dụng. Tác động tâm lý của việc giao hóa đơn một cách vật lý tác động đến cảm xúc theo cách mà việc vuốt một miếng nhựa không thể làm được. Chỉ định một khoản trợ cấp tiền mặt hàng tuần và để thẻ ở nhà để hạn chế việc mua sắm bốc đồng. Sử dụng ngân hàng trực tuyến để theo dõi số dư và tránh thấu chi.

Khi Alex bắt đầu rút khoản trợ cấp tiền mặt hàng tuần trị giá 50 đô la, anh ấy đã bị sốc khi thấy mình lập ngân sách mua sắm khác nhau như thế nào so với việc quẹt thẻ một cách vô tâm. Hệ thống tiền mặt mang lại cho ông một tính hữu hình giúp thúc đẩy việc chi tiêu có chủ ý hơn.

Tủ đông là bạn của bạn

Tiết kiệm số tiền mua hàng tạp hóa bằng cách tối đa hóa không gian tủ đông của bạn. Súp, thịt, bánh mì, rau, trái cây, rau thơm, sữa, v.v., tất cả đều đông lạnh tốt cho các bữa ăn sau này. Mua các mặt hàng giảm giá như thịt với số lượng lớn, chia chúng thành nhiều phần, dán nhãn ghi ngày tháng và đông lạnh chúng trong tối đa 3 tháng.

Katie bắt đầu tăng gấp đôi các công thức nấu ăn như mì lasagna và thịt hầm và đông lạnh một nửa để dùng cho bữa ăn nhanh sau đó. Cô cũng đông lạnh những sản phẩm thừa khi chín để tránh lãng phí. Chi phí tạp hóa hàng tuần của cô giảm xuống do cô phụ thuộc nhiều hơn vào “cửa hàng tạp hóa” của chính mình ở nhà.

Rút phích cắm để tiết kiệm

bat-mi-5-quy-tac-chi-tieu-giup-ban-tiet-kiem-ngon-o-2

Bạn có biết các thiết bị điện tử gia dụng hàng ngày vẫn tiếp tục tiêu hao năng lượng ngay cả khi đã “tắt”? Ti vi, bộ sạc, máy chơi game và nhiều thiết bị khác hút điện ở trạng thái “chờ”. Rút phích cắm các thiết bị khi không sử dụng hoặc đầu tư các ổ cắm điện có công tắc tắt để cắt tải ảo một cách dễ dàng.

Sau khi đánh giá các thiết bị, Simon nhận thấy trung tâm giải trí và thiết lập máy tính của mình là nguyên nhân lớn nhất. Giờ đây, anh cắt điện hoàn toàn những khu vực đó khi không sử dụng. Sau khi thực hiện thói quen đơn giản này, hóa đơn năng lượng của anh đã giảm 17 USD trong tháng đầu tiên.

Trao đổi thay vì mua

Tái khám phá sự đơn giản của việc giao dịch hàng hóa và dịch vụ thay vì tiêu tiền mặt. Từ cắt cỏ và trông trẻ đến hàng hóa tự chế và dịch vụ chuyên nghiệp, hãy xem bạn có thể đáp ứng những nhu cầu gì cho gia đình, bạn bè và hàng xóm để đổi lấy kỹ năng và vật phẩm của họ. Cơ hội là vô tận khi bạn bắt đầu hỏi thăm xung quanh và cống hiến tài năng của mình.

Jackson là một nhân viên kế toán, người đã bắt đầu cung cấp dịch vụ thuế trao đổi để nhận được sự giúp đỡ của một khách hàng. Jennifer đã giao dịch việc chăm sóc con cái với một bà mẹ khác để mỗi người thỉnh thoảng có những ngày không có con để làm việc vặt và thư giãn. Trao đổi hàng hóa đã trở thành một cách hiệu quả để họ tiết kiệm tiền đồng thời kết nối với cộng đồng của mình.

Xem thêm: 6 quy tắc tiền bạc của 9x Nhật Bản giúp cô tiết kiệm 400 triệu/năm: Thử thách 1 ngày không chi tiêu mỗi tuần

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận