Bà nội trợ Nhật Bản bật mí bí kíp làm bữa cơm tiết kiệm: Chẳng tốn mấy đồng vẫn đầy đủ dinh dưỡng!

Cư dân mạng Nhật Bản đang vô cùng ngưỡng mộ bữa cơm tiết kiệm mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng của một bà nội trợ Yuriko Ondake.

Chi Nguyễn
10:00 12/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Yuriko Ondake là bà nội trợ Nhật Bản đang nổi đình đám trên MXH nước này bởi tuyệt chiêu tiết kiệm cực hữu ích. Đó là bí kíp làm ra 3 bữa cơm tiết kiệm mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng, rất cần thiết trong thời buổi lạm phát này.

3 bữa cơm tiết kiệm của bà mẹ nội trợ này không phải là sự tằn tiện, mà là khả năng sáng tạo khi mua nguyên liệu và chế biến. Do kinh tế gia đình còn hạn chế, nên Yuriko đã học cách sáng tạo trong mua sắm và nấu nướng sao cho tốn kém ít tiền bạc nhất. 

Một bữa ăn mà bà mẹ nội trợ này làm thường có chi phí không quá 200 yên - khoảng 40.000 đồng. Dù vậy, có thể thấy khẩu phần ăn của gia đình cô vẫn đủ đầy, ngon mắt và không kém phần bổ dưỡng.

ba-noi-tro-nhat-ban-bat-mi-bi-kip-lam-bua-com-tiet-kiem-bo-duong

Chẳng hạn, trong bữa ảnh này có tới 3-4 món ăn, bao gồm: 2 quả trứng giá 30 yên, đậu phụ chiên giá 58 yên, củ sen ngâm giá 30 yên, ngoài ra còn bí đỏ luộc và đậu natto. Hay đây là một bữa ăn theo phong cách Tây Âu với giá 350 yên cho 2 người. Thực đơn này gồm có gói hầm sốt kem với gà, hành tây, cà rốt, khoai tây, rau bina, ăn kèm bí đỏ hầm nhừ, salad và bánh mì.

Bên cạnh việc thực hiện 3 bữa cơm tiết kiệm, Yuriko cũng áp dụng nhiều bí quyết quản lý chi tiêu khác. Chẳng hạn, cô luôn dùng phiếu giảm giá khi đi mua sắm nhu yếu phẩm, ghi chép chi tiêu cẩn thận. Bà mẹ nội trợ cũng học cách sửa chữa, tái sử dụng đồ cũ, vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường.

ba-noi-tro-nhat-ban-bat-mi-bi-kip-lam-bua-com-tiet-kiem-bo-duong

Lối sống thanh đạm này đã trở thành một chủ đề nóng ở Nhật Bản. Cư dân mạng đã hết lời khen ngợi cách làm của Yuriko và tin rằng cô đã tiết kiệm tiền đến mức tối đa. Họ tin rằng "3 bữa ăn đủ đầy cho người nghèo" của bà nội trợ này không chỉ thể hiện sự khôn ngoan trong việc tiết kiệm mà còn phản ánh thái độ sống và các giá trị.

Tất nhiên, không ít người tỏ ra dè dặt với lối sống tiết kiệm của Yuriko. Họ cho rằng cô có thể khiến nhiều người lầm tưởng rằng tiết kiệm quá mức sẽ là đức tính tốt. Một số cư dân mạng cho rằng, chúng ta nên quản lý chi tiêu tùy theo tình hình kinh tế và nhu cầu cá nhân, chỉ nên tham khảo của người khác chứ đừng áp dụng mù quáng.

ba-noi-tro-nhat-ban-bat-mi-bi-kip-lam-bua-com-tiet-kiem-bo-duong
ba-noi-tro-nhat-ban-bat-mi-bi-kip-lam-bua-com-tiet-kiem-bo-duong

Người Nhật Bản có mức tiêu dùng cao, nhưng không vì thế mà họ không đề cao việc tiết kiệm. Những bà nội trợ người Nhật từ lâu đã nổi tiếng với việc lên kế hoạch chi tiêu hợp lý, quán xuyến việc nhà chu đáo dù thu nhập ở mức vừa phải.

Câu chuyện của Yuriko Ondake không chỉ là trải nghiệm sống của một cá nhân mà còn là thách thức và truyền cảm hứng cho quan niệm tiêu dùng của toàn xã hội. Cô sử dụng thực tiễn cuộc sống của chính mình để truyền tải lối sống đơn giản và chất lượng đến mọi người, khơi dậy nhận thức mới của mọi người về tính tiết kiệm và tiết kiệm tiền.

ba-noi-tro-nhat-ban-bat-mi-bi-kip-lam-bua-com-tiet-kiem-bo-duong

Bà mẹ nội trợ Nhật Bản cho chúng ta biết rằng tiết kiệm tiền không có nghĩa là quá tằn tiện hay hy sinh chất lượng cuộc sống. Thực tế, tiết kiệm sự lựa chọn hợp lý và thông minh giúp mọi người sống một cuộc sống giàu có và thỏa mãn hơn với nguồn lực hạn chế.

Theo Yeeyi

Xem thêm: 3 triết lý sâu sắc về tiền bạc của người Nhật Bản: Hãy học cách hài lòng với những gì mình đang có

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận