Bà mẹ 55 tuổi vượt khủng hoảng vì sắp nghỉ hưu, tìm ra cách kiếm tiền rủng rỉnh

Vượt qua sự khủng khoảng vì sắp nghỉ hưu, bà mẹ 55 tuổi tên Xianren này đã lội ngược dòng và tìm ra cách kiếm tiền khủng.

Chi Nguyễn
16:00 05/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện làm giàu của Xianren, bà mẹ 55 tuổi, đến từ Đài Loan (Trung Quốc) được nhiều người chú ý. Như nhiều người phụ nữ khác, cô nỗ lực cả đời để vừa chăm sóc con cái, vừa kiếm tiền nuôi gia đình.

Năm 30 tuổi, cô được thăng chức làm trưởng nhóm trong 1 công ty tài chính. Tới năm 42 tuổi, cô tiếp tục được thăng chức một lần nữa, chính thức trở thành Phó Giám đốc tài chính ở công ty đã gắn bó gần 2 thập kỷ. Niềm vui chưa được bao lâu, Xianren chợt hốt hoảng khi nhận ra chỉ còn 9 năm nữa là mình phải nghỉ hưu.

Với nhiều người, nghỉ hưu là chuyện tốt, nhưng Xianren vốn là một "workaholic" thực thụ. Cô nghĩ rằng, được làm việc, kiếm ra tiền và nhìn thấy số dư trong tài khoản tiết kiệm tăng lên hàng tháng là niềm vui bền vững, lành mạnh nhất. 

Cũng vì thế, ở tuổi 46, người phụ nữ rơi vào "khủng hoảng" vì sợ thời gian nghỉ hưu sắp tới. Cô lo lắng khi không thể làm việc, không kiếm ra tiền, và bắt đầu lên kế hoạch làm giàu cho tương lai. Sau khoảng 4 năm, nguồn thu nhập của Xianren đã tăng gấp 3 lần. Và đây là những gì mà người phụ nữ 55 tuổi này đã làm.

ba-me-55-tuoi-sap-nghi-huu-tim-ra-cach-kiem-tien-rung-rinh

Đầu tư chứng khoán

Năm 2017, Xianren thử sức đầu tư chứng khoán sau một thời gian tìm hiểu. Đáng nói, tuy bản thân làm trong ngành tài chính, nhưng cô chưa bao giờ thử sức với hình tức đầu tư này.

Tuy nhiên, khi nghĩ tới cảnh mình sắp về hưu, Xianren đột nhiên cảm thấy nếu không một lần thử đầu tư chứng khoán, sau này, có lẽ cô sẽ hối hận lắm. Cô tự nhủ: "Dù sao cũng đã dành hơn nửa cuộc đời để nghiên cứu đủ loại báo cáo tài chính rồi cơ mà".

Ban đầu, cô chỉ đầu tư với số tiền nhỏ, nhưng sau 5 năm,  Xianren phân bổ 50% tài sản của mình cho thị trường chứng khoán, 50% còn lại cho trái phiếu và tiền gửi có kỳ hạn.

Tư vấn tài chính cho hộ gia đình hoặc công ty khởi nghiệp

Cuối năm 2022, bước sang tuổi 55, Xianren chính thức nghỉ hưu. Quanh quẩn ở nhà, đi ra rồi lại đi vào, cô cảm thấy cuộc sống thật buồn chán. Một ngày nọ, cô bắt đầu lên mạng, mở một trang blog và bắt đầu bày tỏ nỗi lòng.

ba-me-55-tuoi-sap-nghi-huu-tim-ra-cach-kiem-tien-rung-rinh

Sau chưa đầy 1 tháng, blog của Xianren bắt đầu có tương tác. Cô gặp được những người bạn đồng niên cũng đang trong hoàn cảnh giống mình. Họ khuyên Xianren nên đi du lịch hoặc học một kỹ năng mới. Bà mẹ 55 tuổi cảm thấy những gợi ý đó cũng hợp lý. Vậy là cô tạm biệt chồng con, lên đường sang Nhật Bản, đi du lịch suốt 2 tuần liên tiếp.

Chuyến đi tới Nhật Bản giúp đầu óc Xianren thông thoáng hẳn ra. Cô nảy ra ý tưởng sẽ bắt đầu công việc tư vấn hoạch định tài chính cho các hộ gia đình hoặc các công ty nhỏ, mới thành lập. Ý tưởng này bắt đầu từ việc cô gặp một cặp đôi đồng hương đang sống ở Nhật Bản. Họ cùng ăn uống và trò chuyện, rồi Xianren đưa ra những lời khuyên về quản lý tài chính cho cặp vợ chồng.

Trở về từ chuyến du lịch Nhật Bản, Xianren chia sẻ dự định của mình trên blog cá nhân. Không thể ngờ, có khá nhiều người ủng hộ, tìm đến cô để xin tư vấn, trợ giúp. So với mức lương thời còn đi làm, thu nhập của Xianren hiện tại đã tăng gấp 3 lần nhờ vào việc đầu tư chứng khoán và công việc tư vấn hoạch định tài chính cho hộ gia đình/công ty mới thành lập.

ba-me-55-tuoi-sap-nghi-huu-tim-ra-cach-kiem-tien-rung-rinh

Và hiện tại, bà mẹ 55 tuổi vẫn hăng say làm việc. Xianren khẳng định: "Khi bạn có trí tuệ và niềm đam mê công việc, không bao giờ là quá già hay quá muộn để bắt đầu làm những công việc mới, tạo ra những nguồn thu mới. Nghỉ hưu không có nghĩa là dừng kiếm tiền".

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Triệu phú bật mí bí quyết giúp anh đổi đời, nghỉ hưu sớm năm 35 tuổi: Hãy đọc 8 cuốn sách tuyệt vời này!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận