Bà chủ trọ hào phóng ở TP.HCM: Cho thiếu tiền thuê nhà, nấu cơm miễn phí phục vụ người lao động nghèo

Thấy tình hình dịch phức tạp, nhiều người thuê trọ bị mất việc, bà chủ trọ Vũ Phương Uyên (TP.HCM) không chỉ cho thiếu tiền thuê nhà mà còn nấu cơm cho họ miễn phí mỗi ngày.

Chi Nguyễn
11:19 20/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày vừa qua, dịch COVID-19 ở TP.HCM diễn biến phức tạp, khiến không ít người dân lao đao vì thất nghiệp, không thể kinh doanh hay làm ăn. Thấy vậy, bà chủ trọ Vũ Phương Uyên (ngụ phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM) quyết định cho những người thuê trọ thiếu tiền nhà. 

Dịch bệnh khiến bà không thể kinh doanh, nhưng bếp ăn vẫn đỏ lửa mỗi ngày. Đó là vì ngày nào bà cũng hối hả chuẩn bị, lo bữa ăn hỗ trợ cho người nghèo thuê trọ ở nhà mình. Bà Uyên tâm sự, bản thân bà cũng là người đi thuê nhà, vừa mở tiệm giặt ủi, vừa cho thuê lại một phần diện tích nhà bà đã thuê. Cuộc sống khó khăn, kinh tế không dư dả, nhưng mỗi tháng vẫn phải lo trả tiền nhà, tiền điện,... mất hơn 20 triệu đồng.

ba-chu-tro-hao-phong-o-tp-hcm-nau-com-mien-phi-cho-nguoi-thue-ngheo
Không có việc làm, chẳng thể đi kiếm ăn, những người nghèo chỉ còn biết bấu víu vào bà chủ nhà trọ tốt bụng

Bà Trần Thị Hà (quê Trà Vinh) là một trong những người đang thuê trọ chỗ bà Uyên, lên Sài Gòn cách đây 4 năm. Bà kể, năm đó chồng bà mắc bệnh ung thư, vợ chồng khăn gói lên TPHCM chữa bệnh rồi quen bà Uyên. Sau khi chồng mất, bà quyết định rời quê, đưa người con trai bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam lên đây thuê trọ nhà bà Uyên. 

Mỗi ngày, hai mẹ con đi khắp nẻo đường bán vé số, đến tối muộn thì về lại căn phòng trọ dài chưa đến 2m, rộng hơn 1m. Bà Hà bộc bạch: "Mấy hôm nay dịch bệnh hoành hành, tôi phải nghỉ bán vé số, cũng may có bà Uyên thương cho thiếu tiền nhà, lại cho cả cơm ăn, nếu không mẹ con tôi không biết phải làm sao".

Cũng cảnh lao động nghèo thuê nhà trọ rồi mưu sinh từng bữa, bà Trần Thị Gấm tâm sự, sau khi chồng mất, lại không con, bà tìm tới nhà trọ của bà Uyên để tá túc. Trong một lần không may gặp nạn, vì không có tiền chữa trị nên cánh tay của bà Gấm gần như bị liệu. Nay đã già yếu, bệnh tật nên bà Gấm chỉ còn cách bán vé số để mưu sinh.

Bà Gấm trầm ngâm nói: "Người ta bán được nhiều nhưng tôi bệnh tật, chậm chạp nên ráng lắm cũng chỉ đủ trả tiền trọ với 3 bữa cơm đạm bạc. Mấy hôm nay ở nhà rầu lắm, tiền thì tôi không có một đồng, phải thiếu tiền trọ mà thiếu hoài cũng thấy mắc cỡ với cô Uyên. Cô ấy cũng phải trả cho chủ nhà nữa, mình thiếu rồi cô ấy lại phải đi vay mượn".

ba-chu-tro-hao-phong-o-tp-hcm-nau-com-mien-phi-cho-nguoi-thue-ngheo
Bà Uyên tâm sự: "Tôi cũng nghèo lắm, nhưng bà con còn khổ hơn. Thôi thì lá rách ít đùm lá rách nhiều, hỗ trợ họ được đến đâu, tôi cố đến đó"

Bà chủ trọ hào phóng ấy tâm sự: "Tôi cũng nghèo lắm, nhưng bà con còn khổ hơn. Thôi thì lá rách ít đùm lá rách nhiều, hỗ trợ họ được đến đâu, tôi cố đến đó". Tiệm giặt ủi không có khách, nhưng bà sẽ cố gắng ngày nào hay ngày đó. Bà tự nhủ rằng mình vẫn còn khấm khá hơn nhiều người đang thuê trọ, nên nghĩ rằng mình vẫn có thể lo được chuyện cơm ăn cho họ. Bà Uyên nói: "Bí quá thì tôi đi vay mượn trả cho chủ nhà, sau này bà con kiếm được trả mình sau".

Chung tay cùng cả nước chống dịch COVID-19, Tùng Dương kêu gọi hơn 3 tỷ đồng ủng hộ TP.HCM

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận