Bà bán cá 2 lần trúng số độc đắc tiền tỷ, đem tiền đi làm từ thiện: "Lộc trời không nên hưởng một mình"

Đến nay đã nhiều năm trôi qua, nhưng câu chuyện bà bán cá nghèo ở Quảng Nam 2 lần trúng số độc đắc tiền tỷ vẫn khiến người ta ngỡ ngàng.

Chi Nguyễn
09:50 09/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà bán cá nghèo được "lộc trời cho"

Nhắc đến bà Nguyễn Thị Mẫn (SN 1950), không ai ở khu phố Hồng Lư, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam là không biết đến. Cách đây khoảng chục năm, bà Mẫn từng trúng số độc đắc lên tới 3,4 tỷ đồng, còn trích tiền đi làm từ thiện nữa.

Cô Lê Thị Nga, cháu của bà Mẫn từng kể: "Nhà cô Mẫn nghèo lắm, suốt mấy chục năm ni bán cá ở chợ Tam Kỳ, ai cũng thương cũng quý bởi tính cô hiền hậu. Mặc dù nghèo khó, nhưng cô cần mẫn, chắt bóp tằn tiện để nuôi 6 đứa con. Hồi trước cô bán cá ở chợ Phước Hòa gần cầu Kỳ Phú. Khi di chuyển chợ tạm, cô lên đây bán cá mấy năm nay".

ba-ban-ca-2-lan-trung-so-doc-dac-tien-ty-dem-tien-di-lam-tu-thien
Tiểu thương chợ Tam Kỳ xôn xao khi hay tin bà Mẫn trúng số. Ảnh: CADN

Hồi đó, khi chuyển lên đây, việc bán cá của bà Mẫn khó khăn hơn trước, thâm nợ tiền bán cá nhiều hơn. Căn bản, bà thường nhập mua cá giá cao, nhưng vì thu nhập bà con nơi đây bấp bênh nên phải bán rẻ, thua lỗ.

Cô Cúc, tiểu thương chợ Tam Kỳ ngồi gần bà Mẫn khi đó còn kể: "Bà Mẫn bán cá ở chợ nhưng thương người lắm. Bà thường hay mua vé số của những người tật nguyền. Bà bị nặng tai, ai ghé mua cá của bà phải nói to, rõ thì bà mới nghe được. Do gia cảnh nghèo khó nên ngày nào bà Mẫn cũng mua 1 hoặc 2 tờ vé số để tìm may mắn cho mình. Cuối cùng trời Phật cũng phù hộ cho bà trúng độc đắc để thoát khó khăn".

Hôm đó là ngày 29/8/2014, như thường lệ bà Mẫn lại mua 6 tờ vé số tỉnh Gia Lai. Sáng hôm sau, bà gặp người bán vé số đi ngang qua, gọi lại hỏi mua thêm và dò vé số. Đến khi xem, bà mừng phát khóc vì có tới 6 tờ trúng giải, trong đó có 2 tờ trúng độc đắc và 4 tờ trúng giải khuyến khích, tổng cộng là 3,4 tỷ đồng.

2 lần may mắn trúng số, trích tiền đi làm từ thiện

Sau khi trúng số, bà Mẫn không đi bán cá mấy hôm, ai cũng tưởng bà bỏ nghề, ở nhà dưỡng già. Thế nhưng, thực ra lúc đó bà Mẫn bị bệnh thấp khớp tái phát, không đi lại được, phải để chồng con mang vé đi nhận tiền hộ.

ba-ban-ca-2-lan-trung-so-doc-dac-tien-ty-dem-tien-di-lam-tu-thien
Lúc dò biết mình trúng số tui mừng quá nên lục trong túi còn 2 triệu tiền vốn buôn cá cho luôn bà Bảy bán vé số

Nặng tai, lại ốm yếu, phải hỏi mãi bà mới nói chuyện được. Bà Mẫn kể: "Cả nhà 6 miệng ăn, ông ấy đạp xích lô không đủ sống nên tui đi bán cá mấy năm ni thâm nợ gần 50 triệu đồng mà không có tiền trả. Đêm nằm tui cầu trời khấn Phật cho tui trúng số để trả nợ. Không ngờ trời Phật thương cho tui trúng thêm lần nữa".

Bà nói, nhà nghèo mà đông con nên ngày nào bà cũng mua vé số để hy vọng đổi đời. Lần đầu tiên trúng độc đắc là vào năm 1993, được hẳn 25 triệu đồng. Nhờ số tiền đó, bà xây được nhà, lại có tiền hùn vốn buôn cá. 6 tờ vé số trúng độc đắc cũng là bà mua của người khuyết tật, thấy thương họ đi lại vất vả.

Bà nhớ lại: "Lúc dò biết mình trúng số tui mừng quá nên lục trong túi còn 2 triệu tiền vốn buôn cá cho luôn bà Bảy bán vé số. Khi về gần đến nhà, tôi ghé vào chùa thắp hương rồi lấy chỉ vàng đang đeo trong tay cho nhà chùa luôn...".

ba-ban-ca-2-lan-trung-so-doc-dac-tien-ty-dem-tien-di-lam-tu-thien
Sau lần này tôi sẽ không mua vé số nữa. Vì đối với tôi, như vậy trời đất đã thương mình lắm rồi. Ảnh minh họa

Được biết, số tiền trúng số độc đắc này, bà  Nguyễn Thị Mẫn không giữ lại hết mà đem đi làm từ thiện. Bà nói, tiền thưởng sẽ trích một phần đi làm từ thiện, còn lại chia đều cho 6 đứa con, cho bà con hàng xóm, rồi sửa căn nhà cũ.

Bà hồ hởi lắm, nói: "May mắn lại đến với tôi lần nữa. Và sau lần này tôi sẽ không mua vé số nữa. Vì đối với tôi, như vậy trời đất đã thương mình lắm rồi. Tôi sẽ nghỉ vài hôm để vui vẻ cùng con cháu rồi ra lại chợ bán cá tiếp, chứ tôi gắn bó với nghề bán cá mấy mươi năm nay rồi. Ở nhà thì buồn lắm...".

Tổng hợp theo CADN, Vietnamnet

Xem thêm: Trúng độc đắc 6 tỷ, người đàn ông chạy xe ba gác quyết định cho đi toàn bộ tiền, mua vé số của người nghèo coi như "làm từ thiện"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận