Chuyện anh bác sĩ trẻ bán siêu xe, ủng hộ hộ ngay 3 tỷ cho đồng bào vùng bão lũ

Cư dân mạng không khỏi xuýt xoa trước tin anh bác sĩ trẻ tại TP.HCM đã bán đi siêu xe của mình, ủng hộ 3 tỷ cho bà con vùng bão lũ.

Chi Nguyễn
3 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, cư dân mạng được phen xôn xao khi biết có một người đàn ông bán siêu xe của mình, lấy tiền ủng hộ đồng bào vùng bão lũ. Đó là bác sĩ Trần Ngọc Trung, hiện dang công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM.

Anh chia sẻ trên trang cá nhân rằng: "Cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng với tôi, làm lại sau hoạn nạn là điều không quá khó. Tuy nhiên, với nhiều người, cuộc sống của họ có thể sẽ mãi không được như trước. Vì vậy, tôi đã quyết định bán chiếc xe này, chuyển qua đi xe máy để dành toàn bộ số tiền giúp đỡ đồng bào vùng cao và các em nhỏ khó khăn, mồ côi".

Siêu xe mà anh bác sĩ bán là ô tô Porsche Macan, cũng là món quà anh mua tặng vợ vào năm 2023. Chứng kiến cảnh lũ lụt tàn phá quê hương vợ (chị Nguyễn Thị Thu Hương) tại Bảo Yên, Lào Cai, anh không thể ngồi yên. Lũ lụt đã cuốn trôi tài sản của nhiều gia đình, có những người đã mất mạng.

anh-bac-si-ban-sieu-xe-ung-ho-tien-ty-cho-dong-bao-vung-bao-lu

Bác sĩ chia sẻ: "Nhìn quê hương vợ bị thiệt hại nặng nề, tôi không thể cầm lòng. Gia đình tôi ở Phú Thọ cũng chịu ảnh hưởng, nhưng so với bà con miền núi tỉnh bạn, chúng tôi vẫn may mắn hơn nhiều. Khi trao đổi với vợ về quyết định bán xe, tôi được cô ấy hoàn toàn ủng hộ". 

Anh Trung đăng tải việc rao bán siêu xe trên trang cá nhân, rồi được một nhân viên hãng Porsche liên hệ giới thiệu khách hàng. Ngay hôm sau, ngày 15/9, sau khi xem xe, vị khách đã quyết định mua chiếc xe và thật trùng hợp chiếc xe này được vị khách mua để tặng vợ. Toàn bộ số tiền 3 tỷ đồng ngay sau đó đã được chuyển tới bác sĩ Trung.

Mặc dù là hành động thiện nguyện cá nhân, nhưng bác sĩ Trung cho biết sẽ sử dụng số tiền này một cách minh bạch. "Tôi đang liên hệ với chính quyền các tỉnh chịu ảnh hưởng để lên danh sách những nơi chịu thiệt hại nặng do bão. Tôi sẽ dùng số tiền này phân bổ đúng nơi cần nhất, giúp các em nhỏ ổn định cuộc sống và học tập. Với tôi, sự minh bạch không chỉ là cam kết với cộng đồng mà còn là trách nhiệm đối với tình yêu thương mà tôi muốn dành cho những mảnh đời bất hạnh", anh khẳng định.

anh-bac-si-ban-sieu-xe-ung-ho-tien-ty-cho-dong-bao-vung-bao-lu

Được biết, trước khi đăng bài bán xe, vợ chồng anh đã chi hàng trăm triệu đồng để mua thuyền, áo phao cũng như thuốc men và gửi tới bà con vùng bão lũ. Các năm trước đó, anh Trung luôn là người hăng hái tham gia các hoạt động từ thiện. Bác sĩ trẻ từng tham gia cung cấp kit test và thuốc men trong đợt dịch COVID-19 đến trao học bổng cho học sinh nghèo ở Đắk Lắk và sinh viên y khoa có hoàn cảnh khó khăn,... Anh Trung bộc bạch: "Sự hưởng thụ không làm tôi thực sự hạnh phúc. Hạnh phúc chỉ đến khi mình biết cho đi, khi lan tỏa tình thương đến với mọi người".

Theo báo Pháp luật

Xem thêm: Đan Trường hoãn lịch comeback, kêu gọi quyên góp hơn 300 triệu cho bà con vùng bão lũ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận