Du học sinh Ấn Độ dành cả ngày trời lau dọn tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hình ảnh du học sinh Việt tại Ấn Độ dành cả ngày trời lau dọn tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đang được dân tình lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Chi Nguyễn
14:21 23/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên dọn vệ sinh quanh tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Ấn Độ đang thu hút sự chú ý. Được biết, nam thanh niên này tên Hoàng Hưng, là một du học sinh Ấn Độ. Chàng trai quê Bắc Giang tâm sự, bạn đã dành ra 1 ngày trời để có thể lau dọn, vệ sinh kĩ càng quanh tượng Bác đặt ở thành phố New Delhi.

Hưng nói thêm, chính quyền địa phương và người dân thành phố vẫn chăm lo cho khu vực này mỗi tháng. Nhưng bản thân nam sinh chỉ cần rảnh sẽ cố dành ra khoảng 1 ngày để đến thăm và vệ sinh cho tượng đài.

an-tuong-du-hoc-sinh-an-do-danh-ca-ngay-troi-de-lau-don-tuong-bac
Hoàng Hưng khiêm tốn bình luận: "Đây không bằng một góc nhỏ công sức của Bác dành cho chúng ta..."

Hành động đẹp của anh chàng đã nhận được rất nhiều lời khen, sự cảm kích từ cộng đồng mạng trong và ngoài nước. Không ít người đã bình luận khen ngợi và bày tỏ sự cảm kích dưới video của Hoàng Hưng. Đáp lại, anh chàng chỉ khiêm tốn bình luận: "Đây không bằng một góc nhỏ công sức của Bác dành cho chúng ta... Việc nhỏ nên làm mà!".

Được biết, Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt ở  khu công viên rộng hơn 4.700 m2, nằm ở chính giữa khu Ngoại giao đoàn. Đây là điểm giao cắt giữa hai đường Kautilya Marg và Niti Marg - một trục giao thông quan trọng tại quận Chanakyapuri, nằm ở trung tâm Thủ đô New Delhi.

Nghi thức đặt tượng diễn ra ngày 1/9/2021, do Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với Bộ Ngoại giao Ấn Độ và chính quyền Thủ đô New Delhi. Đây là hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Ấn Độ của Thủ tướng Phạm Minh Chính hồi cuối năm ngoái. 

an-tuong-du-hoc-sinh-an-do-danh-ca-ngay-troi-de-lau-don-tuong-bac
Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ

Bức tượng đồng do nghệ nhân Ram Sutar nổi tiếng thiết kế, thực hiện và hoàn thành trên cơ sở các góp ý của Hội đồng Thẩm định Nghệ thuật. Các chuyên gia nhận định, bức tượng này được kết hợp hài hòa với yếu tố bản địa, nghệ thuật sinh động mà vẫn gần gũi, giản dị. 

Hồi cuối tháng 12 năm ngoái, dân tình cũng từng xôn xao trước đoạn clip TikTok ghi lại hình ảnh nam thanh niên dọn vệ sinh quanh tượng tưởng niệm Bác Hồ ở Singapore. Chàng trai trong clip là Dương Đoàn (Tiktok @duongdoan787), đang du học và làm việc ở Singapore. 

Anh cho hay, mỗi tuần anh lại ghé thăm tượng Bác Hồ một lần, sau đó lau dọn và dọn dẹp sạch sẽ xung quanh tượng. Vào những ngày lễ lớn ở Việt Nam, chẳng hạn như vào ngày 2/9 vừa qua, Dương còn mang lẵng hoa tới để cạnh tượng Bác. 

Xem thêm: Xúc động du học sinh Việt mỗi tuần một lần đi dọn tượng Bác Hồ đặt ở Singapore

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận