Xúc động du học sinh Việt mỗi tuần một lần đi dọn tượng Bác Hồ đặt ở Singapore

Mới đây, dân tình không khỏi xúc động trước hình ảnh nam thanh niên Việt ở Singapore lau dọn tượng Bác Hồ đều đặn mỗi tuần.

Chi Nguyễn
16:00 05/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, cư dân mạng không khỏi xôn xao trước đoạn clip TikTok ghi lại hình ảnh nam thanh niên dọn vệ sinh quanh tượng tưởng niệm Bác Hồ ở Singapore. Được biết, anh chàng này tên Dương Đoàn (Tiktok @duongdoan787), là du học sinh sống và làm việc ở Singapore. 

du-hoc-sinh-viet-don-tuong-bac-ho-dat-o-singapore

Theo thông tin trên TikTok của nam sinh này, mỗi tuần anh lại ghé thăm tượng Bác Hồ một lần, sau đó lau dọn và dọn dẹp sạch sẽ xung quanh tượng. Vào những ngày lễ lớn ở Việt Nam, chẳng hạn như vào ngày 2/9 vừa qua, anh Dương còn mang lẵng hoa tới để cạnh tượng Bác. 

du-hoc-sinh-viet-don-tuong-bac-ho-dat-o-singapore
Mỗi tuần anh lại ghé thăm tượng Bác Hồ một lần, sau đó lau dọn và dọn dẹp sạch sẽ xung quanh tượng

Hành động đẹp của anh chàng đã nhận được rất nhiều lời khen, sự cảm kích từ cộng đồng mạng trong và ngoài nước. Người Việt Nam từ trước đến giờ đều vậy, dù có đi đâu, về đâu thì chỉ cần bắt gặp hình ảnh của Bác đều cảm thấy xúc động, tự hào. Đây cũng được xem là một hành động đáng để chúng ta lan tỏa, sẻ chia và niềm tự hào dân tộc trỗi dậy tình yêu đất nước, lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. 

du-hoc-sinh-viet-don-tuong-bac-ho-dat-o-singapore
Bình luận của cư dân mạng

Được biết, bức bia tưởng niệm Bác Hồ này chính là tượng đài đầu tiên trong chương trình tôn vinh "Những người bạn đến bờ biển chúng ta" của Singapore. Bức tượng được đặt ở công viên Bảo tàng Văn minh châu Á - một trong những địa điểm thu hút nhiều khách tham quan. Trong suốt chặng đường hoạt động cách mạng của mình, Bác Hồ đã 2 lần đến Singapore, trong đó lần đầu vào tháng 5/1930 và lần thứ hai là tháng 1/1933.

Xem thêm: Tự hào tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có mặt tại 25 quốc gia trên khắp thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận