Xe quần áo 0 đồng của ông Tư Ẩn: Có người nói tôi điên, nhưng tôi chẳng để bụng đâu

Tuy sức khỏe không tốt, bản thân phải dùng máy hỗ trợ nói, ông Tư Ẩn vẫn lái xe quần áo 0 đồng đi khắp TP.HCM tặng người nghèo.

Chi Nguyễn
08:00 08/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Suốt 7 năm qua, bà con ở các xóm trọ nghèo đã quen với chiếc xe quần áo 0 đồng của ông Tư Ẩn, tên thật là Nguyễn Văn Tư. Ở độ tuổi U90, tóc ông đã bạc gần hết, đôi mắt mờ đục dần, lại không nói được nhiều vì mắc bệnh thanh quản. Ông chỉ có thể giao tiếp qua một cái máy bên mình, chất giọng ngang phè khó nghe.

Ông Tư Ẩn chia sẻ, với nhiều người, đây là quần áo cũ, nhưng với ông, đó là kho báu mà ông hết lòng trân quý. Kho báu này không phải do ông tự làm ra, mà do được người dân khắp nơi gửi về, chung tay với công việc ý nghĩa của ông. Trước kia ông làm lái xe đường dài, khoảng chục năm trở lại đây, khi tuổi đã cao, ông dành toàn bộ thời gian cho các hoạt động thiện nguyện. Càng đi nhiều, người đàn ông ấy càng thấy đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh.

am-long-xe-quan-ao-0-dong-cua-ong-tu-an-tai-tp-hcm

Ông tâm sự: "Thấy nhiều đứa trẻ không có tấm áo tươm tất để mặc, nhiều người lao động không có điều kiện mua quần áo mới tôi quyết định bắt đầu chiếc xe bán quần áo 0 đồng của mình và duy trì nó nhiều năm nay". Ban đầu, người nhà ông không ủng hộ, nói ông đã tuổi cao sức yếu còn đi làm chuyện bao đồng. Nhưng thấy người khốn khó hạnh phúc khi nhận quà, vợ con ông dần xuôi theo.

Chiếc xe mà ông đang đi là của một người mang đến tận nhà cho khi thấy xe trước của ông quá cũ và không chở được nhiều quần áo. Nhưng người ta không cho ông được tiết lộ tên tuổi, cũng không nói cho ông biết giá trị chiếc xe này là bao nhiêu, chỉ biết nó đủ để giúp ông và mớ quần áo tránh được mưa, nắng bất chợt của Sài Gòn.

am-long-xe-quan-ao-0-dong-cua-ong-tu-an-tai-tp-hcm
am-long-xe-quan-ao-0-dong-cua-ong-tu-an-tai-tp-hcm

7 giờ sáng mỗi ngày, ông có mặt tại góc đường Tôn Thất Thuyết (quận 4) chờ mọi người đến lấy đồ. Đến 9 giờ hơn, ông di chuyển xe đến nhiều nơi khác nhau trong thành phố, khi thì trước các bệnh viện, khi lại ở các khu chợ bình dân. Tầm 11 - 12 giờ trưa ông về nhà nghỉ ngơi rồi đến chiều lại chạy vòng quanh các khu công nghiệp ở huyện Nhà Bè để tiếp tục công việc của mình. 

Bên cạnh những người ủng hộ, ông Tư cũng kể, công việc của ông đôi khi cũng gặp nhiều ánh mắt soi mói lạ lùng. Cụ ông U90 tâm sự: "Có người đáng tuổi con cháu tôi, vậy mà chế giễu tôi bị câm, nói tôi bị điên lo chuyện bao đồng khi làm việc này. Sống đến tuổi này rồi thì đâu để bụng mấy chuyện đó. Chỉ cần mình làm đúng tâm niệm, lý tưởng của mình là được. Công việc này làm cho tôi thấy cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn".

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Bếp ăn 0 đồng ở Bà Rịa - Vũng Tàu giúp người khốn khó có suất cơm ấm bụng

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận