9x Yên Bái chẳng ngần ngại mà cắt phăng mái tóc dài óng ả, đem tặng bệnh nhân hiểm nghèo

Đang sở hữu mái tóc dài óng ả là ước mơ của bao cô gái, 9x Yên Bái bất ngờ cắt phăng, nhưng đằng sau đó là một câu chuyện vô cùng cảm động.

Chi Nguyễn
13:00 10/11/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Việt từ xưa đã tâm niệm "cái răng cái tóc là góc con người", nhất là với phái đẹp thì mái tóc lại càng quan trọng. Vì thế, việc mà một cô gái trẻ sẵn sàng cắt đi mái tóc dài, hiến tóc cho người cần khiến ai nấy đều cảm động.

9x-yen-bai-khong-ngan-ngai-cat-phang-mai-toc-dai-hien-tang-nguoi-can
Cô gái có tấm lòng nhân ái đó là Ngọc Tâm, sinh năm 1993

Cô gái có tấm lòng nhân ái đó là Ngọc Tâm, sinh năm 1993, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Nuôi tóc từ năm 2019 nhưng động lực khiến Tâm hiến đi bộ tóc dài mà mình chăm sóc bấy lâu nay là muốn làm việc gì đó có ý nghĩa và hơn thế nữa là cho đi điều quý giá đối với mình. 

Cô tâm sự: "Trải nghiệm cuộc sống đã giúp mình ngộ ra một điều là không cần phải có nhiều tiền mới làm từ thiện. Bình thường mọi người khi làm từ thiện chỉ cho đi những thứ mà họ không dùng nữa, vậy nên mình thử làm một việc là cho đi mái tóc mà mình đã chăm sóc và rất yêu quý xem cảm giác thế nào".

9x-yen-bai-khong-ngan-ngai-cat-phang-mai-toc-dai-hien-tang-nguoi-can
Trải nghiệm cuộc sống đã giúp mình ngộ ra một điều là không cần phải có nhiều tiền mới làm từ thiện

Ngọc Tâm cũng cho biết,cô rất đồng cảm và xót xa cho số phận của những bệnh nhân hiểm nghèo. Cô nói: "Đối với bệnh nhân hiểm nghèo thì họ không thể mọc tóc được nữa. Còn đối với mình, tóc còn có thể dài ra được nên mình rất đồng cảm với họ". Hiến tóc xong, cô hoàn toàn cảm thấy hạnh phúc, còn vui vẻ nói: "Cắt xong gội đầu rất nhanh và không còn thấy tóc rụng nữa".

Với một diện mạo mới, Ngọc Tâm khiến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp không khỏi ngạc nhiên. “Em có bị cú sốc tinh thần nào không mà đi cắt tóc”, là những câu hỏi cô nhận được từ gia đình. Dù vậy, khi nghe cô tâm sự, ai nấy đều xúc động và tán thành việc làm ý nghĩa ấy.

9x-yen-bai-khong-ngan-ngai-cat-phang-mai-toc-dai-hien-tang-nguoi-can
Bức tâm thư đầy xúc động của Ngọc Tâm

Người ủng hộ nhiệt tình nhất chính là anh trai 9x, một thợ cắt tóc. Sau khi cắt xong, anh đã đóng gói cẩn thận rồi gửi tới thư viện tóc kèm theo lời nhắn nhủ vô cùng xúc động của cô: "Hôm nay là ngày vô cùng ý nghĩa, mình muốn gửi tặng bạn bộ tóc yêu quý của mình. Hy vọng bạn nhận được bộ tóc này sẽ sống tích cực, lạc quan, yêu đời nhé cô gái. Hy vọng bạn sẽ bình an".

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng về đoạn clip hiến tóc của Ngọc Tâm: 

- Người phụ nữ cắt tóc cua đẹp nhất tôi từng gặp! Chúc chị luôn khoẻ mạnh. 

- Nhìn chị ấy thật sự rất thân thiện và hiền lành, thật sự rất ấm áp.

- Mình thích câu chị nói: "Muốn cho đi một thứ gì quý giá đối với mình". Thực sự cho đi là nhận lại, nhận lại một sức mạnh nội tâm rất lớn.

Chia sẻ về dự định tương lai, Ngọc Tâm cho hay cô là một HLV Yoga, dự định sắp tới sẽ về quê Yên Bái làm việc.

Theo Thể thao Văn hóa

Xem thêm: Ấm lòng hình ảnh những cô bé cấp 1, cấp 2 hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận