Nể phục 9x Quảng Nam vượt bạo bệnh khởi nghiệp từ 300.000 đồng, xây dựng cơ ngơi trăm triệu

Mặc căn bệnh "khó nói", 9x Quảng Nam từng mất niềm tin vào cuộc sống, cho đến khi chị bén duyên khởi nghiệp với việc trồng cây xương rồng.

Chi Nguyễn
10:14 16/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Lê Thị Thùy Trang (24 tuổi, trú phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) nổi tiếng ở địa phương là bà chủ trẻ của vườn xương rồng đẹp nức lòng. Chị tâm sự, đam mê sưu tập cây xương rồng của chị bắt đầu từ năm 2015, cũng là khi chị phát hiện mình mắc bệnh "khó nói".

9x-quang-nam-khoi-nghiep-tu-300-000-dong-xay-dung-co-ngoi-tram-trieu
Thùy Trang đã vượt qua căn bệnh "khó nói", gây dựng cho mình mô hình trồng cây xương rồng. Ảnh: Dân Trí

Căn bệnh ấy khiến chị mất niềm tin vào cuộc sống, trở nên tuyệt vọng. Đã có lần, chị đi tới chân cầu định tự tử, nhưng vì không đủ can đảm nên lại quay về. Khi về nhà, chị vô tình thấy cây xương rồng phía sau vường đang sống khỏe mạnh, mặc cho không ai tưới nước. Chính hình ảnh đó đã khiến chị như được tiếp thêm động lực, suy nghĩ tích cực hơn.

9x Quảng Nam tâm sự: "Tôi nghĩ cây xương rồng dù gai góc, môi trường sống khắc nghiệt mà vẫn vươn lên mãnh liệt vậy thì tôi cũng phải quyết tâm đứng dậy để vượt qua... Quả thật không có động lực từ loài cây này thì có lẽ tôi đã ra đi từ lâu rồi". Với tình yêu dành cho loài cây gai góc này, chị đã quyết định bỏ công sức đi tìm hiểu, thu thập và tìm giống xương rồng ở khắp mọi nơi.

9x-quang-nam-khoi-nghiep-tu-300-000-dong-xay-dung-co-ngoi-tram-trieu
Tôi nghĩ cây xương rồng dù gai góc, môi trường sống khắc nghiệt mà vẫn vươn lên mãnh liệt vậy thì tôi cũng phải quyết tâm đứng dậy để vượt qua... Ảnh: Dân Trí

Ban đầu, chị Trang cũng không định kinh doanh nghề này, mà sau khi tốt nghiệp THPT thì đi alfm công nhân. Được một thời gian thấy không hợp, chị nộp hồ sơ để đi học Cao đẳng, lại đăng ký đi làm ở một khách sạn. Thế nhưng, dịch COVID-19 bất ngờ ập đến khiến chị lâm vào cảnh thất nghiệp.

Ở nhà rảnh rang không biết làm gì, Trang lại quay về với đam mê chăm sóc cây xương rồng. Thấy những chậu cây xanh ngày càng phát triển, chị nảy ra ý định khởi nghiệp. 9x cho biết: "Những ngày đầu tôi chỉ có vỏn vẹn 300.000 đồng để mua giống về trồng. Được một thời gian, số lượng gia tăng đáng kể, rồi được nhiều người biết, hỏi mua. Bán được sản phẩm đầu tiên khiến tôi vui lắm".

9x-quang-nam-khoi-nghiep-tu-300-000-dong-xay-dung-co-ngoi-tram-trieu
Khởi nghiệp từ 300.000 đồng, nay 9x Quảng Nam đã có khu vườn với 100 loại xương rồng, sen đá khác nhau. Ảnh: Dân Trí

Thế nhưng, chẳng có câu chuyện khởi nghiệp nào là dễ dàng, và Trang cũng nhiều lần vấp phải sai lầm. Có lần, khi nhập mấy loại xương rồng mới về, do chưa biết chăm sóc nên chúng đã chết sạch, khiến chị thua lỗ. Lại cũng có nhiều lần người nhà, người quen khuyên cô gái trẻ đừng nên kinh doanh nữa, sống đời bình an sẽ tốt hơn. Mỗi lần nghe như vậy, Trang lại gạt đi và quyết tâm gắn bó với nghề.

Ông trời không phụ lòng người, cuối cùng 9x Quảng Nam cũng đúc kết kinh nghiệm trồng và nhân giống thành công. Giờ đây, chị đang là chủ của một khu vườn có hơn 100 loại xương rồng, sen đá khác nhau, ngày càng mở rộng quy mô trồng. 

9x-quang-nam-khoi-nghiep-tu-300-000-dong-xay-dung-co-ngoi-tram-trieu
Xương rồng đột biến hay giống hiếm, mỗi cây có giá lên tới vài triệu đồng. Ảnh: Dân Trí
9x-quang-nam-khoi-nghiep-tu-300-000-dong-xay-dung-co-ngoi-tram-trieu-6
Mỗi tháng, chị xuất bán số lượng lớn cây xương rồng, sen đá, giá từ vài ngàn đến vài trăm ngàn/cây. Ảnh: Dân Trí

Những chậu xương rồng, sen đá xinh xắn của chị luôn nhận được sự ủng hộ, phản hồi tích cực từ bạn bè, khách hàng. Để làm phong phú, mang đến phong cách riêng cho xương rồng, chị còn sưu tập những loại xương rồng đột biến, và một số loại có giá trị cao được nhập từ nước ngoài. Khách hàng của chị rải rác ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước, việc buôn bán vô cùng thuật lợi. 

Mỗi tháng, chị xuất bán số lượng lớn cây xương rồng, sen đá, giá từ vài ngàn đến vài trăm ngàn/cây. Nếu đó là cây xương rồng đột biến hay giống hiếm, mỗi cây có giá lên tới vài triệu đồng. Trang tâm sự: "Trung bình doanh thu mỗi tháng của vườn từ 30-60 triệu đồng, có tháng lên đến 100 triệu đồng. Thời gian tới tôi sẽ đầu tư mở rộng thêm diện tích, nhập thêm nhiều giống mới để đa dạng hóa chủng loại, sản xuất với số lượng nhiều hơn".

Theo Hoài Sơn/Dân Trí 

Xem thêm: Người phụ nữ khuyết tật vượt lên nghịch cảnh để khởi nghiệp, giúp bà con trong xóm thoát nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận