9x Đồng Tháp miệt mài làm việc thiện nguyện, quyết tâm trả ơn đời

Nhiều năm qua, 9x Đồng Tháp Huỳnh Chí Trung vẫn miệt mài cống hiến sức trẻ cho việc thiện nguyện, quyết tâm trả ơn đời.

Chi Nguyễn
08:00 24/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ khi còn là sinh viên, Huỳnh Chí Trung (Đồng Tháp) đã là gương mặt quen thuộc trong các hoạt động thiện nguyện, công tác xã hội ở địa phương. Nhắc đến anh, bà con ở xã Phú Thuận B không ai là không biết. Họ kể: "Cái thằng hiền lành, tử tế lắm. Bà con ở đây nhờ nó mà bớt khổ. Ai bị bệnh tật, không tiền chữa trị, nhờ nó mà có tiền mua thuốc để chữa trị, qua cơn nguy kịch. Học sinh vì hoàn cảnh gia đình sắp bỏ học, cũng nhờ nó mà bước được vào cánh cửa cao đẳng, đại học...".

Cứ thế, bà con quý mến đặt tên chàng trai Đồng Tháp là "Hiệp sĩ của người nghèo". Anh tham gia vận động hỗ trợ, kết nối các đơn vị, các nhà hảo tâm, các đơn vị sinh viên tình nguyện để cất nhà, tặng quà, học bổng, khám bệnh miễn phí, tặng bảo hiểm hộ cận nghèo, xe đạp... Thậm chí, anh còn vận động tiền hỗ trợ các trường hợp cháy nhà, bệnh tật, điều trị bệnh tim… với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

9x-dong-thap-miet-mai-lam-viec-thien-nguyen-quyet-tam-tra-on-doi

Chứng kiến nhiều cảnh đời bất hạnh, kém may mắn như thúc giục chàng trai phải làm điều gì đó cho bà con. Thời điểm ấy, anh mới ngoài 20 tuổi. “Tôi chẳng có tiền bạc hay của cải, cũng không đủ uy tín để có thể vận động quyên góp giúp bà con. Tôi chợt nghĩ, nếu như những hoàn cảnh ấy được phản ánh trên báo thì sao? Có thể kêu gọi được rất nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ”, Chí Trung hồn nhiên kể.  Đến giờ, anh không nhớ nổi mình đã giúp đỡ bao nhiêu hoàn cảnh gặp lúc thắt ngặt, túng cùng thông qua những bài viết đăng trên vô số tờ báo. Chỉ biết rằng, mỗi người sau khi được giúp đỡ có cuộc sống khá hơn trở thành “kênh” tuyên truyền vận động hoặc trực tiếp đóng góp để san sẻ với những người còn khó khăn hơn mình.

Năm 2017, Huỳnh Chí Trung tiếp tục hành trình của mình bằng sự chung tay cho Mô hình nuôi dưỡng người già neo đơn của xã. Mô hình đến ngày hôm nay đã nhận hỗ trợ suốt đời với những suất quà tặng và tiền trợ cấp hàng tháng. Mỗi năm lại cố gắng phụng dưỡng thêm từ 5 đến 10 trường hợp người già neo đơn mới. 

9x-dong-thap-miet-mai-lam-viec-thien-nguyen-quyet-tam-tra-on-doi

Cứ vậy, anh chàng miệt mài đi từ dự án xã hội này đến dự án xã hội khác. Đến nay, anh đã vận động tặng 7 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ cho các hộ gia đình khó khăn với kinh phí lên đến 250 triệu đồng. Mỗi năm, Trung lại vận động gần 200 suất bảo hiểm y tế miễn phí cho các hộ cận nghèo, học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn với hơn 15 triệu đồng kinh phí.

Trong những ngày hè này, Huỳnh Chí Trung vẫn miệt mài cho dự án "Sách cũ – tri thức mới" nhằm vận động sách giáo khoa cũ của các cấp học từ tiểu học đến trung học phổ thông, để trao lại cho các học sinh nghèo hiếu học, các gia đình khó khăn. Đã 3 năm qua, dự án "Sách cũ – tri thức mới" tiếp thêm nhiều động lực để các em học sinh thiếu thốn, khó khăn vững bước trên con đường tri thức.

9x-dong-thap-miet-mai-lam-viec-thien-nguyen-quyet-tam-tra-on-doi

Với chàng trai trẻ, hành trình mình đang đi, đang làm như một lịch hẹn cố định của cuộc đời, theo năm theo tháng, đến mùa nào là vào việc đó. Mặc nhiên xoay vòng thời gian theo tuần tự và mỗi năm lại ghi chú thêm vào lịch của mình những dự án mới. Hồi nhỏ, gia cảnh khó khăn, gia đình Trung đã được các nhà hảo tâm hỗ trợ rất nhiều. Vì thế, khi trưởng thành, anh miệt mài làm việc thiện nguyện như là một cách để anh trả ơn đời.

Theo báo Thanh Niên, QĐND

Xem thêm: Người đàn ông hơn 10 năm tình nguyện đứng canh "ngã tư tử thần" ở Hải Phòng

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận