Chỉ nhờ dạy làm Excel trên TikTok, 9x nhàn nhã kiếm 300.000 USD/tháng

Cảm thấy buồn chán vì làm việc tại nhà quá lâu vì COVID-19, Kat Norton đã đăng video dạy Excel lên TikTok và bất ngờ kiếm bộn tiền. 

Chi Nguyễn
10:00 19/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kiếm bộn tiền chỉ nhờ dạy Excel trên TikTok

Trước khi xảy ra đại dịch, Kat Norton là một nhân viên tư vấn và có cơ hội được đi nhiều nơi. Nhưng rồi COVID-19 xuất hiện và cô phải làm việc tại nhà trong một thời gian dài. Sau vài tháng ở nhà, cô bắt đầu cảm thấy buồn chán. 9x cho biết: "Tôi muốn có thứ gì đó khác biệt. Công việc vẫn giúp tôi có thu nhập, nhưng không khiến tôi vui vẻ mấy".

Một ngày nọ, Kat nói chuyện với bạn thân của mình là Anna, bày tỏ ý tưởng muốn làm thêm dựa trên kinh nghiệm 4 năm dạy Microsoft Excel. Lúc này, cô chợt nghĩ rằng, tại sao mình lại không đăng bài giảng Excel lên TikTok chứ. 

9x-day-lam-excel-tren-tiktok-nhan-nha-kiem-300-000-usd-thang
Tháng 6/2020, tôi đăng video đầu tiên của mình lên TikTok, sau đó bắt đầu đăng mỗi ngày một lần. Ảnh: Kat Norton

9x cho biết: "Tháng 6/2020, tôi đăng video đầu tiên của mình lên TikTok, sau đó bắt đầu đăng mỗi ngày một lần. Tôi không nói với ai trừ mẹ và bạn trai mình. Kênh của tôi sau đó được chú ý rất nhanh. Video thứ 4, giải thích về hàm tìm kiếm dữ liệu XLOOKUP trên nền bài hát X Gon’ Give It to Ya của DMX vượt 100.000 lượt xem chỉ trong vài ngày".

Kể từ đó, video TikTok của Norton liên tục thu hút nhiều sự chú ý. Đến vide thứ 6, CEO công ty IT nọ đã gửi nhắn tin với cô và nói rằng ông rất thích phong cách dạy hài hước của cô. Chưa kể, ông còn đặt vấn đề muốn Norton làm video dạy Excel cho khách hàng của ông. Nắm lấy cơ hội này, 9x đã lập tức đồng ý, mua thêm phông nền xanh và đèn ring light để làm video chuyên nghiệp. 

9x-day-lam-excel-tren-tiktok-nhan-nha-kiem-300-000-usd-thang
Nắm lấy cơ hội này, 9x đã lập tức đồng ý, mua thêm phông nền xanh và đèn ring light để làm video chuyên nghiệp

Ngay sau đó, Kat Norton thành lập công ty TNHH tên Miss Excel chuyên đào tạo Microsoft Excel. Khi ấy, cô vẫn đang làm việc ở công ty, nhận thêm dự án ngoài song song với việc đăng video lên TikTok. Tính đến tháng 10, kênh TikTok của cô đã đạt được 300.000 lượt theo dõi.

TikToker 27 tuổi cho hay: " Tôi bắt đầu xây dựng các khóa học online để bán trực tiếp cho người ghé thăm website. Vì thế, tôi xin nghỉ công việc tư vấn trong 2 tuần để quay 100 video. Tôi kết hợp chúng vào một gói có tên The Excelerator Course – gồm các bài học excel từ cơ bản đến nâng cao. Sau khi khảo sát giá cả, tôi đặt giá là 297 USD".

Norton bắt đầu bán các khóa học từ tháng 11/2020, đến đầu năm 2021 cô đã bỏ túi được 15.000 USD/tháng. Nhận thấy mình nên nghiêm túc cân nhắc công việc này, cô xin nghỉ việc tư vấn và trở thành doanh nhân khởi nghiệp. Tháng 10/2021, cô thu về 100.000 USD từ việc bán các khóa học chỉ trong 1 ngày. Norton cho biết, đến nay cô đã thu về hơn 1 triệu USD.

9x-day-lam-excel-tren-tiktok-nhan-nha-kiem-300-000-usd-thang
Tháng 10/2021, cô thu về 100.000 USD từ việc bán các khóa học chỉ trong 1 ngày. Ảnh: QZ

Bên cạnh khóa học The Excelerator Course, "Miss Excel" còn làm 2 khóa học khác về Excel và các khóa về PowerPoint, Word, Teams, Outlook, OneNote, Google Sheets. Các khóa học của cô có giá từ 44 - 397 USD, những gói combo nhiều khóa thì đắt hơn chút, từ 397 - 997 USD. Không chỉ vậy, nữ TikToker còn tổ chức vô số buổi đào tạo Excel, trở thành một diễn giả truyền cảm hứng.

Lời khuyên dành cho người trẻ muốn khởi nghiệp

Hiện tại, ở tuổi 27, Kat Norton đang từng bước trở thành triệu phú. Cô ước tình mỗi năm thu được khoảng 250.000 - 300.000 USD/tháng, sở hữu trang TikTok và Instagram có tổng cộng hơn 1 triệu USD. Dưới đây là lời khuyên của nữ doanh nhân dành cho người trẻ muốn khởi nghiệp:

Tìm ra mục đích của bản thân

9x-day-lam-excel-tren-tiktok-nhan-nha-kiem-300-000-usd-thang
Tôi bắt đầu hỏi bản thân: Mình có thể chia sẻ điều gì vui vui với thế giới nhỉ?. Ảnh: Thinkific

Norton cho biết: "Khi làm việc ở nhà, tôi có thời gian tự suy ngẫm mình thực sự muốn gì. Tôi bắt đầu hỏi bản thân: Mình có thể chia sẻ điều gì vui vui với thế giới nhỉ?".

Cô liệt kê ra những thứ mình thích, đó là giúp đỡ mọi người, Excel, khiêu vũ. Kế đó, 9x tìm cách đê rkeets hợp chúng lại, và nảy ra ý tưởng video dạy làm Excel. Cô nói thêm: "Tôi cho rằng thành công của mình là nhờ đam mê và tìm thấy mục tiêu của mình trong việc dạy Excel. Nhờ đam mê mà nội dung tôi tạo ra vui vẻ và độc đáo".

Quan tâm chính mình

Rất khó để ta bắt đầu làm việc gì đó mới, nhất là khi việc đó có thể khiến ta phải "lộ diện" với hàng trăm ngàn người. Thế nhưng, Kat tin rằng bí quyết ở đây chính là tạo ra mối quan hệ lành mạnh với bản thân. Cô tập thiền và yoga để tâm an yên, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực. Giờ đây, từ một người nhút nhát với chứng rối loạn lo âu, cô đã có thể nhảy trước hàng triệu người trên TikTok.

Sẵn sàng đối mặt với thử thách

9x-day-lam-excel-tren-tiktok-nhan-nha-kiem-300-000-usd-thang
Một khi đã dấn thân vào thứ gì đó, dù ban đầu nhìn nó khó đến mấy, rồi bạn cũng sẽ nhận ra bạn giỏi hơn mình nghĩ nhiều

Trước kia, 9x là một người hay trì hoãn vì cô theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo. Thế nhưng, sau khi bỏ đi thói quen này, cô nhận ra rằng sẽ chẳng bao giờ có "thời điểm hoàn hảo" để làm điều gì đó. Nữ TikToker cho hay: "Một khi đã dấn thân vào thứ gì đó, dù ban đầu nhìn nó khó đến mấy, rồi bạn cũng sẽ nhận ra bạn giỏi hơn mình nghĩ nhiều".

Theo CNBC

Xem thêm: Từng kiệt sức vì làm 10 tiếng/ngày, cô gái trẻ đổi đời thành TikToker kiếm 9.000 USD/tháng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận