9x An Giang bật mí bí quyết trở thành thủ khoa đầu ra đại học ở Nhật Bản

Tuy cuộc sống du học sinh không hề dễ dàng, nhưng 9x An Giang vẫn luôn cố gắng hết mình và tận dụng từng phút từng giây để học tập.

Chi Nguyễn
09:00 15/10/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thạch Ngọc Thuận, SN 1998, quê tại An Giang đang là du học sinh tại Nhật Bản. Em là sinh viên khoa Thương mại, trường Đại học Osaka Sangyo. Trong 2 năm học tiếng và 4 năm học Đại học, nữ sinh An Giang đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật tại đất nước mặt trời mọc, đem lại niềm tự hào cho bản thân và gia đình.

Trước khi bước vào chương trình Đại học, Ngọc Thuận có 2 năm học tiếng tại một ngôi trường riêng. Ở trường này, nữ sinh nhận học bổng của Bộ Giáo dục Văn hóa - Thể thao - Khoa học và Công nghệ với mức hỗ trợ là 6 triệu đồng/tháng dành cho sinh viên đạt kết quả học tập tốt, biết quan tâm giúp đỡ các bạn khoá sau.

9x-an-giang-bat-mi-bi-quyet-tro-thanh-thu-khoa-dau-ra-o-nhat-ban
Nữ sinh trở thành thủ khoa của khoa Thương mại

Năm đầu tiên Đại học, Ngọc Thuận nhận bằng Tin học văn phòng Word, Excel 2016, nằm trong top 3 của khoa; đại diện sinh viên Việt Nam làm ảnh bìa báo của trường; đạt học bổng 10 triệu đồng/tháng trong vòng 2 năm ở trường.

Năm thứ 2, do dịch COVID-19 bùng phát, Ngọc Thuận không thể đến trường, phải học online ở nhà. Không mất thời gian đi lại, nữ sinh chịu khó tìm thêm nhiều công việc khác để thực hiện. Và em đã xây dựng một kênh YouTube có tên là Thuan VNJP. Kênh có những chia sẻ về cuộc sống ở Nhật, du lịch Nhật Bản và dạy tiếng Nhật. Hiện kênh YouTube đạt trên 1.000 người theo dõi. Về thành tích học tập, nữ sinh luôn nằm trong top 3 của trường.

Năm 3, Ngọc Thuận thi Toeic và đạt điểm số 815/990 ngay ở lần đầu tiên. Nữ sinh trở thành thủ khoa của khoa Thương mại với số sinh viên khoảng 200 người. Em đạt GPA 3.8/4.0. Ngoài ra, Ngọc Thuận còn giành được suất học bổng Rotary trị giá 20 triệu đồng/tháng liên tục trong vòng 2 năm.

9x-an-giang-bat-mi-bi-quyet-tro-thanh-thu-khoa-dau-ra-o-nhat-ban
Sự mới mẻ bao giờ cũng đi cùng với thách thức. Em đã chọn cách dũng cảm bước tiếp, tuyệt đối không bỏ cuộc

9x An Giang bày tỏ: "Đi du học mang đến cho em nhiều cơ hội: Được tiếp xúc nền văn hóa mới, gặp gỡ những bạn ngoại quốc, thay đổi môi trường học tập. Tuy nhiên, sự mới mẻ bao giờ cũng đi cùng với thách thức. Em đã chọn cách dũng cảm bước tiếp, tuyệt đối không bỏ cuộc".

Để đạt được thành tích nổi bật như vậy, Thuận luôn tận dụng từng phút từng giây để học. Em bật mí: "Vào tuần đầu tiên, em không theo kịp các bạn do tốc độ nói của thầy cô ở đại học quá nhanh, nhanh gấp nhiều lần thầy cô ở trường tiếng. Em nghĩ nếu cứ tiếp tục tình trạng này, em sẽ bị lưu ban.

Vì thế, sau mỗi ngày, nếu có thời gian rảnh, em sẽ đến thư viện để học thêm đến 9h30 tối rồi về nhà là khoảng 11h khuya. Ngay cả khi đi trên tàu điện, em cũng tranh thủ học bài. Nội dung học là hoàn thành bài tập trong ngày, xem trước bài ngày mai. Nhờ cách học đó mà sau 1 tháng, em đã theo kịp các bạn. Tự học là phương pháp hàng đầu em đã áp dụng.

9x-an-giang-bat-mi-bi-quyet-tro-thanh-thu-khoa-dau-ra-o-nhat-ban
Nhờ tự học ở thư viện đã giúp em quen 2 anh chị người Nhật khóa trên và 4 bạn cùng khoa

Bên cạnh đó, một phương pháp hữu ích nữa là học từ những người bạn xung quanh. Do khoa em học ít người Việt nên việc kết giao với các bạn Nhật là điều tất yếu. Nhờ tự học ở thư viện đã giúp em quen 2 anh chị người Nhật khóa trên và 4 bạn cùng khoa. Chúng em đi ăn cùng nhau, học cùng nhau, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn".

Thủ khoa đầu ra cũng hé lộ những bí quyết giúp cô bạn sớm thích nghi với môi trường học tập ở Nhật Bản:

- Hiểu rõ bản thân.

- Làm quen, kết giao với người bản xứ.

- Không để thời gian trống khi còn trẻ.

- Đừng lao đầu vào làm thêm mà quên đi mục đích ban đầu.

- Thường xuyên đổi môi trường làm thêm trong lúc còn là sinh viên.

9x-an-giang-bat-mi-bi-quyet-tro-thanh-thu-khoa-dau-ra-o-nhat-ban
Khi gặp khúc mắc, nữ sinh thường tìm tới những người bạn để nhận lời khuyên hữu ích

Thạch Ngọc Thuận bật mí thêm: "Em sẽ kiếm một công việc ổn định, phù hợp với bản thân. Em nghĩ kế hoạch lâu dài, em sẽ về Việt Nam phát triển sự nghiệp. Nhưng trước mắt, em ở lại Nhật Bản để trang bị kiến thức, kinh nghiệm cùng số vốn thật tốt".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận