9 phẩm chất của người thành công: Nếu có, cơ hội làm giàu của bạn rất rộng mở

Theo các chuyên gia, những người thành công đều tồn tại những phẩm chất này, giúp họ dễ dàng làm giàu và thăng tiếng sự nghiệp.

Chi Nguyễn
15:30 13/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 1990, giáo sư Thomas Stanley đã tiến hành khảo sát hơn 700 triệu phú để tìm ra cách làm giàu hiệu quả nhất. Kết quả, chỉ có 12% số triệu phú thành công nhờ đầu tư cổ phiếu.

Một nghiên cứu gần đây tại Đức cũng có kết quả tương tự. Theo đó, trong số 472 triệu phú được hỏi, chỉ có 2,4% là thành công nhờ cổ phiếu, thấp hơn cả số liệu năm 1990. 10% trong số triệu phú đó giàu lên nhờ đầu tư bất động sản, còn lại đều kiếm tiền chủ yếu qua các hoạt động kinh doanh.

Như vậy, những người giàu nhất đã thành công nhờ tài năng kinh doanh của mình. Hãy nhìn vào bảng xếp hạng tỷ phú xem, có bao nhiêu người thực sự làm giàu nhờ cổ phiếu? Hầu như các tỷ phú như Jeff Bezos, Bill Gates, Mark Zuckerberg hay Larry Page đều tạo dựng khối tài sản khổng lồ nhờ khả năng kinh doanh của họ.

Như vậy, kinh doanh mới là con đường dễ nhất để giàu có. Các chuyên gia cũng nhận ra rằng, những người kinh doanh thành công, thường có 9 phẩm chất này. Cụ thể:

Giàu động lực

9-pham-chat-cua-nguoi-thanh-cong-ban-co-du-khong

Những triệu phú và tỷ phú được hỏi thường là người năng động, tràn đầy năng lượng. Họ luôn tự tin và có hệ thống thế giới quan của riêng mình.

Bên cạnh đó, những người kiếm nhiều tiền cũng rất giỏi trong việc lập kế hoạch cho tương lai. Mỗi bước mà họ đi đều đã được tính toán một cách kỹ lưỡng.

Ý chí kiên định

Các tỷ phú không bao giờ gục ngã trước thất bại, cũng không biết đến hai từ "bỏ cuộc". Họ sẽ không vì những vấp ngã, sai lầm mà nản chí, mất niềm tin vào bản thân. Ngược lại, mỗi khi thất bại, họ càng tích cực hành động để khắc phục vấn đề.

Có kỹ năng giao tiếp tốt

Đặc điểm thứ ba mà các triệu phú sở hữu chính là khả năng giao tiếp tốt. Những người có khối tài sản khổng lồ đều rất năng động và quảng giao.

Thành lập công ty, điều hành kinh doanh, điều phối tổ chức,... không phải là những việc mà một người có thể làm được. Ý thức rõ điều này, các triệu phú tích cực gặp gỡ và giao lưu để mở rộng mối quan hệ, thiết lập mạng lưới cùng nhau làm giàu.

Với kỹ năng giao tiếp tốt, họ còn có khả năng thuyết phục người khác cùng hướng đến mục tiêu của cá nhân mình. Chưa kể, họ còn đứng vững trước những lời chỉ trích từ bên ngoài, không vì vài sự phủ nhận mà lung lay.

Nghĩ khác biệt

Hầu hết người thành công là những người tìm ra điểm khác biệt và kiếm tiền từ nó. Muốn giàu có, bạn phải nghĩ ra những thứ mà người thường không nghĩ ra được.

Các triệu phú rất thích nghĩ khác biệt. Thậm chí, họ còn thấy khó chịu và nghi ngờ khi nhận ra rằng bản thân đang nghĩ theo số đông. Người thành công có xu hướng mở ra con đường riêng của mình. 

Tự tin

9-pham-chat-cua-nguoi-thanh-cong-ban-co-du-khong

Tự tin là một phẩm chất không thể thiếu nếu muốn thành công.

Các triệu phú luôn tin tưởng vào khả năng của mình. Đối với họ, thành công đến từ nỗ lực của bản thân, không phải do may mắn, số phận hay bất kỳ một yếu tố ngoại cảnh nào khác. Họ có niềm tin mãnh liệt rằng bản thân mình có thể giải quyết được mọi vấn đề trong cuộc sống.

Tất nhiên, sự tự tin ấy phải được xây dựng trên một cơ sở vững chắc. Nó phải xuất phát từ chính khả năng của họ.

Đối mặt thử thách

Người bình thường e dè thử thách, người thành công yêu thích nó. Họ thichsh đạt được những dấu mốc rõ ràng và cụ thể để khẳng định giá trị của mình. Họ đặt ra những mục tiêu đầy thách thức cho bản thân và dồn hết tâm trí để đạt được mục đích của mình.

Trực giác nhanh nhạy

Trực giác của người giàu rất chuẩn xác và đáng tin cậy. Họ thường dựa vào trực giác của bản thân để đưa ra quyết định, trong khi người thường phải vận dụng mọi chi tiết để phân tích.

Việc phân tích và cân nhắc kỹ càng tốn rất nhiều thời gian, có khả năng cao làm bạn lỡ mất cơ hội. Do đó, trực giác chính là thứ khiến các triệu phú khác với người thường.

Biết cạnh tranh tích cực

Các triệu phú sẽ trưởng thành hơn trong sự cạnh tranh. Nhờ môi trường làm việc đầy áp lực, họ học cách đứng vững và hạ gục đối thủ trong những cuộc đua khốc liệt.

Để giành chiến thắng, mỗi triệu phú đều trang bị cho mình một tâm lý tích cực trong cạnh tranh. Họ không ngại tranh đấu, không sợ hãi khi có đối thủ xuất hiện, không lo thất bại. Ngược lại, họ còn coi mỗi lần vấp ngã là một cơ hội để học hỏi và cải thiện bản thân.

Chấp nhận rủi ro

9-pham-chat-cua-nguoi-thanh-cong-ban-co-du-khong

Người thành công tâm niệm: "Không có rủi ro, không có thành công". Với họ, rủi ro chỉ là những chướng ngại vật trên con đường chinh phục vinh quang.

Người giàu không tự đặt mình vào nguy hiểm một cách mù quáng. Mỗi lần đối mặt với rủi ro, họ đều chuẩn bị kỹ lưỡng để giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp nhất.

Nói cách khác, triệu phú là những người có khả năng đánh giá tốt. Họ chấp nhận rủi ro để tìm kiếm thành công, nhưng không bốc đồng lao đầu vào chỗ chết.

Theo HK Business

Xem thêm: Nhận biết 1 người cả đời có giàu nổi không nhờ 3 dấu hiệu: Có hết phẩm chất này, tương lai xán lạn là tất yếu!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận