9 câu nói đầy thấm thía của các triệu phú, tỷ phú tự thân: "Người thành công thường ít bận tâm tới điều mà người khác nghĩ về họ"

Các vị tỷ phú tự thân này không chỉ sở hữu khối tài sản đáng mơ ước mà còn có những câu nói đầy thấm thía về thành công.

Chi Nguyễn
09:39 15/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không phải xuất thân hay trí thông minh, tư duy mới là điểm khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo. Trên thế giới có rất nhiều câu nói truyền cảm hứng từ những người gây dựng cơ nghiệp từ hai bàn tay trắng, hoặc từng bỏ tất cả mọi thứ để làm lại từ đầu. Muốn đổi đời, ta nên tập bắt đầu suy nghĩ giống như cách các vị triệu phú, tỷ phú tự thân này đã làm dưới đây:

David Bach

9-cau-noi-day-tham-thia-cua-cac-trieu-phu-ty-phu-tu-than
David Bach

David Bach là một triệu phú, nhà tư vấn tài chính kiêm tác giả nhiều cuốn sách tài chính bán chạy. Kể từ năm 1998, ông đã viết 12 cuốn sách, hầu hết đều là cuốn sách bán chạy nhất nước Mỹ về khởi nghiệp và làm giàu. Một số cuốn sách nổi tiếng của ông phải kể đến "Khởi đầu muộn màng, kết thúc giàu sang", "Triệu phú bất động sản tự thân", "Phụ nữ thông minh sống trong giàu có",...

Ông từng nói: "Nếu những người có tiền không chịu mua nhà, thì gần như chắc chắn một điều rằng họ không thể nào sống sung túc ở đất nước này được. Trung bình thì một người sở hữu một căn nhà có khối lượng tài sản nhiều gấp 38 lần một người đi thuê nhà".

Grant Cardone

9-cau-noi-day-tham-thia-cua-cac-trieu-phu-ty-phu-tu-than
Grant Cardone

Grant Cardone là triệu phú tự thân người Mỹ kiêm tác giả nổi tiếng từng viết nhiều cuốn sách kinh doanh nằm trong top bán chạy của New York Times. Từ một kẻ không xu dính túi, ông đã trở thành một doanh nhân thành công, là chuyên gia tư vấn cho nhiều câu ty hàng đầu nước Mỹ.

Trong cuốn sách "Be Obsessed or Be Average" của mình, Grant Cardone từng nói: "Khoản đầu tư tốt nhất mà bạn có thể làm, đó là đầu tư cho chính bản thân bạn".

Gary Vaynerchuk

9-cau-noi-day-tham-thia-cua-cac-trieu-phu-ty-phu-tu-than
Gary Vaynerchuk

Khi được hỏi bí quyết để có được thành công, Gary Vaynerchuk, nhà sáng lập và CEO của VaynerMedia trả lời: "Những người thành công thường ít bận tâm tới điều mà người khác nghĩ gì về họ. Đó là quyền tự do suy nghĩ của họ thôi mà".

Đừng quá bận tâm tới suy nghĩ của người khác, cũng đừng ép mình phải thay đổi để hợp với số đông. Ta đã sinh ra như một bản thể, đừng chết đi như một bản sao.

James Altucher 

9-cau-noi-day-tham-thia-cua-cac-trieu-phu-ty-phu-tu-than
James Altucher 

James Altucher là một nhà văn, nhà khởi nghiệp nổi tiếng người Mỹ. Ông thực sự là nguồn cảm hứng vô tận cho những người sợ thất bại. Vị triệu phú tự thân này từng là người sáng lập hoặc đồng sáng lập của hơn 20 công ty, trong đó có Reset Inc. và StockPicks. 

Ông từng chia sẻ rằng: "Tôi rất thích tập trung vào sự sáng tạo của bản thân. Tôi yêu cuộc sống tự do không vướng bận, không nơi chốn, không cố định, bởi vì điều đó kích thích sự sáng tạo trong tôi".

Mark Zuckerberg

9-cau-noi-day-tham-thia-cua-cac-trieu-phu-ty-phu-tu-than
Mark Zuckerberg

Hiện nay, mạng xã hội gần như không thể tách rời với cuộc sống thường nhật của nhiều người. Tất nhiên, Facebook của Mark Zuckerberg không nằm ngoài điều đó. Có thể nói, đây là chiếc máy "hái ra tiền" cho Mark, người sáng lập kiêm CEO của mạng xã hội này.

Thế nhưng, tư duy của tỷ phú trẻ này lại khiến nhiều người bất ngờ: "Chúng tôi không kiến tạo dịch vụ để thu lại lợi nhuận; chúng tôi mang đến dịch vụ ngày càng tốt hơn bằng cách tìm kiếm lợi nhuận". Tư duy của Mark là hướng tới người sử dụng dịch vụ, mang đến cho họ niềm tin về giá trị họ đem lại cho anh qua Facebook.

Elon Musk

9-cau-noi-day-tham-thia-cua-cac-trieu-phu-ty-phu-tu-than
Elon Musk

Elon Musk đang là người giàu thứ 3 trên thế giới, sở hữu khối tài sản 165.3 tỷ USD. Vị tỷ phú 50 tuổi này là một trong số ít người thành công trên nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như phần mềm, năng lượng, giao thông vận tải và hàng không vũ trụ. Tất nhiên, trước khi có thể thành công như vậy, ông từng nếm trải không ít thất bại đau đớn.

Elon Musk nói: "Thất bại chỉ là một sự lựa chọn. Nếu bạn không thất bại, bạn sẽ chẳng thể nào thay đổi được tư duy".

Jeff Bezos

9-cau-noi-day-tham-thia-cua-cac-trieu-phu-ty-phu-tu-than
Jeff Bezos

Jeff Bezos là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của Amazon, website mua bán lớn nhất thế giới ở hiện tại. Từ một người khởi nghiệp trong gara ở nhà, Bezos đã trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới và giữ vững ngôi vị này suốt 4 năm liền.

Ông chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng tiết kiệm là tiền đề cho việc đổi mới. Một trong những cách tốt nhất để thoát ra khỏi một cái hộp kín là tự mình nghĩ cách thoát thân".

Bill Gates

9-cau-noi-day-tham-thia-cua-cac-trieu-phu-ty-phu-tu-than
Bill Gates

Bill Gates chắc chắn không phải là một cái tên xa lạ, từng giữ "ngôi vương" người giàu nhất thế giới trong gần 20 năm. Từ một người bỏ học ở đại học Harvard danh giá, Gates đã trở thành một trong những người khởi nghiệp thành công nhất khi đồng sáng lập tập đoàn Microsoft.

Thế nhưng, với vị tỷ phú 65 tuổi này, ông cho rằng việc trở thành tỷ phú đang được đánh giá quá cao. Gates từng nói: "Tôi hiểu rằng ước muốn trở thành triệu phú là quyền tự do rất cơ bản và ý nghĩa đối với mỗi người. Nhưng một khi bạn có được nhiều tiền hơn thế nữa, thì nó cũng chẳng có gì khác biệt cả".

Warren Buffett

9-cau-noi-day-tham-thia-cua-cac-trieu-phu-ty-phu-tu-than
Warren Buffett

Tỷ phú Warren Buffett là nhà đầu tư huyền thoại, người được gọi là "nhà hiền triết xứ Omaha". Ông kiếm được không ít tiền ngay từ khi còn rất nhỏ bằng việc buôn bán và thậm chí là chơi cổ phiếu. Ở độ tuổi 90, vị tỷ phú này vẫn đang giữ chức vụ CEO của tập đoàn đa quốc gia Berkshire Hathaway.

Buffett nổi tiếng với nhiều triết lý kinh doanh và đầu tư đắt giá, là tấm gương sáng mà rất nhiều người muốn noi theo. Ông từng nói rằng: "Từng bước một để có một cuộc sống sung túc không khó. Nhưng để giàu một cách nhanh chóng thì không hề dễ".

Bài học bất bại từ tỷ phú điều hành hơn 400 công ty Richard Branson: "Mặc kệ hết, cứ làm tới đi!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận