8 kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng nào cũng muốn thấy trong CV của bạn: Bí quyết ghi điểm là đây chứ đâu

Bên cạnh kiến thức và kinh nghiệm làm việc, kỹ năng mềm cũng là một trong những yếu tố mà nhà tuyển dụng chú ý trong CV ứng viên.

Chi Nguyễn
10:01 25/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi đi xin việc, có rất nhiều cách để bạn "đánh bóng" hồ sơ sao cho hiệu quả nhất. Chẳng hạn, với những người có nhiều kinh nghiệm, họ sẽ chọn thể hiện những vị trí làm việc mình xuất sắc nhất ở các công ty có danh tiếng. Tuy nhiên, cũng có người chú trọng đến việc thể hiện kỹ năng mềm.

Ian Siegel là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của ZipRecruiter, chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích trong báo cáo The Job Market Outlook for Grads (Triển vọng về thị trường nghề nghiệp dành sinh viên tốt nghiệp). Theo đó, một trong những kỹ năng mà các chuyên gia nghề nghiệp đánh giá cao đó là kỹ năng mềm. Ian cho hay: "93% nhà tuyển dụng nghĩ rằng 'kỹ năng mềm đóng một vai trò quan trọng trong quyết định của họ về việc muốn tuyển dụng một ai đó'".

Kỹ năng mềm là một khái niệm rất đa dạng. Giám đốc tiếp thị ở CareerBuilder, Kristin Kelley nhận định: "Theo tôi, khả năng giao tiếp được yêu cầu hàng đầu trong danh sách các kỹ năng hiện tại dựa trên cách mọi người đang làm việc trong những bối cảnh làm việc khác nhau và những cách thức làm việc khác nhau".

8-ky-nang-mem-ma-nha-tuyen-dung-nao-cung-muon-thay-trong-cv
Kỹ năng mềm đóng một vai trò quan trọng trong quyết định của họ về việc muốn tuyển dụng một ai đó

Dưới đây là một số kỹ năng mềm được các nhà tuyển dụng chú ý khi xem xét CV của ứng viên theo ZipRecruiter:

Kỹ năng giao tiếp: 6,1 triệu công việc đòi hỏi kỹ năng này.

Dịch vụ khách hàng: 5,5 triệu công việc đòi hỏi kỹ năng này.

Lên lịch trình: 5 triệu công việc đòi hỏi kỹ năng này.

Kỹ năng quản lý thời gian: 3,6 triệu công việc đòi hỏi kỹ năng này.

Quản lý dự án: 2,8 triệu công việc đòi hỏi kỹ năng này.

Tư duy phân tích: 2,7 triệu công việc đòi hỏi kỹ năng này.

Khả năng làm việc độc lập: 2 triệu công việc đòi hỏi kỹ năng này.

Linh hoạt: 1,3 triệu công việc đòi hỏi kỹ năng này.

Theo chuyên gia, giao tiếp là kỹ năng mềm quan trọng nhất bởi đó là kết quả của việc remote work (làm việc từ xa) kết hợp với công nghệ. Kelley giải thích: "Cách bạn phản hồi với người đã gửi email cho bạn rất quan trọng. Hãy trả lời họ trong vòng 24 giờ".

8-ky-nang-mem-ma-nha-tuyen-dung-nao-cung-muon-thay-trong-cv
Kỹ năng giao tiếp được nhiều nhà tuyển dụng chú ý nhất

Ngoài ra, điều này cũng là kết quả của các sáng kiến đa dạng, công bằng và hòa nhập từ các doanh nghiệp gần đây. Georgene Huang, đồng sáng lập và kiêm CEO Fairygodboss cho biết: "Để trở thành một nhà tuyển dụng đa dạng và hòa nhập, bạn phải làm việc với tất cả các kiểu người khác nhau. Vì vậy, bạn phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với tất cả các kiểu người khác nhau".

Việc thiết lập lịch trình và quản lý thời gian cũng là tiêu chí mà nhiều nhà tuyển dụng để mắt tới. Chuyên gia giải thích: "Bất kể bạn có vai trò gì đi chăng nữa, nếu bạn không thể sắp xếp thời gian của mình, bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả".

Linh hoạt cũng là một kỹ năng mềm được chú ý, nhất là trong thời buổi công nghệ bùng nổ như hiện tại. Ta phải dễ dàng thực hiện đa nhiệm và chuyển đổi những gì đang làm ngay lập tứ. Tiêu chí này đã được yêu cầu nhiều hơn kể từ khi đại dịch bùng phát và vì rất nhiều người tiếp tục làm việc tại nhà.

Nếu bạn có các kỹ năng mềm trên đây, đừng bỏ lỡ việc đưa chúng vào CV. Ta có thể đưa ra các ví dụ cụ thể về cách mình đã dùng kỹ năng này trong CV, hoặc dùng các gạch đầu dòng dưới phần mô tả công việc.

Theo CNBC

Xem thêm: Triệu phú Kevin O'Leary hé lộ kỹ năng giúp người trẻ thành công: Không phải tự nhiên chúng ta có 2 tai nhưng chỉ 1 miệng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận