7 ngành học mang lại cơ hội việc làm lương cao ngất ngưởng mà ít bị thất nghiệp

Nếu bạn tự tin vào khả năng của mình hoặc ước mơ kiếm tiền nhanh chóng, đừng bỏ lỡ 7 ngành học mang lại cơ hội việc làm lương cao ngất ngưởng này.

Chi Nguyễn
19:00 31/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với học sinh cuối cấp, việc lựa chọn ngành học đại học bao giờ cũng là quyết định khó khăn, vì các em thường sẽ gắn bó với nó ít nhất 4 năm liền. Với những em có mong ước sau khi ra trường kiếm tiền nhanh, hoặc đơn giản là muốn tìm kiếm những lĩnh vực nghề nghiệp mới, đừng bỏ lỡ 7 nghề nghiệp dưới đây. USA Today đã liệt kê những ngành học giúp sinh viên tốt nghiệp kiếm việc nhanh chóng, chưa kể lương coa ngất ngưởng và tỷ lệ thất nghiệp thấp:

Kỹ thuật kiến trúc

7-nganh-hoc-mang-lai-co-hoi-viec-lam-luong-cao-ngat-nguong
Kỹ thuật kiến trúc

Tất nhiên, học ngành này không chỉ thuần về thiết kế kiến trúc. Sinh viên theo học ngành này còn học thêm kỹ năng liên ngành liên quan kỹ thuật như cơ khí, điện, chiếu sáng, âm học... 

Cũng vì thế, sau khi ra trường, họ có trong tay vô số kỹ năng liên ngành để làm việc trong mọi môi trường và đáp ứng đủ yêu cầu khách hàng đề ra. Ước tính, mức lương trung bình của cựu sinh viên ngành này là 90.000 USD/năm, tỷ lệ thất nghiệp chỉ khoảng 1,3%.

Xây dựng

Bất động sản luôn là lĩnh vực nóng, kéo theo đó là dịch vụ xây dựng lúc nào cũng cần thiết. Nhu cầu nâng cấp, thay đổi nhà ở, cơ sở hạ tầng tăng cao, kéo theo đó là gia tăng cơ hội việc làm cho cử nhân ngành dịch vụ xây dựng.

Sinh viên học ngành này khi ra trường có thể tìm được công việc với mức lương trung bình 80.000 USD/năm, tỷ lệ thất nghiệp chỉ rơi vào khoảng 1%. Thậm chí, theo TalentDesk, những người có bằng cử nhân về Dịch vụ xây dựng tại Mỹ còn có cơ hội trở thành quản lý xây dựng, được trả mức lương cao hơn.

Kỹ thuật máy tính

7-nganh-hoc-mang-lai-co-hoi-viec-lam-luong-cao-ngat-nguong
Kỹ thuật máy tính

Tại Mỹ, kỹ thuật máy tính luôn nằm trong top những ngành nghề hot nhất. Rất nhiều trường đại học hàng đầu thế giới đào tạo ngành này, chẳng hạn như Viện Công nghệ Massachusetts, ĐH Stanford, ĐH California-Berkeley... Được biết, sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật máy tính đạt được mức thu nhập cao nhất trong danh sách này, trung bình 101.000 USD/năm, tỷ lệ thất nghiệp khoảng 2,3%.

Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải

Theo University of Florida, khi các thành phố được đô thị hóa mạnh mẽ hơn, việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông ngày càng được chú trọng. Kéo theo đó đương nhiên là nhu cầu tuyển dụng ứng viên là kỹ sư giao thông vận tải cũng sẽ tăng lên. Ước tính, cử nhân ngành này nhận mức lương 86.000 USD/năm, tỷ lệ thất nghiệp khoảng 1,8%.

Kỹ thuật hàng không vũ trụ

7-nganh-hoc-mang-lai-co-hoi-viec-lam-luong-cao-ngat-nguong
Kỹ thuật hàng không vũ trụ

Vũ trụ còn rất nhiều điều chưa thể khám phá, và ngày càng có nhiều tỷ phú, triệu phú đầu tư mạnh vào lĩnh vực này. Đó là lý do mà mức lương trung bình của cử nhân ngành Kỹ thuật hàng không vũ trụ là 100.000 USD/năm, tỷ lệ thất nghiệp khoảng 1,9%.

Tại Mỹ, có nhiều trường đại học hàng đầu đào tạo ngành Kỹ thuật hàng không vũ trụ như Viện Công nghệ Massachusetts, Viện Công nghệ California, ĐH Stanford, Viện Công nghệ Georgia... Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp đại học, khoảng 50,7% sinh viên của ngành này theo đuổi bậc học cao hơn.

Toán học và Khoa học máy tính

Đây là ngành học liên ngành, kết hợp hai lĩnh vực Toán và Khoa học máy tính. Mục đích là để đào tạo lực lượng lao động có triển vọng nghề nghiệp cao. Đương nhiên, sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ rất được săn đón, mức lương trung bình rơi vào khoảng 91.000 USD/năm, tỷ lệ thất nghiệp khoảng 1,1%.

Sinh lý học

7-nganh-hoc-mang-lai-co-hoi-viec-lam-luong-cao-ngat-nguong
Sinh lý học

Được biết, tại Mỹ, tỷ lệ sinh viên ngành sinh lý học thất nghiệp hay phải làm trái ngành sau khi tốt nghiệp chỉ rơi vào khoảng 1,4%. Hơn 50% sinh viên ngành này tiếp tục  học lên thạc sĩ, tiến sĩ và lấy bằng chuyên môn để làm những công việc như nghiên cứu, chuyên viên vật lý trị liệu... Ước tính, mức lương trung bình cử nhân ngành Sinh lý học nhận được là 89.000 USD/năm.

Theo USA Today

Xem thêm: 4 nghề tay trái phù hợp với cho người hướng nội: Không cần tới văn phòng gặp sếp vẫn nhàn hạ kiếm tiền triệu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận