6 thói quen xấu làm bạn nghèo đi mỗi ngày: Người khôn ngoan sớm bỏ, tiền tài về lại tay!

Nếu không may mắc phải những thói quen xấu này, bạn nên sớm bỏ đi, có như vậy thì tiền tài mới về chắc trong túi!

Chi Nguyễn
13:30 19/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một câu nói mà tôi khá tâm đắc là: "Con người là nô lệ của những thói quen". Thói quen tốt sẽ cho kết quả tốt, thói quen xấu sẽ cho kết quả xấu. Hiện tại, bạn chưa nhận ra đâu, nhưng những thói quen xấu đang "bào mòn" ví tiền của bạn mỗi ngày. Muốn tương lai giàu sang, hãy sớm bỏ chúng đi:

Sống quá thoải mái

Các chuyên gia cho rằng: "Trong đầu tư, sự thoải mái ít khi mang lại lợi nhuận". Làm một công việc "an toàn" khiến nhiều người cảm thấy thoải mái, được nhận lương đều đặn mà không phải chịu trách nhiệm quá nhiều.

Người bình thường tâm niệm, thoải mái là hạnh phúc. Còn người giàu lại cho rằng, thoải mái là hố sâu, chỉ khó khó khăn mới "mài" ra tiền. Cho nên, thách thức bản thân là điều cần thiết nếu bạn thực sự muốn có nhiều hơn những gì bạn đang sở hữu ở thời điểm hiện tại.

Tiêu nhiều hơn số mình kiếm

6-thoi-quen-xau-lam-ban-ngheo-di-moi-ngay-mau-bo-di-con-lam-giau

Rất nhiều người trong số chúng ta đang tiêu xài hoang phí, mua sắm quá tay số tiền kiếm được. Đó có thể là vì ham muốn nhất thời, hoặc là do thích thể hiện bản thân trước người khác.

Việc chứng tỏ bằng vẻ bề ngoài có thể là đúng tại thời khắc đó, nhưng hậu quả của thói quen này là khả năng kiệt quệ tài chính thậm chí là vay nợ tiêu dùng. Bạn sẽ chỉ làm việc để trả tiền cho số tiền mình tiêu cho người khác. Đừng ngốc nghếch như vậy, hãy chi tiền cho bản thân, nâng cao tri thức và kỹ năng đi.

Chỉ chăm chăm vào lợi ích

Không có tiền thì sao mà giàu, quan niệm này không có gì sai. Nhưng mà, chỉ chăm chăm vào lợi ích, bạn rất khó mà giàu có bền vững.

Những người giàu nhất thế giới tìm và xây dựng mạng lưới quan hệ, những kẻ khác chỉ đi tìm việc. Người nghèo chỉ chú trọng vật chất tiền tài, trong khi người giàu lại coi trọng mối quan hệ hơn. Hãy nhớ: Quan hệ là tiền tệ. Nếu chỉ chăm chăm kiếm tiền, thì những gì bạn kiếm được, chỉ là những món tiền nhỏ mà thôi.

Lãng phí thời gian

Thời gian là tiền bạc, mà người bình thường quả thực đang vô cùng lãng phí chúng. Tác giả nổi tiếng Thomas Corley đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, 77% người nghèo thú nhận đã xem tivi nhiều hơn một tiếng mỗi ngày. Người giàu, ngược lại, 67% số họ xem ít hơn một tiếng mỗi ngày.

Muốn đổi đời, hãy cố gắng tận dụng số thời gian quý báu đó làm việc có ích cho bản thân. Đọc sách, học thêm một ngôn ngữ mới hay kỹ năng mới,... đều là những việc tốt cho tương lai của bạn.

Lười biếng

6-thoi-quen-xau-lam-ban-ngheo-di-moi-ngay-mau-bo-di-con-lam-giau

Lười biếng là một trong những “thói quen” hàng đầu dẫn đến nghèo khổ. Lười biếng không chỉ là nằm dài cả ngày, mà là cách bạn để cho nhiệt huyết của mình bị chôn vùi.

Đừng lãng phí thời gian rảnh, hãy đầu tư vào thứ gì đó. Kể cả việc tạo dựng một sở thích cũng có thể là sự đầu tư đúng đắn, miễn là có ai đó đánh giá cao việc làm của bạn.

Tiêu tiền theo cảm xúc

Mua sắm vô tội vạ, tiêu tiền theo cảm xúc là thói quen xấu của rất nhiều người. Người trung lưu nhìn tiền bằng con mắt của cảm xúc, người giàu nhìn tiền bạc bằng con mắt logic. Kiểu chi tiêu tùy hứng như vậy đang dần bào mòn ví tiền của bạn.

Hãy nghĩ về những thứ cần thiết nhất để mua hoặc để dành ra một số tiền dành riêng cho việc mua sắm giải khuây. Kỷ luật với ngân sách đề ra, đừng vì phút cao hứng nhất thời mà kéo theo những hậu quả không đáng có.

Tổng hợp

Xem thêm: 3 thói quen đơn giản giúp bạn đổi đời: Làm giàu nhàm chắn lắm, vì thế hiếm ai theo đuổi tới cùng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận