Thuộc nằm lòng 6 bí quyết thành công của những tỷ phú nổi tiếng: Học cách chấp nhận rủi ro

Mặc dù không có công thức chung nào để khiến ta giàu có, nhưng những tỷ phú nổi tiếng đều vận dụng ít nhất 1 trong số 6 bí quyết thành công này.

Chi Nguyễn
10:34 17/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỗi một doanh nhân thành đạt trên thế giới đều có một câu chuyện thành công khác nhau. Chẳng hạn, Mark Zuckerberg đã sáng lập Facebook khi còn đang học ĐH Harvard, kiếm được 1 tỷ USD trước năm 30 tuổi. Serge Brin và Larry Page đã thành lập Google khi cả hai đều ở độ tuổi 25, nay đều đã trở thành tỷ phú.

Tất nhiên, chẳng có con đường thành công nào là bằng phẳng và dễ đi cả. Để có thể đạt được giấc mơ của mình, những tỷ phú, triệu phú đã phải kiên cường và mạnh mẽ tiến về phía trước. Nhưng đâu là động lực, là kim chỉ nam giúp họ thành công đến thế? Dưới đây là 6 bí quyết thành công mà hầu như người thành đạt nào cũng thực hiện để giúp sự nghiệp thăng tiến:

Áp dụng ý tưởng vào thực tế

6-bi-quyet-thanh-cong-duc-ket-tu-nhung-ty-phu-noi-tieng
Jim Rohn từng nói: "Bạn kiểm soát thời gian, hoặc là thời gian kiếm soát bạn"

Mỗi chúng ta sẽ hẳn sẽ có cho mình một ước mơ nào đó, và các tỷ phú cũng không phải ngoại lệ. Điều khá biệt là họ sẽ tìm cách biến ý tưởng của mình thành thực tế, chứ không phải chỉ nằm không mơ mộng đổi đời. Cách duy nhất để biến một giấc mơ từ suy nghĩ trong đầu sang thực tế là có một kế hoạch cụ thể.

Hãy lập một kế hoạch dưới dạng các ý tưởng, với những mốc thời gian nhất định. Ta cần đề phòng trường hợp một số ý tưởng trong đó không thành công, nhưng nó không làm ảnh hưởng tới mục tiêu sau cùng của ta. Thêm đó, việc lập danh sách sẽ giúp ta tìm ra nguyên nhân tại sao ý tưởng đó lại thất bại và rút kinh nghiệm cho lần thực hiện tới. Diễn giả nổi tiếng Jim Rohn từng nói: "Bạn kiểm soát thời gian, hoặc là thời gian kiếm soát bạn".

Nắm bắt cơ hội và thách thức

Nhiều khi chúng ta sẽ bấm bụng bỏ qua cơ hội bởi vì lo sợ những thách thức đang chờ đợi. Trong khi đó, cách doanh nhân sẽ tìm cách nắm lấy nó, đảm nhận trách nhiệm giải quyết và xử lý khó khăn một cách thông minh. Với họ, dù kết quả không được như ý muốn, việc dám làm vẫn giúp họ có thêm kinh nghiệm để vượt qua khó khăn sau này.

Những thách thức luôn hiện hữu, nhưng các doanh nhân thành công lại coi đây là cơ hội hiếm có. Đây là lúc ta nên tiến về phía trước, khẳng định bản thân mình. Thách thức có thể khiến ta chùn chân, lo lắng vì sẽ phải đối mặt với rủi ro. Hãy tự nhắc bản thân rằng thất bại chính là cách tốt nhất dạy cho chúng ta những bài học để thành công.

Sẵn sàng đối mặt với rủi ro

Khi nói đến chuyện rủi ro, các doanh nhân thành đạt luôn có niềm tin tuyệt đối vào bản thân. Dù là mạo hiểm đầu tư hay nắm bắ cơ hội kinh doanh mới, họ luôn chấp nhận rủi ro.

Đừng để nỗi sợ làm ta bị tê liệt, hãy cứ làm những gì mình muốn. Nếu ta quá sợ hãi, hãy thử nói chuyện với ai đó và lắng nghe một số lời khôn ngoan từ họ. Sẽ chẳng có phương pháp diệu kì nào loại bỏ rủi ro kinh doanh, nhưng ta có thể đối mặt với chúng một cách tự tin và mạnh mẽ.

Tích hợp công việc và cuộc sống

6-bi-quyet-thanh-cong-duc-ket-tu-nhung-ty-phu-noi-tieng
Chúng ta cần làm tốt hơn trong việc đưa bản thân lên cao hơn so với danh sách 'việc cần làm' của riêng mình

Một trong những câu hỏi mà ta thường trăn trở khi lập nghiệp là làm sao để cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống. Thực ra, điều này rất khó thực hiện, bởi đôi khi ta phải chấp nhận ưu tiên một thứ này hơn thứ khác.

Vì thế, các tỷ phú thường áp dụng tích hợp cả công việc và cuộc sống, bằng việc sử dụng các chiến lược quản lý thời gian và phân công nhiệm vụ phù hợp. Công việc và cuộc sống sẽ luôn đi kèm và gắn ekest chặt chẽ với nhau. Hãy học cách kết nối cả hai vào một, để khi làm việc cũng có nghĩa là ta đang sống cuộc sống của riêng mình. Michelle Obama, vợ của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng nói: "Chúng ta cần làm tốt hơn trong việc đưa bản thân lên cao hơn so với danh sách 'việc cần làm' của riêng mình".

Sẵn sàng thay đổi

Khởi nghiệp là một cuộc chơi vô cùng khó khăn, bất kì ai cũng sẽ vấp ngã và thất bại trong những giai đoạn đầu. Người thành công không phải là ngoại lệ, nhưng họ biết cách thích ứng và sẵn sàng thay đổi. Sau mỗi lần thất bại, họ lại tìm cách đáp ứng các nhu cầu trên thị trường và khi nhu cầu thay đổi, họ cũng thay đổi.

Đôi khi, những ý tưởng của ta có thể viển vông, và ta thất bại rất đau đớn. Thế nhưng, đừng để ước mơ của ta bị vùi dập bởi những thất bại đó. Hãy coi nó là cơ hội để ta nhận ra sai lầm, rút kinh nghiệm và biến ý tưởng tiếp theo thành hiện thực.

Tìm kiếm sự trợ giúp

Hãy nhớ rằng, thành công không phải là thứ ta có thể đạt được nếu chỉ đi một mình. Đôi khi, các doanh nhân thành công cũng tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài. Với họ, họ tìm cách tạo ra "bộ não bên ngoài" để giúp họ làm tốt hơn trong kinh doanh.

6-bi-quyet-thanh-cong-duc-ket-tu-nhung-ty-phu-noi-tieng
Viết mục tiêu vào một công cụ ghi nhớ nào đó, hay đơn giản là một cuốn sổ

Dù làm bất cứ điều gì, đừng ngại ngần tìm kiếm sự giúp đỡ nếu cảm thấy cần thiết. Đôi khi, một cú hích vào thời điểm hợp lý có thể giúp ta có được thành công bất ngờ. Bên cạnh đó, việc ghi chép các ý tưởng của mình là một cách tốt để thực hiện mục tiêu. Hãy viết mục tiêu vào một công cụ ghi nhớ nào đó, hay đơn giản là một cuốn sổ, và giữ tất cả các ghi chú cẩn thận ở một nơi. Đây là cách giúp ta thoát khỏi những tình trạng căng thẳng không cần thiết, như quá tải lượng thông tin cần ghi nhớ.

"Nữ hoàng bất động sản Mỹ" hé lộ 3 kỹ năng cần thiết để kiếm nhiều tiền hơn sau đại dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận